เตรียมของได้ตอนกี่วีคคะ

พอดีตอนนี้7เดือนแล้วคะ แต่ที่บ้านบอกว่าไม่ต้องซื้อของรอหรอก รอคลอดค่อยซื้อ เราเองกลัวถึงช่วงนั้นแล้วจะซื้อไม่ทัน แม่ๆบ้านอื่นละนะซื้อกันยัง 😊

68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อได้แล้วแม่ เผื่อมีอะไรฉุกเฉินจะได้พร้อม บ้านนี้มีอาการท้องแข็ง35วีค นอนโรงพยาบาล4วัน เห็นเตียงข้างๆไม่ได้เตรียมของไปเลย สามีพึ่งซื้อมาให้ยังไม่ได้ซักสักอย่างโดนพยาบาลด่าไปเยอะเลยค่ะ ยังคิดถึงตัวเองเลยขนาดว่าเตรียมทุกอย่างเหลือเเต่เครื่องนึ่งขวดนมนะแม่ยังรู้สึกว่าควรเตรียมให้ครบเร็วกว่านี้

VIP Member

ไม่ต้องรอคลอดหรอกค่ะ 8เดือนเตรียมก็ได้ เราเตรียมครบตอน7เดือนพอ8เดือนไฟไหม้ห้องของที่เตรียมให้ลูกไม่เหลือเลย เพราะเราไม่เชื่อคำคนแก่บอก ถ้าเราไม่เตรียมไวเกินเราก็ไม่ต้องเสียดายของที่ซื้อ ทำให้เราเชื่ออยู่บ้าง ที่คนแก่ไม่ให้เตรียมเขาหมายความว่าเผื่อลูกหลุดลูกไม่อยู่ค่ะ

เราคิดว่าความเชื่อที่อย่าพึ่งซื้อของก่อนให้ซื้อหลังคลอด เพราะว่าในอดีตการแพทย์ยังไม่เจริญก้าวหน้า ทำให้อัตราการเสียชีวิตของเด็กก่อนตรงลอดหรือระหว่างคลอดมีสูง แต่ในปัจจุบันอัตราการเสียชีวิตไม่ได้สูงแล้ว ดังนั้นการเตรียมของก่อนคลอดจึงเป็นสิ่งจำเป็นค่ะ

VIP Member

เราก็ทยอยซื้อเรื่อยๆ แฟนห้ามไม่ให้ซื้อเราก็แอบซื้อเอาค่ะ สั่งออนไลน์ทุกอย่างเลยราคาถูกกว่าไปเดินหาซื้อเองอีก ไม่เหนื่อยด้วย เราค่อยซื้อเตรียมไว้ อันไหนลดราคาก็ซื้อไว้ก่อนเลยเอาที่จำเป็นต้องใช้ก่อนค่ะ ทยอยจ่ายไม่หนักทีเดียวค่ะ

ทะยอยซื้อตั้งแต่4เดือนกว่าตอนรู้เพศลูก ตอนนี้7เดือนกว่าครบหมดแล้วค่ะ เหลือแต่ซักจัดใส่ตะกร้า คนแก่ที่บ้านก็ห้ามเหมือนกันคะ แต่แม่กลัวว่าถ้าซื้อครั้งเดียวคงต้องใช้เงินก้อนน่าดู ทั้งค่าคลอดอีก เลยทะยอยซื้อเดือนละนิดละหน่อยคะ😄😄😄

เริ่มซื้อได้แล้วจ้า พอถึงเวลาจริงๆ จะซักไม่ไหวนะคะ อีกอย่างถ้าไม่มีของน้องไปรพ.พร้อม หมอด่าอีก บ้านนี้พร้อมหิ้วตั้งแต่ 7เดือนค่ะ ท้องสองแล้ว ท้องแรกก็เตรียมพร้อมตั้งแต่ 7เดือนเหมือนกันค่ะ ตอนนี้รอคลอดอย่างเดียว 38+4 วีค แล้วค่ะ

ทะยอยซื้อตั้งแต่5เดือนแล้วจ้า ไม่รุ้นะคะว่าคนเฒ่าคนแก่เค้าถืออะไรยังไง แต่ด้วยความที่ว่าเราเตรียมไว้สะดวกใจกว่า สบายใจแม่ด้วยก็ซื้อเรื่อยๆ จนตอนนี้7เดือนของครบทุกอย่างและของเล่นลูกอีกมากมาย5555 พร้อมแล้วคะ

4y ago

เราก็ไม่เชื่อคนแก่บอกนะ เตรียมครบตั้งแต่7เดือน พอ8เดือนไฟไฟม้ห้องของที่เตรียมไฟม้หมดเลย ทำให้เราเชื่อว่าที่คนแก่บอกมันน่าเชื่ออยู่บ้าง

คลอดแล้วค่อยซื้อมันจะซักทันหรอคะ เตรียมไว้ดีกว่านะคะ เบื่อความคิดคนหัวโบราณมาก เราก็เตรียมไว้ ลูกออกมาก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร แค่แนะนำอะค่ะของเด็กมันเยอะมาก ไหนจะวันคลอดต้องเตรียมกระเป๋าคลอดไปอีก

รอคลอดแล้วค่อยซื้อแล้วลูกจะใส่ไหนคะ ทยอยซื้อของที่จำเป้นที่ใช้ในโรงบาลคะ บ้านเราก็พูดแบบนี้แหละคะ พอคลอดมาปุ้บไม่มีใครจะซื้อให้สักคน ละยังมาว่าเราไม่รุ้จักเตรียม ซื้อของที่จำเป้นก่อนคะ

บ้านนี้แอบทยอยซื้อตอน 5 เดือน ซื้อพวกผ้าห่อตัว เดือนนี้เข้าเดือนที่ 6 เริ่มซื้อที่นอน กับเสื้อผ้าแล้วคะ เดือนหน้าว่าจะเริ่มซื้อผ้าอ้อมกับของใช้ต่าง ๆ คะ ส่วนมากดูไลฟ์สด เอฟมาทีละ 4-5 อย่าง

4y ago

ส่วนตัวทางบ้านไม่ค่อยเคร่งคัดเท่าไร เลยทยอยเตรียมไว้ดีหว่า ยิ่งช่วงนี้ออกไปไหนไม่ได้อีก ในเพจกำลังลดราคาต้องรีบ cf ไว้ก่อน ประหยัดเวลา สะดวกด้วยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง