ลูกอายุ 14 วันแล้ว แต่ค่าตัวเหลืองยังไม่ลดลงเลยคะ บ้านไหนมีวิธีแนะนำบ้างคะ น้องทานนมแม่ 100%

ปลุกมาทาน ทุก 2 ชม ตามคำแนะนำ หมอ แต่ ค่าเหลืองไม่หายเลยคะ

ลูกอายุ 14 วันแล้ว แต่ค่าตัวเหลืองยังไม่ลดลงเลยคะ บ้านไหนมีวิธีแนะนำบ้างคะ น้องทานนมแม่ 100%
55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ส่วนตัวเลยค่ะแม่ลูกชายคลอดมาก็เหลือง พยายามให้เค้ากินให้ได้ถึงนมส่วนหลังค่ะ แม่ใช้วิธีปั้มออกก่อนสักออนซ์แล้วปั้มต่อใส่ขวดให้ลูกดูดถ้าน้องไม่เอาขวดก็บีบน้ำนมออกก่อนแล้วให้น้องเข้าเต้า ไม่ช้าน้องก็จะดีขึ้นเรื่อยๆเองค่ะอย่าทำวิธีผิดๆเลยนะคะเช่น ให้กินน้ำ ให้ตากแดดไม่ได้ช่วยอะไรเลย บ้านนี้ไปติดตามผลหาหมอตามนัดประมาณไม่เกินอาทิตย์ถ้าค่าตัวเหลืองน้องไม่สูงมากเค้าก็จะไม่นัดแล้ว ค่าตัวเหลืองเด็กจะค่อยๆลดลงเองค่ะแม่ให้น้องกินนมแม่เยอะๆบ่อยๆ น้ำหนักตัวเค้าขึ้นดีขับถ่ายปกติจะหายในไม่ช้าอย่ากังวลเลยค่ะ ลูกชายหายแล้วตอนนี้2เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

อันนี้จิงค่ะถ้าให้นมลูกอย่างเพียงพอค่าตัวเหลืองจะค่อยๆลดลง ลูกเราก็หายตัวเหบืองแล้วอัดนมอย่างเดียวเลยค่ะ

ลูกเราเหลืองนานไม่หาย หมอนัดไปตรวจ ค่าสูงแต่ไม่ได้เกิน หมอกำลังจะให้กลับบ้าน พอดีถามหมอว่าลูกนอนเก่งมาก นอนทั้งวันผิดปกติมั้ย เท่านั้นแหละ หมอให้แอดมิดทันที เพราะแสดงว่าสารเหลืองเริ่มขึ้นสมอง เข้าตู้อบ 1คืน อีกวันตัวหายเหลืองเลยค่ะ ผิวจากเหลืองๆดำๆ กลายเป็นขาวใสเลยค่ะ แม่อย่าพยามให้ลูกกินน้ำหรือตากแดดนะคะเปล่าประโยชน์เป็นวิธีที่ผิด แต่กินนมแม่เยอะๆช่วยได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นอย่างไรบ้างค่ะคุณแม่ ของลูกหนู ค่าเหลือ ขึ้น 15.8 เลยค่ะ หมอนัดทุกวัน จนล่าสุด วันเว้นวัด ค่าเหลือลดเหลือ 13 หมอบอกว่าถ้าลดแล้วจะลดลงไมมาเพิ่มขึ้น ไปหาหมอ ติดกันตั้งแต่ ออกจาก รพ. 25 ตุลา ไป 26 27 28 และ 30 เจาะเลือดทุกรอบ กลัวน้องเจ็บแต่จ้องยอมค่ะ เพราะค่าเจาะเลือดจะแม่นกว่าเครื่องที่หดตรวจภายนอก อัดนมแม่อย่างเดียวเลยค่ะ นมแม่ส่วนหัวจะทำให้น้องถ่ายบ่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ น้ำหนักน้องน้อย 2,460 แต่ไม่ได้อบ พยาบาลรู้สึกเหมือนน้องตัวจะเหลือง แต่ค่าเลือดน้องดีมาก หมอให้กลับบ้าน อยู่ รพ3 วันรวมวันคลอด หมอนัดตรวจค่าเหลืองอีกที น้องมีตัวเหลืองและนัดอีกครั้ง ถัดมา2วันไปอีก หายเหลือง ไม่ได้อบไม่ได้ฉายแสงอะไรเนื่องจาก นมแม่มาน้อยมาก น้องเลยฉี่วันละ2ครั้งเอง จนให้กินนมผง ฉี่บ่อยสุดๆ ค่าเหลืองปกติภายใน2วัน 😂

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ลูกเราก็เหลือง หมอนัดตรวจค่าเหลืองหลังขากสองรพ.2 รอบก็ยังเหลือง เดี๋ยวน้องหายเองค่ะถ้ากอนนมได้ดี2ออนทุกๆ2ชม. ตอนนั้นเราเครียดมากค่ะ ค่าเหลืองไม่ลดเลน ไปตรวจรอบสุดท้ายค่าเหลือง12 จากครั้งแรก8 แต่พอได้เกือบเดือนน้องก็หายเองค่ะ ตอนนี้ได้ 7เดือนกว่าแล้วแข็งแรง อารมณ์ดี ไม่มีอะไรผิดปกติ

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

เท่าบ้านนี้เลยคะ เหลือง 12 แม่เครียดมาก นัด 2-3 รอบ ยังไม่ลดลงเลย

เรามีลูกมา3คน 2คนแรกเหลืองได้อบทั้งคู่มาคนที่3เราให้เขาดื่มนมให่เพียง แม่คลอดลูกใหม่ถ้าให้นมแม่ล้วนบางคนน้ำนมไม่พ่อก็เอานมผงชงให้ทานควบคู่ไปนะคะ สารเหลืองจะขับออกทางปัสวะ ลูกคนที่3ไม่เหลืองไม่อบเะราะได้รับนมในปริมานที่เพียงพอค่ะ แต่ความเชื่อคนเฒ่่าคนแก่คือให้ดื่มน้ำต้มสุกค่ะ

บ้านนี้น้องได้เดือนกว่าๆหายเหลืองค่ะ ให้กินแค่นม ไม่กินน้ำ ไม่ตากแดด ตรวจ2รอบไม่เหลืองซักรอบ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวจะค่อยๆจางและหายไปเองค่ะ บ้านนี้ท้องแรกก็กลัวเหมือนกันค่ะตอนนั้นมีคนแนะนำให้กินน้ำ จิบน้ำ แต่เราไม่ทำสรุปก็หายเองจริงๆค่ะ

9mo ago

น้องบ้านนี้ตรวจเหลือฃได้ 12 คะ หมอต้องให้ลดลงเหลือ ต่ำกว่า 10 ไปพบหมอ 3 รอบแล้ว ยัง 12 เท่าเดิมคะ ทั้งๆที่กินนม ตามที่หมอแนะนำ

ดื่มนมเพียงพอก็หายตัวเหลืองค่ะ ที่ยังตัวเหลืองอยู่คือ ดื่มนมไม่พอ ไม่เกี่ยวกับการดื่มน้ำหรือพาไปอาบแดดตอนเช้านะคะ ถ้าแม่ให้กินเต้ายากจะรู้ปริมาณน้ำนมในการดื่มของลูกแต่ละครั้งค่ะ ถ้าดื่มจากขวดจะทราบปริมาณนมในการดื่มต่อวันค่ะ

เด็กแถวบ้านแรกเกิด ก็เหลือง เหลืองยันตา เลี้ยงตามหมอ แต่คุณยายเอาน้ำให้กินหายเหลืองเลยค่ะลองเชื่อโบราณนิดนึงก็ดีนะคะแม่ ให้กินน้อยๆค่ะใช้สลิงดูดป้อนค่ะไม่ต้องให้กินเยอะ เผื่อน้องหายค่ะ

9mo ago

เด็กเหลืองมีหลายสาเหตุนะคะศึกษานิดหนึ่งอย่าแนะนำทั่วไปค่าเหลืองไม่ได้ลดหายไปภายในวันเดียวค่ะ

Post reply image

จากประสบการณ์ลูกตัวเหลือง อบ1สัปดาห์ ให้น้องกินทั้งนมเสริมแล้วก็นมแม่ค่ะ เอาน้ำหยดใส่ปาก2หยดแล้วน้องก็ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ ทีแรกก็กังวลเหมือนกันค่ะ น้องไม่ยอมเข้าเต้าเลยได้ปั้มเอาใส่ขวดให้น้องดูด

คำถามที่เกี่ยวข้อง