ถ้าจะพาไปฝากครรภ์สิทธิ์ประกันสังคมจะเสียค่าใช้ไหมคะ หรือว่าเต้าจะตรวจครรภ์เราก่อน

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าแม่ไปฝากรพ.ในสิทธิ์ประกันสังคมจะไม่เสียเงินค่ะ แต่ถ้าไปคลีนิกเสียแน่นอนค่ะแล้วแม่ต้องเก็บใบเสร็จไว้เพื่อไปเบิกจากประกันสังคม ส่วนเวลาคลอดต้องสำรองจ่ายก่อนแน่นอนค่ะแล้วไปเบิกค่าคลอดเอาที่หลังค่า ค่าคลอดจะได้15000 ช่วยค่าชดเชย จะได้แต่ต่างกันไปค่ะถ้าเป้นม.33 แต่ถ้าม.39 จะยุที่7200ค่ะ

1y ago

แม่ค่ะ ถ้าฝากครรภ์จากต่างหวัด แร้สวเราจะมฝากครรภ์ที่กรุงเทพได้ไหมคะสิทธิประกันสังอยู่กรุงเทพ พอดีทำงานยูกรุงเทพ

เสียทุกรอบที่หมอนัดค่ะแม่ แต่จะเสียเท่าไหร่นั้น อยู่ที่หมอค่ะว่านัดตรวจอะไรบ้าง บางรอบเสียน้อย บางรอบเสียเยอะค่ะแม่ แนะนำให้แม่เก็บใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ไว้ด้วยนะคะ เอาไว้เบิกประกันสังคมหลังคลอดค่ะ

1y ago

ใช่ค่ะเสียทุกรอบทางโรงบาลแจ้งว่า เป็นประกันสังคมที่มีนายจ้างต้องสำรองจ่ายเงินเองทั้งหมดจนถึงคลอด

ถ้าฝากครรภ์โรงพยาบาลรัฐจะไม่เสียค่าฝากค่ะแม่ฟรีหมดค่ะทั้งเจาะเลือดและการฝากทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ จะเสียแค่ตอนคลอดที่เราต้องสำรองจ่ายก่อนแล้วไปเบิกประกันสังคมค่ะ

1y ago

บ้านนี้ใช้สิทธิประกันสังคมฝากเหมือนกันค่ะฝากมา2ท้องไม่เคยจ่ายเงินสักบาทฝากฟรีทั้ง2ท้องค่าตรวจเลือดค่าตรวจอัลตร้าซาวด์ต่างๆฟรีค่ะแม่จะจ่ายครั้งเดียวคือตอนคลอดน้องค่ะ(จะเสียค่าตรวจเลือดในส่วนของสามีค่ะสิทธิ์ประกันสังคมเหมือนกันแต่เอาใบเสร็จไปเบิกในส่วนของสามีได้ค่ะ)

ประกันสังคมใช้ได้แค่ตอนคลอดค่ะ​ (เหมาจ่าย15000)​ ส่วนนัดอื่นๆตรวจอย่างอื่นต้องเสียเงินแต่เก็บใบเสร็จไว้นะคะเอาไปเบิกได้​ จากที่โทรสอบถามประกันสังคมนะคะ

ฝาก รพ. ที่เราใช้สิทธิประกันสังคมค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายทาง รพ.เขาจะเบิกจ่ายเอง ส่วนเวลาคลอดเเน่นอนค่ะ เราต้องสำรองจ่ายก่อน เเล้วค่อยเบิกทีหลังค่ะ

1y ago

ถ้าเรามีสิทธิ์ต่างจังหวัดเเล้วไป กทม. อาจจะต้องสำรองจ่ายเองมั้งคะไม่เเน่ใจ เเต่ถ้าเราจะ กทม นานก็สามารถย้ายสิทธิ์ประกันสังคมเองได้ค่ะ ผ่านเเอพประกันสังคมจะมีตรงย้ายโรงบาล

บ้านนี้ใช้สิทธิประกันสังคม รพ.รัฐ ฝากครั้งแรกเสียประมาณ 600 บาทค่ะ ครั้งต่อๆไปฟรีค่ะ ยกเว้นค่าคลอดที่ต้องสำรองจ่ายแล้วไปเบิกคืนทีหลังค่ะ

ของเราไม่ต่างจากเงินสดเลยค่ะ สำรองจ่ายตั้งแต่ฝากครรภ์ยันคลอดเลยจ้า ทั้งค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจโรค ค่าทุกอย่างเลยค่ะ

TapFluencer

เสียจ้า รพ.รัฐหรือเอกชนก็ต้องจ่ายก่อน แล้วค่อยไปเบิกย้อนหลังได้ค่ะ

เสียค่ะ เขาจะให้เราไปเจาะเลือดตรวจฉี่แล้วมาอัลตร้าซาวด์จ้า

1y ago

บ้านนี้ฝากโรงบาลรอนานหน่อยค่ะ บางทีก็ครึ่งวัน😂

ฝากครรภ์ตามสิทธิ์ประกันไม่เสียค่ะ ตอนนี้เราก็ฝากอยู่เหมือนกัน