อาหาร

บ้านนี้แม่แฟนเค้าจะให้กินโจ้กกะปุกแม่ๆว่าอันตรายมั้ยคะ 1เดือร3วัน

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1เดือนแค่นมครั้งละ2ออนยังกินไม่หมดเลยค่ะ เดี๋ยวกระเพาะก็แตกลำไส้เน่าพอดี รอให้ครบ6เดือนดีกว่าค่ะ ลูกเราค่ะ วันก่อนเราวางน้องไว้ ย่ากับยายก็นั่งหยอกหลาน ธรรมชาติของเด็กคือดูดมือ นอนเลียปาก ย่าก็บ่นหาว่าหลานหิวน้ำ ยายคว้าน้ำให่กลานกิน ไม่ถึงนาทีอ้วกออกปากออกจมูกเลย เรานี่ว่าให้เป็นชุดใหญ่นั่งเงียบกันไปเลย

อ่านเพิ่มเติม

เด็กแรกเกิดได้หนึ่งเดือนกะสามวันจะให้กินโจ๊กแล้วเหรอค่ะ เดี่ยวนี้ทางโรงพยาบาลแนะนำให้กินนมแม่จนถึงหกเดือน หมายถึงนมแม่อย่างเดียวนะค่ะ จะให้เด็กกินโจ๊กกระปุก คุณแม่ลองคิดดูหรือไม่ก็ลองไปถามคุณหมอซิค่ะว่ากินได้หรือเปล่า น้องยังเล็กมาก กระเพาะจะทำงานหนักนะค่ะ ถัาในความคิดพี่ อันตรายที่สุดค่ะ

จากประสบการณ์ลูกคนที่2พี่แฟนหวังดีแม่น้ำนมน้อยเลยเอาโจ๊กให้กินตอนนั้นน้องแค่เดือนเดียวผลสรุปคำแรกก็ติดคอแล้วคือเราก็ตกใจน้องก็เขียวตั้งแต่สันจมุกลามไปเรื่อยแม่เลยตัดสินใจทุบหลังไปหลายทีเหมือนกันค่ะดีนะมันลงคอไปน้องร้องออกมาได้ตั้งแต่นั้นไม่ไว้ใจใครอีกเลย...คนนี้ตั้งใจว่า5เดือนค่อยกินค่ะ

นอกจากนมแม่แล้วก็อันตรายหมดค่ะแม่ ขนาดนมผงบ้านนี้กินตอนแรกคลอด(น้ำนมแม่น้อย)น้องยังท้องอืดเลยค่ะ สงสารลูกมาก กระเพาะเล็ก และระบบย่อยเค้ายังทำงานไม่เต็มที่นะคะ สมัยตายายเลี้ยงเรากับสมัยนี้ อาหารการกิน สภาพแวดล้อมต่างกันมากนะคะ รอบคอบไว้ก่อนดีที่สุดค่ะ

ขนาดตัวเราเองยังไม่กินเลยค่ะแม่​ เคยลองชิมหนนึง​ กลิ่นพวกผงปรุงแต่ง​แรงมาก​ ได้​ 2​ คำทิ้งเลยค่ะ​ แล้วนี่น้องเพิ่งได้เดือนเดียว​ ไม่ควรทานอะไรที่ปรุงแต่ง​เยอะแบบนั้นนะคะ​ แค่นมแม่ก็พอสำหรับน้องแล้วค่ะ

อันตรายมากค่ะ ไม่ควรกินนะคะ ระบบย่อยน้องยังไม่ดี เสี่ยงลำไส้อีกเสบ แถมในโจ๊กก็มีผงปรุงรสด้วย ไม่ได้ค่ะ ช่วงวัยนี้แค่น้ำนมแม่ก็เพียงพอแล้วค่ะ

ก้แล้วแต่เด้กนะค้ะ เด็กบางคน ลำไส้ไม่ดี แต่ลูกบ้าน กิน ตั้งแต่1เดือนค่ะ. ยังไม่เคยไปหาหมอเลย. ถ่ายดีด้วย กินเก่งด้วย จนตอนนี้ น้อง3เดือนแล้วค้ะ

4y ago

แม่ต้องรองนะค่ะ. แต่อย่าให้กินเยอะ ดูว่าน้องจะท้องอึดรึป่าว. แล้วต้องดูว่าน้องถ่ายปกติมั่ย. ถ่า1,2วันน้องไม่ถ่ายก้ต้องหยุดกินค่ะ

VIP Member

รีบไปไหนคะ ป้อนข้าว 6เดือน+ แล้วโจ๊กกระปุก ผงชูรสเยอะ ตุ๋นข้าวกับฟักทองให้น้องกินดีกว่า ใส่ผักสลับๆกันไป มีประโยชน์กว่าเยอะ

VIP Member

นอกจากน้องอายุไม่ถึงแล้ว โจ๊กกระปุกนี่หมายถึงโจ๊กคัพใช่มั้ยคะ มันไม่มีประโยชน์เลย มีแต่โซเดียม ไม่ใช่อาหารเด็กอ่อนนะคะ

แม่แฟนไม่มีสมองเลยค่ะ ทารกกินได้แค่นมอย่างเดียวถึง 6 เดือนค่อยเริ่มอาหารตามวัย อาหารที่ดี มีประโยชน์นะคะ ไม่ใช่โจ๊กคัพ

คำถามที่เกี่ยวข้อง