ปกติให้น้องนอนแอร์ช่วงกลางคืน ตั้งแต่ออกจากโรงบางเลยค่ะแต่เปิดแค่ 29-30 เท่านั้นแล้วเปิดพัดลมส่ายไปมาอีกที ขอถามพ่อแม่ที่มีประสบการณ์ว่ามนตอนกลางวันที่อากาศร้อนสุดเหวี่ยง สามารถเปิดแอร์ให้น้องนอนได้ไหมค่ะ จะอันตรายอะไรไหม.

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เปิดตั้งแต่น้องออกจากโรงพยาบาลค่ะจนตอนนี้ได้1เดือนแล้วค่ะหมอแนะนำอย่าเปิดอุณภูมิต่ำกว่า25องศาเพราะเด็กเค้าปรับตัวกับความเย็นมากไม่ทันให้เปิดที่อุณภูมิพอดี26-27ขึ้นไปค่ะ...บ้านนี้เปิด24ชั่วโมงค่ะเพราะตอนนี้อากาศร้อนมากค่ะ

เท่าที่เคยทำนะคะ คือ เปิดแอร์ 28 แต่ไม่เปิดพัดลมค่ะ ก็เพียงพอแล้ว (ตอนกลางคืนนะคะ) ส่วนกลางวัน เปิดบ้านโล่งๆ พัดลมส่าย ก็เอาอยู่ค่ะ แต่ถ้าร้อนมาก เปิดแอร์สักชั่วโมงแล้วค่อยพัดลมช่วยต่อดีมั้ยคะ

7y ago

ที่บ้านค่อนข้างร้อนค่ะ เพราะฝ่าต่ำ คงต้องเปิดแอร์สักชม.2 ชม. อย่างที่แนะนำ ขอบคุณนะค่ะ

บ้านนี้เลี้ยงลูกระบบปิดเลยค่ะเพราะอยู่คอนโดพื้นที่ PM2.5 ไม่เปิดหน้าต่างระเบียงอะไรทั้งสิ้น สงสารลูกมากๆ เปิดแอร์ฉ่ำๆให้เค้าอยู่24ชม.เลยค่ะ ไม่งั้นผดร้อนขึ้นท้ายทอย โดนค่าไฟไป 4000 ทุกเดือนเลย

บ้านนี้น้อง6เดือน นอนแอร์ทุกคืนเปิด25°ค่ะน้องไม่เคยป่วยเลย เคยอ่านมาว่าไม่ควรเปิดพัดลมพร้อมแอร์ให้ลูกนะคะไม่ดีต่อสุขภาพลูก คุณแม่ลองดูข้อมูลเพิ่มอีกทีนะคะ

บ้านนี้แอร์ตลอดเลยค่ะ กลางคืนว่าร้อนแล้ว กลางวันร้อนยิ่งกว่าค่ะ ไม่เปิดก็อยู่ไม่ได้เลยค่ะ ถ้าจะปิดก็ช่วงเช้าๆอากาศดีๆ ก็จะปิดแอร์บ้าง

เราว่าได้นะค่ะ บ้านนี้ถ้าอากาศร้อน เปิดตั้งแต่ 12.00-16.00 น. 26 องศา กลางคืนก็ 26 องศา ตั้งแต่ 2ทุ่ม -6โมงเช้า น้องก็แข็งแรงดีค่ะ

สมัยนี้คงต้องเปิดแอร์ช่วยคะ แต่พยายามให้น้องได้เจออากาศข้างนอกบ้าง อย่างช่วงเช้ากับเย็นๆก็ปิดแอร์จะดีกว่าคะ

บ้านนี้เปิดตลอด 24 ชม. สลับกัน แอร์ 2 ตัว นอน 25 องศา ถ้าร้อนต้องเยนกว่า ไม่งั้นลูกนอนไม่ได้เลย เหงื่อจะเต็มหัว

เราให้น้องนอนช่วงกลางวันเปิด28ค่ะถ้าน้องใกล้ตื่นก็ปิดปรับอุณหภูมิร่างกายน้องก็ปกตินะค่ะ

ได้ค่ะบ้านนี้เปิดทั้งวันทั้งคืนแต่ค่าไฟเพิ่มขึ้น😁บางวันถ้าไม่ร้อนมากก็ไม่เปิดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง