แม่ๆ ให้ลูกเข้า โรงเรียน ตอนอายุเท่าไหร่คะ

บ้านนี้เลี้ยงลูกแบบแนวโฮมสคูลเลย สอนลูกเองคะ ไม่เน้นวิชาการ สอนการใช้ชีวิต และสอนภาษาอังกฤษวันละ 1 คำ ลูกจำจากภาพและประสบการณ์คะ ตอนนี้2ขวบ 11 เดือน จำคำศัพท์ได้ 300-400 คำแล้วคะ ว่าจะให้เข้าโรงเรียนสัก 3 ขวบครึ่ง

แม่ๆ ให้ลูกเข้า โรงเรียน ตอนอายุเท่าไหร่คะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ทำโฮมสคูลค่ะ เดือนหน้าอายุ 5 ขวบแล้ว ตอนนี้เริ่มอ่านหนังสือได้เองแล้วค่ะ แม่ไม่เคยบังคับ ทุกอย่างลูกเลือกเอง ลูกมีความสุขมากค่ะ

5y ago

เอาจริงๆไม่ได้เก่งค่ะ แต่รายรับรายจ่ายในครอบครัวมันบังคับ แต่ผลลัพท์ที่ได้กลับคุ้มค่ามากมายค่ะ ใครสนใจทางนี้สนับสนุนค่ะ แต่ต้องเป็นไปในวิถีทางของครอบครัวนะคะ จะเอาไปเปรียยเทียบหรืออยากให้ลูกเก่งโน่นเก่งนี่ตามบ้านอื่นไม่ได้ค่ะ

VIP Member

แม่มีทิค ไหมคะ ที่บ้าน 2 ขวบก่า ยังพูดน้อยอยู่เลย

5y ago

แนะนำให้พูดกับลูกเยอะๆค่ะ เน้นพูดสิ่งรอบตัวเช่น เอ๊ะนั่นอะไร ใช่แมวมั๊ยน๊า แมวสีอะไร สีเทาหรือสีส้ม เน้นเป็นคำถามค่ะ ถ้าลูกไม่ตอบ แม่ก็ตอบแทนเลยค่ะ สีส้มใช่มั๊ยค่ะ น่ารักจังเลย ประมาณนี้ค่ะ ลูกกำลังเก็บข้อมูลอยู่ค่ะ

VIP Member

แม่เริ่มสอนน้องตั้งแต่กี่เดือนคะ

5y ago

ช่วยตอบอีกเสียงนะคะ ถ้าอยากให้น้องได้ภาษาอังกฤษด้วย ให้เริ่มตั้งแต่เกิดค่ะ บ้านนี้แม่พูดอังกฤษพ่อพูดไทย ให้แยกกันคนละภาษา เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนในตัวเด็ก เนื่องจากแม่เลี้ยงน้อง 24 ชม ทำให้ลูกพูดอังกฤษได้ตอน 1 ขวบนิดๆ และพูดไทยตอน 2.2 ขวบ บางครั้งการที่ลูกไม่โต้ตอบไม่ใช่ว่าเค้าปฏิเสธ เพียงแค่กำลังเก็บข้อมูลค่ะ แม่ก็ตั้งหน้าตั้งตาสอนไปเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ให้เข้า3ขวบค่ะ

เข้าศูนย์ตอน2ขวบครึ่งค่ะ

VIP Member

ขอแนวทางหน่อยได้มั้ยคะ

ดีค่ะแม่

ดีเลยคะ น้องไปโรงเรียน งอแงไหมคะแม่ ต้องทำยังไงให้ลูกเข้าใจจุดนี้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง