ใครรู้ช่วยบอกที

ฝากโรงบาลที่มีประกันสังคมเสียตังเยอะไหม ใครรู้ช่วยบอกทีคะว่าวันจันทร์อาทิตย์น่าจะไปฝากอ่ะคะกลัวตังไม่พอจ่ายคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สิทธิ์ปกส.จะใช้ได้ตอนคลอดน้องเป็นค่าคลอดเหมาจ่าย 13,000 บาทค่ะ ส่วนการฝากครรภ์ต้องเสียคชจ.ปกติ ปัจจุบันค่าฝากครรภ์ขอเบิก ปกส.ได้ 1,000 บาทค่ะ แบ่งเป็นไตรมาสแรก 500 ไตรมาส 2 อีก 300 และไตรมาสสุดท้าย 200 บาทค่ะ (เบิกมาแล้ว 2 ไตรมาสค่ะ) เราฝากรพ.รัฐ คลีนิคนอกเวลา ถ้าตรวจตามนัดวันปกติไม่แพงค่ะ ประมาณ 300-400 ยกเว้นมีตรวจรายการอื่นหรืออัลตร้าซาวด์ก้อต้องจ่ายเพิ่มนิดหน่อยค่ะ ถ้าอยากประหยัดคชจ.แนะนำรพ.รัฐในเวลาค่ะ จะประหยัดได้มากกว่านี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ในระหว่างที่ตั้งครรภ์ถ้าฝากท้องใช้เงินสดจ่ายเองนะค่ะไม่เกี่ยวกับ ปกส. เพราะเราจะเบิกคืนได้ตอนคลอด 13000 ฿ เป็นค่าคลอด ในระหว่างนี้ใช้เงินสดค่ะ แต่มีค่าฝากท้องให้ค่ะแต่เงินนี้เบิก3step บางคนขี้เกียจยุ่งยากรอคลอดทีเดียว

Post reply image

โดย,ปกติแล้วถ้าฝากในโรงบาลที่เข้าร่วมประกันสังคมที่คุณมีสิทธิ์อยู่จะไม่เสียค่าใช่จ่ายเยอะนะค่ะ ถ้าจะเสียจริงก้เป็นจำพวก ยานอก หรือไม่ก็เจาะเลือดสามีคะ หรือไมลองโทรถามโรงบาลที่คุณแม่มีสิทธิ์ก่อนก้ได้คะ

ของเราครั้งแรกเสียไป1100ค่ะมีซาวด์ฉีดยาแล้วก็เจาะเลือดแล้วก็ได้ยามา2ตัวค่ะครั้งที่สอง1000เจาะเลือดแฟนกับเราค่ะครั้งสามที่893บาทซาวด์กับรับยาครั้งที่สี่บิลออก379มีซาวด์กับเจาะเลือดแต่หมอไม่เก็บเงินค่ะ

จ่ายเองตามราคา รพ.ค่ะ ปกส.เบิกได้แค่ตอนคลอดเท่านั้น ไม่ได้ร่วมรายการในการฝากครรภ์ ถ้าเอกชนก็แพงตามราคาเขาค่ะ 2,000 ต่อครั้งที่พบแพทย์ แพคเกจคลอดก็30,000+

ของเราครั้งแรกเสีย5พัน หมอนัดครั้งต่อไปครั้งละพัน ถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีนหรืออัลตร้าซาวด์ถ้ามีก็จ่ายเพิ่ม ประกันสังคมเบิกได้แค่ค่าคลอด13,000

VIP Member

เราว่าค่าใช้จ่ายแต่ละโรงพยาบาลน่าจะคิดไม่เท่ากันนะคะคุณแม่โทรไปสอบถามที่โรงพยาบาลที่คิดจะไปเลยดีมั้ยคะ

แนะนำให้คุณแม่โทรสอบถามโรงบาลที่คุณแม่จะไปใช้สิทธิ์ประกันสังคมค่ะ แต่ล่ะโรงบาลไม่เหมือนกันค่ะ

แต่ละโรงพยาบาลไม่เหมือนกันค่ะบ้านนี้ก็มีสิทธิ์ประกันสังคมของโรงพยาบาลนั้นแต่ก็เสียตังก่อนค่ะ

ของเราไม่เสียสักบาทประกันสังคมร.พสมุทรสาครท้องเเรกนะค่าตรวจค่าเจาะเลือดไม่เสียเลยค่ะ