..

บ้านไหน พ่อและแม่ เป็นพาหะธารัสซิเมียบ้างค่ะ อันตรายมั้ย

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นทั้งพ่อและแม่ค่ะ เอาไปตรวจละเอียดว่าเจอกันแล้วมีความเสี่ยงมั้ย ผลออกมาหมอบอกว่ามีความเสี่ยง ที่ลูกจะเป็นโรค50/50 เรากับแฟนน้ำตาร่วงเลยค่ะ แต่ก็ทำใจสู้นะคะ หมอเลยให้เจาะเลือดลูกทางสายสะดือมาตรวจโดยตรง ทำใจว่าถึงลูกจะเป็นมันก็มีทางรักษาหรือแก้ไขแน่นอน แต่ผลออกมาเมื่อไม่กี่วันว่าลูกไม่เป็นโรคค่ะ ยิ้มหน้าบานทั้งวัน อย่าพึ่งกังวลนะคะอาจจะไม่ร้ายแรงอย่างที่เราคิด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ - กรณีที่พ่อแม่เป็น ลูกมีสิทธิ์เป็นโรค 1ใน4คน ปกติ 1 ใน 4 คน และเป็นพาหะเหมือนพ่อแม่ 2ใน4 คนค่ะ - กรณีที่แม่เป็นแต่พ่อปกติ ลูกมีสิทธิ์เป็นพาหะเหมือนแม่ 2ใน4 และ ปกติ 2ใน4 เช่นกันค่ะ ** คุณหมอจะดูผลเลือดว่าเป็นพาหะชนิดไหน ถ้าไม่ร้ายแรงก็ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำเพิ่มค่ะ บ้านนี้เป็นชนิดไม่ร้ายแรงไม่ต้องเจาะเพิ่ม มาลุ้นอีกทีว่าลูกจะเป็นรึเปล่า

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นค่ะ หมอเลยให้เจาะเลือดไปตรวจละเอียดขึ้น เพื่อหาว่าเป็นชนิดรุนแรงมั้ย... หมอบอกว่าถ้ารุนแรงจะแจ้งให้ทราบ แต่ถ้าไม่มีอะไรหมอจะไม่โทรตามมาตรวจเพิ่ม ...นับจากวันเจาะเลือด หมอก็ไม่เคยตามให้ตรวจเลือดเรื่องเลือดจางอีกเลยค่ะ มีแค่นัดตามปกติ ...แสดงว่าไม่ได้เป็นชนิดรุนแรงอะไรค่ะ😊

บ้านนี้พ่อเป็นค่ะ แต่ไปตรวจร่างกายแล้วหมอบอกว่า มีโอกาสน้อยมากที่จะเสี่ยง สรุปคือ ไม่เสี่ยงต่อลูกนะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ แต่ถ้าอยากให้ชัวต้องปรึกษาหมอที่ดูแลเรานะคะ

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ ลูกคนแรกและคนที่สองก็ต้องเป็นพาหะเหมือนกัน แต่ไม่อันตรายค่ะแข็งแรงเหมือนเด็กทั่วไป แต่เวลาเป็นไข้จะซีดนิดหน่อย

บ้านนี้ไม่ได้เป็นนะคะ แต่เคยอ่านๆมา ถ้าพ่อและแม่เป็นพาหะ ทำให้ลูกมีโอกาศออกมาเป็นธาลัสซิเมียได้ค่ะ ความรุนแรงก็ขึ้นอยู่กับชนิดที่เป็นค่ะ

เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะ แต่ชนิดที่เป็นพอมาเจอกันไม่เป็นผลต่อลูกค่ะ หมอจะวิเคราะห์จากชนิดที่เจอว่ามันจะอันตรายต่อเด็กมั้ยค่ะ

เป็นทั้งพ่อและแม่เลยแต่คนละชนิดค่ะ เเต่ไม่รุนแรง ลูกเกิดมาก่อาจจะเป็นแค่พาหะเเบบพ่อหรือแบบแม่ อย่างใดอย่างนึงก้ได้ค่ะ ไม่รุนแรง

เป็นเหมือนกันค่ะ รอผลตรวจเลือดหาชนิดของพาหะ ลุ้นมาก และกังวลมากค่ะ แต่ถ้าพาหะคนละชนิดอาจจะไม่ร้ายแรง ก็ได้นะคะแม่ สู้ๆค่ะ 🥰

บ้านนี้ก็เป็นพาหะเหมือนกันค่ะ เเต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง คนแรกคลอดมาสมบูรณ์แข็งแรง ดีค่ะ คนที่ 2 ตอนนี้ได้ 32 W

คำถามที่เกี่ยวข้อง