นม แล็คโตเย่น กินแล้วท้องผูกไหม มีบ้านไหนให้ลูกดื่ม นมผง แล็คโตเย่น บ้างคะ

บ้านใครทานนมแลคโตเย่น หรือแล็คโตโกรบ้างคะ นมแลคโตสฟรี ยี่ห้อไหนดี แต่ละบ้านน้องทานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง​ ดีหรือไม่ดี​ กินแล้วท้องผูกไหมคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไห้ลูกกินเหมือนกันค่ะกินมานานแล้วค่ะดีจริงค่ะแต่มี1กล่องที่ซื้อมานมมีกลิ่นคาวไม่รุ้เกิดจากอะไรใครรุ้บอกทีค่ะนมไม่ได้หมดอายุน่ะค่ะแต่มันมีกลิ่นคาวค่ะขอความรุ้ค่ะขับถ่ายดีค่ะ

ผมให้ลูกกิน s26 ตั้งแต่เดือนแรก ผลคือลูกท้องผูกงอแง เลยไปปรึกษาร้านขายยาแถวบ้าน เค้าแนะนำแล็คโตเย่นมาครับ ผลลัพธ์คือ พัฒนาการดี ลูกถ่านดี แถมราคานมไม่แพงด้วยครับ

3y ago

น้องกินแล้วอ้วนดีมั้ยค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ

น้องทานเอนฟาอยู่แล้วฉุกเฉินหาซื้อไม่ได้มีแต่แล็คโตเย่นเปลี่ยนฉักเฉินจะเป็นอะไรมั้ยคะ อีกอย่างน้องไม่ยอมดูดเลยค่ะ ดูดปล่อยๆเป็นเพราะแล็คโตเย่นหวานกว่าเอนฟาหรือป่าวค่ะ

3y ago

น้องอาจจะยังไม่คุ้นชินกับรสชาติใหม่คะ ถ้าจะเปลี่ยนนมแนะนำให้ค่อยเพิ่มผสมกับอันเดิมทีละช้อนคะจนน้องทานได้ แต่ถ้าหากถูกกับนมเดิมแล้วกินนมเดิมจะดีกว่าคะ

ให้ลูกกินแลคโตเย่นเหมือนกันค่ะ หลายคนอาจมองว่าคุณค่าทางอาหารอาจไม่มีเท่านมแพงๆ แต่เราว่สาสารอาหารหลักๆที่จำเป็นเค้าก็มีผสมอยู่นะ ลูกเรากินแล้วดี ไม่เคยทัองผูกเลยค่ะ

6d ago

น้องดินนมนี่ ไม่ถ่ายมากสุดกี่วันค่ะแม่

ราเคยให้ลูกทานเอนฟา น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ค่ะ หมอบอกให้ลองเปลี่ยนเปนแล็คโตเย่น เพราะมีโภชนาการมากกว่าเอนฟา ก็เลยเปลี่ยนตามที่หมอบอกค่ะ กินสูตร1จนลูกขวบเลยค่ะ

เมื่อก่อนเราให้ลูกกินนมแนน รู้สึกว่าแพงเกินไป เลยเปลี่ยนเป็นเอ็นฟา แต่กินแล้วท้องผูก สุดท้ายเลยเปลี่ยนเป็นแล็คโตเย่น เพราะตอนเด็กเราก็กิน

เราว่านมแลคโตเย่นโอเคที่สุดแล้วค่ะ คุณค่าสารอาหาร ก็มีครบเหมือนตัวแพงๆนั่นแหละ นมบางยี่ห้อก็ใส่สารอาหารเกินความจำเป็นของเด็กนะคะ คหสต.

ลูกบ้านนี้ตั้งแต่ลูกคนที่ 2. ตอนนี้คลอดน้องคนที่ 3 ก้อให้กินเหมือนเดิมค่ะก้อฉลาดยุนะค่ะ. ดูแก้มน้องสิค่ะ. 5555น้องได้ 3 เดือนแล้วค่ะ

Post reply image

ลูกเรากินแลคโตเย่นตั้งแต่ตอน 4 เดือนค่ะ กินเก่ง ถ่ายดี ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ แต่ตอนนี้2ขวบแล้วเลยเปลี่ยนให้กินนมกล่องแทนค่ะ

นม แลคโตสฟรี ดีจริงค่ะ โดยเฉพาะ้เด็กที่มีภาวะ ย่อยแลคโตสผิดปกติค่ะ คุณแม่อ่านเพิ่มได้ที่นี่นะคะ https://th.theasianparent.com/lactose-intolerance-in-children

คำถามที่เกี่ยวข้อง