???

ฝากครรภ์พิเศษเราคลอดจำเป็นต้องใส่ซองให้หมอด้วยเหรอคะ เพิ่งท้องแรกค่ะ ไม่เข้าใจว่ามีระบบนี้ด้วย แล้วเราจะต้องใส่เท่าไรถ้าผ่าคลอด ขอความเห็นแม่ๆหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การฝากพิเศษคือการเจาะจงหมอที่มาดูแลเราค่ะแม่ ถึงเวลาคลอดหมอคนนี้จะมาทำคลอดให้เรา แต่ถ้าไม่ฝากพิเศษก็คือหมอตามเวร แม่ต้องลุ้นเอาว่าหมอจะที่ทำคลอดเรา จะมีประสบการณ์แค่ไหน ฝีมือจะเป็นยังไง และที่สำคัญอาจมีนักศึกษาแพทย์ มาตรวจ มาถาม มาซักประวัติกันเยอะแยะเลยก็ได้ ค่าฝากพิเศษของรพ.รัฐ ก็เหมือนค่าหมอเวลาเราไปรพ.เอกชนนั่นแหละค่ะ เพราะค่าหมอรพ.รัฐ มันน้อย เลยต้องมีค่าฝากพิเศษอีกต่างหากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

การฝากพิเศษคือให้หมอที่เราฝากครรภ์ด้วยดูแลเราเป็นพิเศษค่ะ เวลาคลอดคุณหมอคนนี้ก็จะมาทำคลอดให้ ไม่ว่าดึกดื่นขนาดไหนคุณหมอก็จะมาทำให้ค่ะ แต่ถ้าไม่ใส่ซองคุณแม่ก็ต้องลุ้นเอาเองค่ะว่าจะเจอหมอเวรหรือพยาบาลเป็นคนทำคลอดให้ ระบบนี้มีมาตั้งนานแล้วค่ะ ตอนที่แม่เราท้องเราแม่เราก็ฝากพิเศษค่ะ แถมตอนนี้ก็บอกให้เราฝากพิเศษด้วย ระบบนี้มีมา 20-30 ปีแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถามว่าจำเป็นต้องใส่ซองด้วยเหรอ คำตอบคือจำเป็นค่ะ เราอยากได้รับการดูแลดีเป็นพิเศษก็ต้องยอมฝากพิเศษค่ะ อย่างตอนเราคลอดลูกคนแรกฝากพิเศษผ่าคลอดคุณหมอผ่าแบบบิกินี่ให้แผลสวยมาก คนข้างบ้านผ่าคลอดเหมือนกันแต่เขาไม่ฝากพิเศษเจอหมอเวรผ่าจากสะดือลงมาเลยจ้าแผลน่ากลัวเหมือนมีตะขาบเกาะท้องอ่ะค่ะ

5y ago

บ้านนี้ไม่ได้ฝากพิเศษ ก้ผ่าบิกินีจ้า มันอยุ่ที่ท่าเด็ก ผ่าแนวตั้งคือผ่าฉุกเฉิน รีบเอาเด็กออกมาเร็วกว่าแนวบิกินี ใช้สิทธิ์ บัตรทองผ่าบิกินีกันเยอะแยะ

ถ้าฝากพิเศษต้องใส่ค่ะ มันเป็นการเลือกหมอ ถ้าใส่ซองให้ก็คือไม่ว่าเราจะคลอดตอนไหนเมื่อไหร่ถึงคุณหมอไม่ได้เข้าเวรตอนนั้นเค้าก็จะต้องรีบมาทำคลอดให้ ถ้าไม่ใส่ซองก็คือใครอยู่เวรพอดีก็ทำคลอดกับคนนั้นค่ะ

5y ago

อันนี้จริงคะ บ้านนี้พึ่งคลอดไม่ได้ฝากพิเศษ เจอนักเรียนทำคลอดให้ โอ้ยยยแบบ 🙄🙄 ทุลักทุเลมากเลยคะ ทำไป อาจารย์ด่าไป นึกว่าจะไม่รอดช้ะแล้ว 😂😂 แถมลูกตัวโต นน 3866 คลอดยากติดแขนซ้ายอีก คลอดมาแขนซ้ายขยับไม่ได้ ประสาทแขนส่วนบนไม่ทำงาน แต่ตอนนี้หายแล้วคะ #ฝากพิเศษไปเถอะคะอย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงเลย 😅

ตอนท้องแรกฝากพิเศษ แต่คุณหมอมาทำคลอดให้ไม่ทันเราก็ใส่ซองให้ค่ะ นอนห้องพิเศษร.พ.2คืนไม่เสียเงินซักบาท เราเลยใส่ซองให้คุณหมอตอนไปตรวจหลังคลอดแทนค่ะ ถือว่าเป็นสินน้ำใจที่ดูแลเราตลอดการตั้งครรภ์ค่ะ

ต้องใส่ค่ะแม่ ระบบนี้มีมานานแล้วค่ะน่าจะเกิน 20 ปีแล้วมั้ง บ้านนี้ก็ฝากพิเศษใส่ซอง 5,000 ค่ะ คลินิกที่ฝากจะกำหนดราคาตายตัวไว้เลย

ต้องใส่ค่ะแม่ เราก้ฝากพิเศษไว้แล้วก้เลือกที่จะผ่าคลอดค่ะคุนหมอบอกว่าผ่าคลอดใส่ซอง7000ค่ะ

ต้องใส่อยู่แล้วค่ะ ส่วนจะใส่เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับเราค่ะ แต่ส่วนมากใส่กันหลักหมื่นค่ะ

คำว่า *พิเศษ*ก้ต้องใส่ซองให้หมออยุ่แล้วนะคะ เด๋วนี้ 7-8 พัน แล้วแต่หมอค่ะ

ของเราหมอจะเรียกเก็บคะ หมอจะบอกราคาและวันที่หมอจะเรียกเก็บคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง