แม่ๆคนไหนฝากครรภ์ที่คลินิคบ้างค่ะ

ฝากครรภ์ครั้งแรกหมอต้องซาวให้มั้ยค่ะวันนี้พึ่งไปฝากแต่หมอไม่ซาวให้ค่ะ6w3

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติก็ชาวด์ ทุกครั้งนะคะ แต่ถ้าหมอคำนวณดูแล้วว่าท้องเล็กมากยังซาวด์ไม่เจอแน่ๆ หมอก็จะแนะนำให้ไม่ต้องซาวด์เพราะเปลืองตังค์คะ แล้วจะนัดมาซาวด์อีกที นี่ไปตอนได้ 4w หมอก็บอกไม่ต้องซาวด์คะ แต่เราก็อยากดูอะนะ ก็ซาวด์ 555 สรุป ไม่เจอจริงๆ หมอก็นัด 8w เห็นชัดคะ หลังจากนั้นก็ซาวด์ ทุกครั้งคะ คลินิกที่ฝากครรภ์ เก็บค่าซาวด์ 2000 บาทตอนฝากครรภ์คะ หลังจากนั้นเดือนละ 300 ฝากพิเศษตอน 32w+ อีก 5000 บาทคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากคลินิกค่ะ ครั้งแรกอายุครรภ์ 7วีค หมอซาวให้เลย แต่เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ ยังไม่เจอตัวน้อง คุณหมอบอกว่า อายุครรภ์ยังน้อยอาจยังไม่เห็น นัดซาวอีกทีตอน9 วีค ก็เจอน้องแล้วค่ะ คุณแม่ยังไม่ต้องกังวลนะคะ ที่หมอไม่ซาวใฟ้ อาจเพราะอายุครรภ์ยังน้อย ซาวไปก็ไม่เจอค่ะ นอกจากจะซาวผ่านช่องคลอด

ครั้งแรกซาวค่ะแม่ แล้วก็เจาะเลือดของคุณแม่ไปตรวจดูว่าเป็นตัวเหลืองไหมถ้าแม่เป็นคุณพ่อต้องตรวจด้วยค่ะ จะได้สมุดสีชมพูครั้งที่สองตอนไปฟังผลเลือดค่ะแม่ ครั้งแรกจะแพงหน่อยค่ะ ครั้งต่อไปก็จ่ายแค่ค่ายากับค่าซาวจะได้ซาวทุกเดือนค่ะ พอประมาน5 เดือนหมอจะยัดไปเดือนละ 2 ครั้งค่ะ

5y ago

คลีนิก ประมาน ไม่เกิน 1000 ค่ะแม่ แล้วแต่ แต่ละคลีนิกฟมอเค้าจะเรียกจากเราค่ะแม่

บ้านนี้ตอน 5สัปดาห์ ไปตรวจที่ รพ. ทราบผลว่าตั้งครรภ์ เลยไปฝากที่คลินิก ตอน 6สัปดาห์ คุณหมอซาวด์ให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไป ทางหน้าท้องไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ เปลี่ยนเป็นซาวด์ทางช่องคลอด เห็นถุงตั้งครรภ์ และหัวใจน้องเต้น

5y ago

ดีจังค่ะ

ฝากคลีนิคค่ะ ครั้งแรก 10 wk 3 ก็ซาวเลย เจอแขนขาครบเลยมีเสียงหัวใจชัดเจน ราคาก็ไม่แรงมากนะคะ ซาวครั้งละ 500 คุณหมอกับพยาบาลน่ารักด้วย ปล.เป็นคลีนิคพิเศษของคุณหมอท่านนี้แพลนคลอดกับหมอท่านนี้ที่ รพ.ด้วยค่ะ

ครั้งแรกไปฝากตอน7วีด หมอซาวด์ให้ค่ะ แต่ไม่เห็นตัวเด็กค่ะ เพราะว่าหมอบอกว่าอายุครรภ์แค่นี้อาจไม่เห็นเด็ก ซาวไปก็อาจไม่เจอเด็ก แต่โดยส่วนตัวคิดว่า ซาวด์นะดีแล้วจะได้รู้ว่าท้องนอกหรือในมดลูก

5y ago

คิดเหมือนกันค่ะแม่

ที่คุณหมอยังไม่ซาวให้อาจเป็นเพราะอายุครรภ์ยังน้อยอยุค่ะ บ้างคลินิก หมอจะไม่ซาวให้นะค่ะ เพราะอาจมีผลกระทบต่อเด็กด้วยค่ะในการซาว คุณแม่ใจเย็นๆนะค่ะไปพบหมอครั้งต่อไปหมอจะซาวให้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณคะ

VIP Member

ซาวทุกครั้งเลยจ้า ไปครั้งแรก 6วีค ไปตรวจว่าท้องจิง ในถุงมีตัวอ่อนจริง ไม่ได้เอาใบซาวมาแต่หมอซาวไห้เห็นหัวใจเต้นไกลๆ ไปหาหมออีกรอบ 9วีค เป็นตัวอ่อนแล้ว ปัจจุบัน 13+วีค

VIP Member

ฝากครรภ์ครั้งแรกเพิ่งไปมาวันจันทร์ที่ผ่านมาบ้านนี้ 9 w ตรวจแค่ฉี่กับเลือดค่ะ ยังสงสัยเหมือนกันว่าทำไมไม่ได้ซาวพี่ที่ไปวันเดียวกันอายุครรภ์เท่ากันแต่ได้ซาว

5y ago

บ้านนี้จะย้ายคลินิคค่ะใจร้อนอยากเห็นแล้ว555

ครั้งแรกที่ไปฝาก ยังได้ซาวเหมือนกันค่ะ เพราะอาจาย์หมอเข้าเฉพาะวันอาทิตย์ ก้อแค่ตรวจผฉี่ เจาะเลือดตัดกรองก่อนค่ะ หลังจากนั้นจะได้ซาวทุกๆเดือน

5y ago

ขอบคุณค่ะ