ลูกสาว 2วันคอตั้งได้นี่แปลกมั้ยครับ ถ้านับเป็นชั่วโมงก็ยังไม่ถึง48 ชม ด้วยซ้ำ. พยาบาลป้อนนมแล้วสอนให้ผมอุ้มพาดบ่า ลูกเงยหน้ามองเพดาน ผมนี่งงเลย ลูกคนอื่นเขาหัวฟุบไหล่ทุกคน ลูกผมหันซ้ายหันขวาได้. รูปนี้อายุห้าวันแล้วครับ.

ผู้ใหญ่แถวบ้านบอกว่าลูกจะแก่แดด มันยังไงครับ.

ลูกสาว 2วันคอตั้งได้นี่แปลกมั้ยครับ ถ้านับเป็นชั่วโมงก็ยังไม่ถึง48 ชม ด้วยซ้ำ. พยาบาลป้อนนมแล้วสอนให้ผมอุ้มพาดบ่า  ลูกเงยหน้ามองเพดาน ผมนี่งงเลย ลูกคนอื่นเขาหัวฟุบไหล่ทุกคน ลูกผมหันซ้ายหันขวาได้. รูปนี้อายุห้าวันแล้วครับ.
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เข้าใจเลยคนเฒ่าคนแก่ ญาติพี่น้อง หรือคนแถวบ้าน ทำไมต้องมาตัดสินอะไรจากภายนอกด้วย มันธุระอะไรของเขา แล้วมีการมาแช่ง มาบอกว่า จะเป็นอย่างโน้นจะเป็นอย่างนี้ด้วยนะ มันใช่เรื่องของเขาไหม พูดแค่สภาพที่น้องเค้าเป็นก็พอแล้วไหม ถ้าพูดแค่ว่า เก่งจังเลย แข็งแรงจังเลย ชันคอได้แล้ว อย่างนี้สมควรพูด ไม่เห็นต้องมาให้ความเห็นว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้เลย ยิ่งพูดนั่นแหละยิ่งจะเป็นตามปาก เงียบๆบ้างก็ได้นะ (เป็นเราคงโมโห มาหาว่าลูกเราจะแก่แดด อารมณ์ขึ้นมาก 55)

อ่านเพิ่มเติม

พัฒนาการเด็กบางคนช้า บางคนเร็ว บางคนตามเกณฑ์ค่ะ ไม่เหมือนกัน บางคนพูดได้เร็ว เดินได้ไว คลานได้เร็วกว่าวัยอื่น ไม่แปลกจ้า เด็กมีความต่าง นี้คือพัฒนาการของลูกคะ ไม่เกี่ยวกับความแก่แดดค่ะ😄

บ้านนี้ก็ผงกหัวขึ้นเหมือนที่พ่อบอก ตอนอุ้มพาดบ่า ได้ 2 วันเหมือนกัน ยังไม่ครบ 48 ชม.เหมือนกันค่ะ 😊 เด็กแข็งแรง แม่บำรุงแคลเซี่ยมดี ไม่แปลกหรอกค่ะ

บ้านนี้ตอนน้องได้ 5 วันก็ลองจับควั่มเลยค่ะน้องชันคอขึ้นจนตอนนี้น้องได้20วันขอแข็งแล้วค่ะแต่ก็ยังคงต้องใช้มือประคองเพื่อความปลอดภัย

Post reply image
VIP Member

ไม่แปลกค่ะ บ้านนี้ก็คอตั้งเหมือนกันค่ะ ส่วนเด็กจะแก่แดดไหมอยู่ที่การเลี้ยงดูและสิ่งแวดล้อมมากกว่าค่ะ

ปกติจ้า ถ้าอุ้มท่านี้ เด็กจะชันคอขึ้น ถือว่าแข็งแรง ปกติคะ แต่ต้องระวังประคองคอ เพราะยังไม่คอยังแข็ง

VIP Member

จะแก่แดดไม่แก่แดด อยู่ที่เราเลี้ยงค่ะ แกแดดคือลักษณะนิสัย ไม่เกี่ยวกับพัฒนาการลูกค่ะ

แค่ความเชื่อค่ะพัฒนา​การเด็กแต่ละคนไม่เท่ากันพอๆกับร่างกาย​แข็งแรง​ไม่เท่ากัน

VIP Member

ไม่แปลกค่ะ ส่วนเด็กจะแก่แดดไม่เราว่าอยู่ทีการเลี้ยงดูสภาพแวดล้อมมากกว่าค่ะ

มันเป็นกุศโลบายเขาพูดล้อป่าวคะ​ นั่นคือน้องแข็งแรงขึ้นยุกะคนเลี้ยงจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง