72 ตอบกลับ

ตอนที่เราคลอดลูก​ก็ประเด็นประมานนี้แหละ​ แฟนเราบอกหมอไปว่ากรุ๊ปเลือดเขา​O ส่วนเรากรุ๊ป​บB พอลูกออกมาลูกABจ้า. พยาบาลวิ่งมาบอกเลยว่าไม่มีทางที่ลูกจะเป็นเ​ABซึ่งจังหวะ​นั้น​เราเข้าล้างมือในห้องน้ำพยาบาลคนนั้นวิ่งมาถามเราว่าเรานอน.. ถามยังไม่จบเราตอกกลับนอนกะผัวคนเดียวจ้า​ โมโหเลือดขึ้นหน้า​นึกว่าหมอคงเจาะไปตรวจผิดพลาด​แน่ เลยให้แฟนมาเจาะเลือดเจาะพร้อมกัน3คนพ่อแม่ลูก​ สรุป​ ผัวกรุ๊ปA. เวรกรรมมันจำกรู๊ปผิด😤😤😤 ขอโทดพยาบาล​ แล้วซัดผัวเลยค่าวันนั้น... (ยาวไปหน่อยนะคะ)​ อยากแชร์​ประสบ​กา​รณ์ขอบคุณ​ที่เข้ามาอ่าน.😅

55555 โอ๊ยขออนุญาตขำค่ะ

-ลูกคุณมีโอกาสมีกรุ๊ปเลือดทั้ง A หรือ O ค่ะ อันนี้เรียก phenotype ต้องดูไปถึงพ่อแม่ของคุณ -คุณกรุ๊ป A มีgenotype ได้ทั้ง 2 แบบ คือ แบบ AA และ AO -Genotype ของแฟนคุณคือ OO อย่างเดียว เพราะ O เป็นยีนส์ด้อย -พ่อOO+ แม่ AO ได้ลูกที่มีgenotype OA, OO, OA, OO = กรุ๊ป A, O, A, O คือโอกาสทั้งหมด -พ่อ OO+ แม่ AA ได้ลูกที่มีgenotype ได้แบบเดียวคือ OA = กรุ๊ป A -ถ้าแม่หรือพ่อของคุณมีคนใดคนนึงเป็นกรุ๊ป O ——> ลูกน้อยของคุณเป็นได้ทั้ง A หรือ O -ถ้าแม่หรือพ่อของคุณไม่มีใครเป็นกรุ๊ปO—-> ต้องดูถึงตายายและปู่ย่าของคุณอีกทีค่ะ **หมายเหตุ OA= AO**

ขอบคุณค่ะ

เหมือนกันกับแม่บ้านนี้เลยค่ะตอนท้องเครียดมากเพราะแม่แฟนและญาติๆเขาพูดว่า ใช่หลานเขามั้ยพอ แต่ทางเรามั่นใจอยู่แล้วแต่เครียดกับคำพูดเยอะเลยขู่แฟนว่าถ้าปัญหาเยอะก็จะเอาไปเลี้ยงเองที่บ้านจะไม่ให้เขามายุ่งมารับผิดชอบแต่ตัวแฟนเขามั่นใจอยู่แล้วแต่เขากลัวแม่เขาพอขู่ไปแฟนเงียบเลย พอคลอดออกมาย่ามาเห็นหน้าหลานเงียบกริบเลยทุกวันนี้เห่อหลานมากเลยค่ะ

เหมือนบ้านนี้เลยคร้าปันหาเหมือนกันแปะกรุ๊ปเดียวกันแป้ะเลยๆตัดสินใจถามคุณพยาบาลในห้องเลยค่ะต่อหน้าเคาเลยลูกกรุ๊ปอะไรก็ได้ของพ่อหรือแม่เจอคุณพยาบาลดาเลยลูกจะเอากรุ๊ปพ่อหรือแม่ก็ได้ไม่จำเป็นต้องของพ่อคนเดียวลูกได้เลือดแม่กรุปAพ่อOหน้านี้ไปทางพ่อหมดเลยหนีไม่พ้นลูกพ่อ😂😂😂😂ถ้าคุณแม่อยากรู้กรุ๊ปลูกถามเลยค่าเขาต้องตรวจทุกคนอยู่แล้วคร้า

ผลเลือดของลูกมีได้ 2 กรุ๊ป คือ A กับ O ค่ะ ถ้าแม่เป็น A แท้ ลูกมีโอกาสเป็น A เท่านั้น แต่ถ้าแม่เป็น A ไม่แท้ที่มี O ซ่อนอยู่ ลูกจะมีโอกาสเป็น A กับ O ค่ะ ส่วนเราสามีจำกรุ๊ปเลือดผิด แล้วหาว่าลูกเลือดไม่ตรงกับพ่อแม่ ตอนนี้เราเลิกไปแล้วค่ะ อย่าอยู่กับคนที่ดูถูกและไม่เชื่อใจเราเลย

VIP Member

ต้องตรวจคร่าอันนี้เจอกะตัวนะคร่าครอบครัวเราเองพ่อเราOคร่าส่วนแม่เราB พี่ชายพี่สาวได้กรุ๊ปเลือดพ่อคร่าซึงเราก้คิดมาตลอดว่าเราOแต่เราพอนึกเล่นๆตอนเรียนอยากเจาะตรวดดูผลออกมาเราBคร่าเราได้กรุ๊ปเลือดจากแม่คร่า..ยังไงถ้าเรามั้นใจจิงๆแนะนำไปตรวจเลยคร่า

VIP Member

เป็นไปได้ทั้งAและO จากความเป็นไปได้นะคะ แม่Aa พ่อOo เอามาโยงกันแล้ว%ลูกจะมี AO , Ao , aO ,ao (A,O ใหญ่คือยีนส์เด่นนะคะ ส่วน a,o เล็กคือยีนส์ด้อยค่ะ AO คือ มีความเป็นไปได้ 50:50 ของกรุ๊ปเอกับกรุ๊ปโอ Ao คือ ได้กรุ๊ปเอ aO คือ ได้กรุ๊ปโอ ao ได้ทั้ง เอและโอ เหมือนกันค่ะ สรุปก็คือ 50:50 ค่ะ

ถ้าอยากให้มั่นใจ ตรวจDNA ค่ะ

VIP Member

เรื่องเนื้อหา ... เด็กได้โครโมโซมกรุ๊ปเลือดจากพ่อและแม่อย่างละครึ่งค่ะ ในเคสของคุณแม่ น้องอาจจะเลือดกรุ๊ปโอหรือเอก็ได้ค่ะ ถ้าอยากรู้เรื่องว่าใช่ลูกจริงไหม ต้องตรวจ DNA ค่ะ แค่กรุ๊ปเลือดสรุปไม่ได้ ขอให้กำลังใจคุณแม่นะคะ

VIP Member

แม่คบกับพ่อเด็กนานยังคะ เด็กมีสิทธิ์ที่จะกรุ๊ปเลือดเดียวกันกับพ่อหรือแม่ การคลอดก่อนกำหนด มันมีหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงาน ด้านสุขภาพค่ะแม่ ถ้าพ่อของลูกไม่มั่นใจตรวจDNAเลยค่ะ

อาการพอๆกับที่บ้านนี้เลยค่ะ ตอนท้องยันวันคลอดเขาว่าจะตรวจ DNA แต่พอเห็นหน้าก็คือ ไม่ได้พูดเรื่องตรวจ DNAกับเราอีกเลย (ลูกออกมาหน้าเหมือนพ่อมาก!!) ปล.พ่อกรุ๊ปบี แม่โอ ลูกออกมาเป็นบีจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง