ท้องตอนอายุ 40 แม่ท้องอายุเยอะ อายุมาก มีลูกยาก ต้องดูแลตัวเองยังไง ?

📂 ผู้หญิงวัย 35 ปี เรียกได้ว่า #มีลูกยาก พอขึ้นเลข 4 อัตราการมีลูกก็ยิ่งลดลง โอกาสท้องธรรมชาติเพียง 5% คุณแม่ท่านไหนอายุเยอะแล้วมีลูก มาแชร์ประสบการณ์กันนะคะ คุณแม่มีลูกตอนอายุเท่าไร มีความเสี่ยงอย่างไรบ้าง และดูแลตัวเองด้านไหนเป็นพิเศษคะ #แชร์ประสบการณ์ #มีลูกยาก แม่อายุมากมีลูกได้ไหม อยากมีลูกต้องทำยังไง เรามีคำแนะนำสำหรับผู้หญิงวัย 40 ปีที่อยากมีลูก ดังนี้ค่ะ 🎀 ออกกำลังกายสม่ำเสมอทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการตั้งครรภ์ 🎀 ปรึกษาแพทย์ว่า การออกกำลังกายประเภทไหนที่สามารถทำได้ 🎀 ทานอาหารที่มีประโยชน์ 🎀 ดูแลตนเองก่อนคลอดอย่างเหมาะสม อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://th.theasianparent.com/getting-pregnant-when-you-are-40

ท้องตอนอายุ 40 แม่ท้องอายุเยอะ อายุมาก มีลูกยาก ต้องดูแลตัวเองยังไง ?
68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แต่งงานช้า ตั้งครรภ์ท้องแรก อายุ 41 ปี แต่งงานปุ๊บ ก็จูงมือสามีไปตรวจความสมบูรณ์ของไข่ และ เชื้ออสุจิ ผลออกมา ปกติตามวัยทั้งคู่ สามารถลองวิธีธรรมชาติก่อนได้ โดยให้เวลา 6 เดือน ก็กลับมา บำรุงสุขภาพ ทานให้ดี นอนหลับให้เพียงพอ ดื่มน้ำมะกรูด ใช้แอพ Flo ดูวันตกไข่ แค่ 3 เดือนก็ท้อง โดยแม่มีโรค ฮาชิโมโตะไทรอยด์ เป็นโรคประจำตัว แม่ก็เลยเลือกฝากท้องกับหมอสูติฯ MFM ตรวจควบคู่ไปกับคุณหมอไทรอยด์ แม่ต้องเจาะเลือดทุกเดือน ทานยา ทานวิตามินต่างๆ ตามที่คุณหมอทั้งสองท่านสั่งอย่างเคร่งครัด มีวินัยในการรับประทานอาหาร โดยทานไข่ต้มวันละ 2 ฟอง นมสดวันละ 2 แก้ว กล้วยน้ำว้าห่ามวันละ 2 ลูก เต้าหู้ขาว สัปดาห์ละ 3 วัน ไม่ทานผักดิบ อาหารดิบ อาหารหมักดอง เครื่องดื่มคาเฟอีน แป้งขัดขาว ทานอาหารคลีน ปรุงรสน้อยที่สุด งดน้ำตาล ลูกคลอดออกมา นน. 3410 กรัม สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เลี้ยงง่ายมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกคนแรกตอน 32 คะ ตอนนี้ 40 ดันมามีกับคนใหม่อายุเท่ากันด้วยโผล่มาเฉยเลยคะ ตอนที่มีลูกคนแรกก็แบบนี้เลยได้ปุ้บมาปั้บ อันนี้ได้กันสองทิตย์พออาทิตย์ถัดมาสังเกตุตัวเองว่าการกินเยอะขึ้นอารมณ์แปรปรวนขึ้นอยากโน้นนี้นั้นประสบการณ์จากคนแรกมา ซื้อที่ตรวจเลยคะเรียบร้อยจ้า ปล.คนแรกมที่มีคิดเสมอว่าเราเป็นหมั่นเพราะมีอะไรกับแฟนทุกคนเราตั่งใจอยากมีลูกคะแต่ไม่มีสักคนที่มีน้ำยา บอกเลยท้องนี้ 40 อิแม่โดนดูดพลังชีวิตมากคะเนื่องด้วยอายุเยอะ ฮือ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีลูกได้ พออายุได้ 39 เค้าก็มาเองแบบธรรมชาติ แต่ระหว่างตั้งครรภ์ ตรวจเจอว่าเสี่ยงเป็นเบาหวาน คุณหมอให้ควบคุมอาหาร จากนัดทุกเดือน เป็นนัดทุกสัปดาห์ จนกระทั่งคลอด เพื่อดูน้ำตาล ถ้าผลน้ำตาลดี คุณหมอจะนัดห่างขึ้น และระหว่างนั้นให้เจาะเลือดเพื่อดูน้ำตาลตลอด เพราะคุณหมอกล้วว่าลูกจะคลอดออกมาเป็นเด็กยักษ์และเป็นเบาหวาน ส่วนความดัน +โรคอื่นๆ ผลของตัวแม่เองดีทุกอย่าง เพราะเป็นคนออกกำลังกายประจำอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก 37 ย่าง 38 ค่ะ ความยากคืออยู่คนละที่กับคุณพ่อค่ะ เจอกันทีไม่ตรงช่วงน้องเลยไม่มาซักที จนคิดว่าอีกปีเดียวไม่ได้คงพอกันแล้วค่ะ เหมือนลูกรู้ พอปรึกษาได้ข้อตกลงตามนั้น ลูกมาเลยค่ะ ตอนนี้ 27w3d แล้ว ดิ้นตุ๊บๆเลย ตอนนี้ก็เกรงๆเบาหวานเหมือนกัน ล่าสุดยังปกติ แต่ต้องเลือกกินให้มากกว่าปกติเพราะยิ่งเราอายุเยอะท้องมาจะเสี่ยงกว่าปกติ สู้ๆกันนะคะแม่ๆ😉

อ่านเพิ่มเติม

39 ค่ะ หาหมอ ทานยาสารพัด ไม่ท้องเลย แต่งมา10ปี ช่วงปลายปี 63 โดนจ้างออก ได้เงินมาก้อนนึง กะนอนเล่นสัก3เดือน จะหางานหลังปีใหม่ ปวดท้องแบบเมนจะมา อยู่2อาทิตย์ เลยตัดสินใจตรวจ เจอ2ขีด ยืนงงในห้องน้ำ ไม่คิดว่าจะท้อง คิดว่าท้องเพราะไม่เครียดค่ะ งานที่ทำอยู่เครียดมากใช้สมองแก้ปัญหาตลอด ตอนนี้ 18 w

เราท้องธรรมชาติ​ตั้งครรภ์​ตอนอายุ 41ค่ะ เราแต่งงานช้า แต่งได้ 8เดือน ท้องจ้า..🤰 ไม่ได้ปรึกษา​คุณ​หมอ แต่ปกติ​เราออกกำ​ลัง​กาย 🏸​อาทิตย์​ละ2วัน และดูแลตัวเอง เตรียมพร้อมมีบุตร ด้วยการทานผลิตภัณฑ์​เสริมอาหารบำรุงภายในสตรี​ตั้งแต่ตอนแต่งงานจ้า.. เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​นะ​คะ​ 🥰

ท้องแรก 39 ค่ะ ตอนนี้ได้ 13w3d ไม่ได้ตั้งใจค่ะ กะว่าจะไม่เอา เพราะอายุเยอะแล้ว แต่เป็นคนออกกำลังกายค่อนข้างหนักทุกวัน ออกหนักจนวันสุดท้ายก่อนไปตรวจ เพราะเมนขาด แต่น้องก็ไม่หลุด ตอนนี้เลยต้องงดออกกำลังกายโดยปริยาย เพื่อตัวเล็ก😅😍

2y ago

ออขอบคุน

ท้องลูกคนที่ 2 ค่ะ ท้องตอน 41 คลอด 42 ตรวจน้ำคร่ำ วันที่ 17 มีนาคมนี้ ตอนนี้กำลังเข้าสัปดาห์ ที่18 ก่อนท้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทานโฟลิคล่วงหน้าก่อน 6 เดือน ไม่มีโรคประจำตัว เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นปกติ และจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

ตอนนี้ท้องอายุ 43 ค่ะได้ 25 w 4 d เป็นเนื้องอกที่มดลูกด้วยค่ะ ร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคแทรกซ้อน หมอบอกท้องได้ปกติค่ะ เด็กแข็งแรงดิ้นเก่งมากค่ะ😊ท้องลูกคนแรก ก่อนหน้านี้เคยแท้งมาแล้วค่ะ ดีใจมากที่ท้องได้เพราะอายุเยอะมากแล้วค่ะ

3y ago

เราก็กำลังท้องได้ 5 สัปดาห์ อายุ 40 แล้ว หมอพบเนื้องอกที่มดลูกเช่นกัน เราตกใจกลัวเป็นมะเร็ง หมอบอกไม่ใช่มะเร็ง แต่เราก็แอบกังวลอยู่ไม่น้อยค่ะ

42 ตอนนี้ 5 เดือน แล้วเป็นเนื้องอกในมดลูก หมอที่ตรวจบอกไม่มีโอกาสมีลูกนัดรักษาโดยตัดมดลูกโชคดีนะที่เราดื้อโดยการปฎิเสธการรักษาและเปลี่ยนการกิน6เดือนจากนั้นน้องมา กินอาหารดี ออกกำลังกาย