24 ตอบกลับ

หากคุณแม่ในช่วงอายุครรภ์ 6 สัปดาห์ที่ได้ทำการตรวจอัลตร้าซาวด์แล้ว แพทย์อาจสามารถมองเห็นตัวอ่อนในครรภ์หรืออาจพบการเต้นของหัวใจร่วมด้วย ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าคุณแม่มีตัวอ่อนที่กำลังมีพัฒนาการอยู่ในนั้น อย่างไรก็ตามหากแพทย์มองไม่เห็นตัวอ่อนทารกในครรภ์หรือการเต้นของหัวใจ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ อาจจะไม่อันตรายอย่างที่คิด

ของเราตอน 6w2d ไปซาวด์ดูเจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับเห็นเป็นไข่เล็กๆค่ะ พอ 8w2d ไปซาวด์ใหม่เจอเป็นตัวเลยค่ะ น้องตัวยาวประมาณ 2cm. ได้ยินเสียงหัวใจด้วยค่ะ ตอนนี้ได้ 10w5d แล้ว รอครบ 11w คุณหมอนัดไปซาวด์ดูอีกทีค่ะ น่าจะเห็นตัวชัดกว่าเดิม ยังไงรอสัก 8-10w ไปซาวด์ดูนะคะน่าจะเห็นน้องชัดเจนค่ะ

ถ้าซาวด์ทางช่องคลอดจะเจอถุงไข่แดงใหญ่ๆ และเริ่มมีตัวของตัวอ่อนแล้วค่ะ แต่จะให้ได้ยินเสียงหัวใจต้องรอประมาณ 7-8w แต่ถ้าซาวด์ทางหน้าท้องอาจจะยังเจอแต่ถุงการตั้งครรภ์ก็ได้ค่ะเอาให้ชัวร์คือ 8w เจอตัวชัวร์ค่ะแม้จะซาวด์ผ่านหน้าท้อง

บ้านนี้ ฝากตอน6สัปดาห์ เจอตัวน้อยและ ได้ยินเสียงหัวใจแล้วค่ะ ส่วนคนที่2 ประจำเดือนช้าไป3วัน ตรวจขึ้น2ขีด แต่รออีกสัก2-4สัปดาห์ ถึงจะไปตรวจและฝากครรภ์ ช่วงนี้ก็ทานโฟลิคไปเรื่อยๆค่ะ

บางคนไข่ตกไวก็จะเจอน้องเป็นตัวน้อยๆแต่บางคนไขตกช้า อาจจะเจอถุงครรภ์เฉยๆบ้าง บ้างก็ยังไม่เจออะไรเลย จนน้องโตจริงจังแล้วถึงยอมให้แม่เห็นก็มี☺️

VIP Member

ส่วนตัวท้องแรกไปฝากตอน6wเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ หมอนัดไปอีกทีตอน10wเจอน้องแล้วหัวใจเป็น+ ท้อง2 ไปตอน 9w6d เจอน้อง หัวใจเป็น+ค่ะ ตัวเล็กจิ๋วมากค่ะ 😊🤍

เราก็ไปฝากครั้งแรกตอน6สัปดาห์ ยังไม่เจอตัวน้องค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ แต่พอมาซาวอีกทีตอน9วีคเจอน้องพร้อมหัวใจเลยค่ะ🥰🥰🥰

เจอค่ะแม่ ส่วนตัวไปฝากครรภ์ตอน 6w เจอตัวน้องแล้วก็ได้ยินเสียวหัวใจน้องค่ะ ตรวจทางช่องคลอดนะคะ❤️

เอาให้ชัวร์ 9-10วีคค่ะ เจอตัวน้องแน่นอน 6วีคอาจจะเจอแค่ถุงนะคะ น้องอาจตัวเล็กมากๆยังไม่เห็น

ส่วนตัวท้องแรกรู้ตอน7+ค่ะไปซาวด์ก็เจอหัวใจน้องเต้นแล้ว รออีกสัก3-4สัปดาห์ก็ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง