45 ตอบกลับ

1เดือนแค่นมครั้งละ2ออนยังกินไม่หมดเลยค่ะ เดี๋ยวกระเพาะก็แตกลำไส้เน่าพอดี รอให้ครบ6เดือนดีกว่าค่ะ ลูกเราค่ะ วันก่อนเราวางน้องไว้ ย่ากับยายก็นั่งหยอกหลาน ธรรมชาติของเด็กคือดูดมือ นอนเลียปาก ย่าก็บ่นหาว่าหลานหิวน้ำ ยายคว้าน้ำให่กลานกิน ไม่ถึงนาทีอ้วกออกปากออกจมูกเลย เรานี่ว่าให้เป็นชุดใหญ่นั่งเงียบกันไปเลย

เด็กแรกเกิดได้หนึ่งเดือนกะสามวันจะให้กินโจ๊กแล้วเหรอค่ะ เดี่ยวนี้ทางโรงพยาบาลแนะนำให้กินนมแม่จนถึงหกเดือน หมายถึงนมแม่อย่างเดียวนะค่ะ จะให้เด็กกินโจ๊กกระปุก คุณแม่ลองคิดดูหรือไม่ก็ลองไปถามคุณหมอซิค่ะว่ากินได้หรือเปล่า น้องยังเล็กมาก กระเพาะจะทำงานหนักนะค่ะ ถัาในความคิดพี่ อันตรายที่สุดค่ะ

จากประสบการณ์ลูกคนที่2พี่แฟนหวังดีแม่น้ำนมน้อยเลยเอาโจ๊กให้กินตอนนั้นน้องแค่เดือนเดียวผลสรุปคำแรกก็ติดคอแล้วคือเราก็ตกใจน้องก็เขียวตั้งแต่สันจมุกลามไปเรื่อยแม่เลยตัดสินใจทุบหลังไปหลายทีเหมือนกันค่ะดีนะมันลงคอไปน้องร้องออกมาได้ตั้งแต่นั้นไม่ไว้ใจใครอีกเลย...คนนี้ตั้งใจว่า5เดือนค่อยกินค่ะ

นอกจากนมแม่แล้วก็อันตรายหมดค่ะแม่ ขนาดนมผงบ้านนี้กินตอนแรกคลอด(น้ำนมแม่น้อย)น้องยังท้องอืดเลยค่ะ สงสารลูกมาก กระเพาะเล็ก และระบบย่อยเค้ายังทำงานไม่เต็มที่นะคะ สมัยตายายเลี้ยงเรากับสมัยนี้ อาหารการกิน สภาพแวดล้อมต่างกันมากนะคะ รอบคอบไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ

ขนาดตัวเราเองยังไม่กินเลยค่ะแม่​ เคยลองชิมหนนึง​ กลิ่นพวกผงปรุงแต่ง​แรงมาก​ ได้​ 2​ คำทิ้งเลยค่ะ​ แล้วนี่น้องเพิ่งได้เดือนเดียว​ ไม่ควรทานอะไรที่ปรุงแต่ง​เยอะแบบนั้นนะคะ​ แค่นมแม่ก็พอสำหรับน้องแล้วค่ะ

อันตรายมากค่ะ ไม่ควรกินนะคะ ระบบย่อยน้องยังไม่ดี เสี่ยงลำไส้อีกเสบ แถมในโจ๊กก็มีผงปรุงรสด้วย ไม่ได้ค่ะ ช่วงวัยนี้แค่น้ำนมแม่ก็เพียงพอแล้วค่ะ

ก้แล้วแต่เด้กนะค้ะ เด็กบางคน ลำไส้ไม่ดี แต่ลูกบ้าน กิน ตั้งแต่1เดือนค่ะ. ยังไม่เคยไปหาหมอเลย. ถ่ายดีด้วย กินเก่งด้วย จนตอนนี้ น้อง3เดือนแล้วค้ะ

แม่ต้องรองนะค่ะ. แต่อย่าให้กินเยอะ ดูว่าน้องจะท้องอึดรึป่าว. แล้วต้องดูว่าน้องถ่ายปกติมั่ย. ถ่า1,2วันน้องไม่ถ่ายก้ต้องหยุดกินค่ะ

VIP Member

รีบไปไหนคะ ป้อนข้าว 6เดือน+ แล้วโจ๊กกระปุก ผงชูรสเยอะ ตุ๋นข้าวกับฟักทองให้น้องกินดีกว่า ใส่ผักสลับๆกันไป มีประโยชน์กว่าเยอะ

VIP Member

นอกจากน้องอายุไม่ถึงแล้ว โจ๊กกระปุกนี่หมายถึงโจ๊กคัพใช่มั้ยคะ มันไม่มีประโยชน์เลย มีแต่โซเดียม ไม่ใช่อาหารเด็กอ่อนนะคะ

แม่แฟนไม่มีสมองเลยค่ะ ทารกกินได้แค่นมอย่างเดียวถึง 6 เดือนค่อยเริ่มอาหารตามวัย อาหารที่ดี มีประโยชน์นะคะ ไม่ใช่โจ๊กคัพ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง