ผ้าอนามัยหลังคลอด

ผ้าอนามัยหลังคลอดใช้แบบนี้มีเปื้อนมีเลอะไหมคะ แอบกังวลว่าจะเลอะมากๆเพราะแผ่นน้อยมากเลยคะ มาเเนะนำผ้าอนามัยให้หน่อยคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ผ้าอนามัยหลังคลอด
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราใส่แบบนี้หลังผ่าคลอดใหม่ๆค่ะ เพราะใส่แบบกางเกงลำบากไม่กดทับแผลด้วย พอแผลเริ่มดีขึ้นค่อยใส่แบบกางเกงค่ะ ต้องดูก่อนว่าแม่คลอดแบบไหน ถ้าผ่าคลอดแนะนำเป็นแบบนี้ไปก่อนนะคะ ตอนหลังผ่าหมอจะใส่สายสวนปัสสาวะให้รวมทั้งผ้าปิดแผลผ่า ท้องที่บวมอีก อันนี้สะดวกสุดละ ไว้รอแผลดีค่อยเปลี่ยนเป็นแบบกางเกงค่ะ

เราใช้แบบนี้ค่ะ เราก็ท้องแรก ตอนน้ำคล่ำแตกใช้ผ้าอนามัยธรรมดาเอาไม่อยู่ค่ะ หลังคลอดเราก็ใช้ของโรงพยาบาลอยู่พักนึง เพราะผ้าอนามัยที่เราซื้อเองอยู่ที่ญาติ เขาไม่ให้เยี่ยม เลอะเตียงตลอด พอเดินเองได้แล้วใส่อันนี้สบายเลยค่ะ😊

Post reply image
3y ago

แนะนำแบบนี้ด้วยอีกคนค่ะ ซึมซับดีมากกว่าแบบที่ รพ ให้มาเยอะเลย

ใช้ไม่ดีเลยค่ะเเบบนี้ ตอนใส่ไม่เคยจะตรงรู เวลาเลือดหรือน้ำคาวปลาออกเลอะติดผ้าด้วย เเต่รพ.จะเน้นให้ใส่เเบบนี้เพราะเกิดเเม่เป่นอะไรขึ้นมา จะได้ถอดง่าย แต่ส่วนตัวเราเตรียมแบบกางเกงกับแบบกาวธรรมดาไปใส่ด้วยค่ะแม่

บ้านนี้ไม่ใช้แบบที่โรงบาลให้เลยค่ะ เลอะเทอะไปหมด เลยใช้แบบที่เราเตรียมไปค่ะ ผ้าอนามัยแบบกลางคืนแผ่นใหญ่เลยค่ะ เวลาหมอจะมาตรวจเราก็ถอดรอไว้เลยค่ะ ง่ายๆสดวกดีด้วยค่ะ #เอาที่แม่สดวกด้วยนะคะ

เปื้อนค่ะนอนตะแคงยิ่งเลอะเลยแถมใส่ไม่สบายตัวด้วยต้องคอยเปลี่ยน บ้านนี้หมอให้มา2ห่อไม่ใส่เลยค่ะ แต่รพ.เราเอาแบบกางเกงให้ใส่แค่วันแรกค่ะเพราะน้ำคาวปลาเราจะเยอะมาก

เลือะเทอะมากไปค่ะ เจบแผลมากๆๆด้วย แนะนำใส่แบบกางเกงดีกว่าค่ะ ตอนเราใส่วันเเรกนั่งไม่ได้ต้องนอนเอาลูกกินนม จนวันที่2สามีมาแจ้งเกิดถึงได้ใส่แบบกางเกง ทรมานมากค่ะ

สามารถถามหมอได้นะคะ ใช้เเบบปกติที่เราใช้ได้ไหมเพราะที่ของ รพ เลอะเปื้อนไหลลงขาตลอดเจ็บด้วยค่ะ บ้านนี้หมอเเนะนำให้ใช้เเบบกาวที่เราใช้เป็นประจำแยู่ทุกวันค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

มันก็อาจเลอะบ้างเป็นธรรมดาคะแต่ข้อดีคือจะไม่ทำให้เจ็บแผลมากและเวลาหมอมาตรวจแผลก็ง่ายกว่าใส่ผ้าอนามัยแบบอื่น

แนะนำให้ใช้ผ้าอนามัยแบบกางเกงดีกว่าค่ะไม่เลอะ บ้านนี้ก็ใกล้จะคลอดแล้วเตรียมผ้าอนามัยแบบกางเกงไว้อยู่ค่ะ

3y ago

เรายูร.พ บางพลี ไม่มีหมอพยาบาลมาตรวจแผลเลยคนค่ะ ทรมานยูตั้งนานของร.พ มันกดแผลเจบมากนั่งไม่ได้เลยต้องนอนเอาลูกกินนมน่ำส่ำโดนพบ.ด่าอีก

เราใช้แบบนี้นะ ตอนอยู่รพ หมอให้ใส่ พยายามเปลี่ยนบ่อยๆ กลับบ้านมาเราใส่แบบธรรมดาเพราะน้ำคาวปลาน้อยลงแล้ว