แม่ๆกินน้ำเย็นกันตอนไหนบ้างคะ

บ้านนี้พึ่งคลอดน้องได้9วันที่บ้านห้ามกินน้ำเย็นคะ บอกคนอื่นเขาก็ไม่กิน พอบอกว่าบางคนเขาก็กินเขาก็บอกว่าพวกที่กินไม่ได้อยู่กับผู้ใหญ่เลยกินได้ และทุกวันนี้คือทนมากกเขาไม่ให้กินน้ำเย็นแต่เอาน้ำอัดลมน้ำเย็นมากินต่อหน้าเราทุกวันปละห้ามเรากินตลอด#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดีแล้วค่ะ หลังคลอดอยุ่กับน้ำร้อนน้ำอุ่น บ้านนี้คลอดปุ๊บพยบาลให้น้ำเย็นแก้วนึงกับโจ๊ก คลอด 6:11 เย็บแผลนั้นนี้เสร็จย้ายห้องรอทานข้าว 7:50น. พยบาลบอกทานน้ำเย็นนะแม่ เด่วตกเลือกห้ามทานน้ำร้อนน้ำอุ่น ออกรพ.ค่อยกินน้ำร้อนน้ำอุ่นนะ พยาบาลบอก กลับบ้านอาบน้ำอุ่นแต่ไม่แช่แผลรีบอาบรีบไป ทานน้ำอุ่นตลอด ประคบร้อน10วันไปอนามัย ไปอบร้อนไปนวดมดลูก 5วัน มาก็ทำต่ออีก5-10วัน ตัวจะได้ไม่หนักค่ะ (กินน้ำเย็นตอนคลอดทันที) ถ้ากินตอนให้นมลูกอยุ่บ้านจะเวียนหัวเลือดไหลเวียนไม่ดีนะคะ ถ้าดีก็ปกติไป หมอยังให้ทานน้ำอุ่นหรือน้ำปกติค่ะ ที่ไม่แช่เย็น เราให้นมไม่กล้ากินน้ำที่ไม่ต้มสุกเลย ทานอุ่นๆหรือปล่อยให้เย็นก่อน ไม่ทานน้ำแข็งหรือน้ำในตู้เย็นเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

อ่อ อีกอย่างคือ ถ้าแม่เคลียดไม่สบายใจทานเลยค่ะ เพราะถ้าเคลียดน้ำนมไม่เดิน เลือดไม่ปกติ และอื่นๆ เช่นไม่มีแรงให้นมลูกหรือดูแลลูกได้นะคะ ถ้าคนห้ามเขาดูลูกให้ก็ควรทำตามดีแล้วค่ะ ถ้าไม่มีคนดูแลช่วย กินอะไรที่สบายใจก็กินไปเลยค่ะ งดแอลกอฮอล ของหมักดอง ผืชผักบางชนิด ปลาบางชนิด สสส.มีห้ามอยู่ค่ะ ผักบุ้งเผือก กรอย ที่ห้ามก็ควรงด ของเหม็นๆผักชะอมงี้ ปลาไม่มีเกร็ดงี้ งดได้งด น้ำเย็นในตู้ก็งดๆก็ดี แจ่นานๆกินน้ำแข็งชากาแฟได้ แต่ท้องอืดไม่อึอึ ริดสีดวงตามมาอีก😆 บ้านนี้คนคลอดลูกเยอะ ที่คนแก่ห้ามคือดีที่สุดในสามโลก แต่...แม่ต้องไม่เคลียดค่ะ บ้านนี้ถ้าเคลียดถ้าฝืนอันไหนให้ทานได้ก็ให้ ไม่อยากกินแปลกๆก็ห้ามกันค่ะ

บ้านนี้กินทุกอย่างที่อยากกินค่ะ หมอยังไม่ห้ามเลยค่ะ น้ำเย็น น้ำอุ่น น้ำร้อน กินหมด น้ำอัดลมก้อกิน เน้นทานของมีประโยชน์ค่ะ อันไหนเรารู้ว่าไม่มีค่อยมีประโยชน์แต่ปากมันอยากก้อทานแค่พอหายอยากนานๆ ทานที งดแค่พวก หมัก ดอง ดิบ แอลกอฮอล์ค่ะ ทานแล้วสังเกตลูก 2-3 วันด้วยนะคะ ว่าแพ้รึเปล่า อย่าเครียดนะแม่ยิ่งเครียดน้ำนมจะไม่ค่อยออก อยากกินกินเลยค่ะ ถ้าเราไม่กินเราจะมีแรงไหนมาเลี้ยงลูก ดูแลลูกให้นมลูก ไหนจะต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าหลังคลอดอีก รนทีาห้ามจะมารู้ดีกว่าหมอไม่ได้นะ เวลาป่วยกันก้อไปหาหมอดังนั้น หมอไม่ห้ามก้ออย่าห้ามให้เราอดกินนู่นนี่นั่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กินได้หมดค่ะ แต่อย่ากินของแสลงเป็นพอค่ะ แต่ละบ้านของแสลงอาจต่างกันค่ะ บ้านนี้ตอนท้องคนที่2 กลับมาบ้านได้ 1 สัปดาห์ ไปทำเรื่องย้ายลูกเข้าทะเบียนบ้านซื้อโอวัลตินร้อนกิน กินเสร็จสักพักเริ่มปวดท้อง อาเจียน ถ่ายเหลวแบบไหวออกมาตลอดต้องใส่แพมเพิสผู้ใหญ่เลยค่ะ ทรมานมากค่ะ เป็นอาหารเป็นพิษต้องนอน รพ.2 คืน ส่วนคนที่ 3 แม่ทำหมัน กลับมากินน้ำอุ่นตลอดค่ะ แต่พอหมอนัด หมอบอกห้ามกินน้ำอุ่น ให้กินน้ำธรรมดา น่าจะเพราะแผลผ่าหมันค่ะ ถ้าอากาศร้อนก็กินเถอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอบอกเราว่าหลังคลอดกินได้ทุกอย่างยกเว้นของดิบ หมักดอง แอลกอฮอล์ แม่ไม่ต้องอดเลยค่ะกินทุกอย่างที่อยากกินเลยยกเว้นของแสลงที่หมอห้าม (น้ำร้อนก็ห้ามกินนะคะเดี๋ยวตกเลือด ประสบการณ์ตรงของพี่สาวกินน้ำร้อนจนตกเลือดดีที่ไปหาหมอทันไม่งั้นขิตแถมโดนหมอดุชุดใหญ่ด้วย) เรากินน้ำเย็นตั้งแต่หมออนุญาตให้กินอาหารมื้อแรกหลังคลอดเลยค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ผู้ใหญ่ที่บ้านเราก็เป็นเหมือนกันค่ะห้ามทุกอย่าง ให้กินน้ำร้อนเอยอาบน้ำร้อนเอยอยู่ไฟเอย แต่เราก็บอกหมอให้กินได้ก็เลยกินอันไหนที่เขาห้ามก็ไม่กินถ้ากินแล้วเป็นอะไรไปก็ต้องพึ่งหมอแผนปัจจุบันอยู่ดี ทำไมต้องทำตามความเชื่อโบราณที่แพทย์แผนปัจจุบันก็บอกว่าบางอย่างอันตรายบางอย่างก็ไม่ได้ช่วย หลังจากนั้นก็เลิกบ่นเราแล้วค่ะ เขาคงลำคานความหัวรั้นของเรามั้งคะ🤣

เราแอบเข็ดเลยค่ะ ตอนท้องแรกแอบทานน้ำเย็นไป1อึกน้ำนมหดไม่มาอีกเลย ตัวเล็กได้กินนมแม่แค่1เดือนเอง ส่วนตัวท้องนี้ตั้งใจจะไม่ทานค่ะ ใดๆคุณหมอไม่ได้ห้ามอาจจะเป็นที่ร่างกายแม่เอง😅 ก่อนหน้าทานน้ำเย็นก็ทานน้ำร้อนน้ำขิงน้ำอุณหภูมิ น้ำนมมาดีปกติค่ะ อันนี้แชร์ให้ฟังนะค่ะ ✌️

กินได้ค่ะน้ำเย็นเรากินทุกวันเลยค่ะ ท้องแรกเราก็กินผู้ใหญ่ที่บ้านพูดเราก็เฉยๆ คลอดคนที่2เราก็กิน เรากินตลอดค่ะ เพราะอากาศมันร้อน เราพึ่งคลอดได้6วันก็ถามหมอก่อนว่สกินได้ไหมมีผลกับแผลกัลน้ำนมไหม หมอก็บอกกินได้ปกติเลยค่ะไม่มีผลอะไรเลย

7mo ago

รู้ไหมคะว่าผลตามมาคือแม่ไม่มีน้ำนมให้ลูกเพราะเคลียด ดื่มน้ำน้อยลง ได้กินอาหารไม่ครบอย่าลืมนะว่าเราต้องใช้พลังงานมากกว่าปกติเพราะสารอาหารจะถูกดึงไปเป็นนมให้ลูกเรา

เราคลอดแล้ว ชาเย็นเลยค่ะ ตอนนอนเย็บแผลในห้องคลอด นี่บ่นอยากกินชานมไข่มุก หมอบอกรอไปห้องพักฟื้น กินได้เลย 555 วันต่อมาโอวัลตินเย็น ไปถึงห้องพัก พยาบาลเอาน้ำหวานเย็นมาให้กินเลยด้วย ทุกวันนี้คลอดได้ 15 วันแล้วค่ะกินน้ำเย็นทุกวัน

7mo ago

แอบกินค่ะแม่555

กินได้ค่ะ น้ำเย็นกินไปใช่ว่ามันจะเย็นอยู่ในท้องเลย พอมันลงท้องมันก็เป็นน้ำอุณหภูมิปกติค่ะแม่ บ้านนี้กินตั้งแต่คลอดลูกเสร็จ ตอนอยู่ให้ห้องพักฟื้นหมอ พยาบาลก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ กินได้ปกติเลยค่ะ

7mo ago

ตอนอยู่โรงบาลหมอก้ให้กินคะพอกลับมาบ้านเขาห้ามกินคะพอจะกินเขาก็ว่าก็ด่าคะ เขาบอกนั้นมันยุกับหมอถึงกินได้ยุบ้านห้ามหิน

เริ่มดื่มน้ำเย็นตอนหลังคลอดเกือบจะ2เดือนค่ะบ้านนี้ ไม่ใช่ไรนะ คลอดเมื่อกลางเดือนธันวาปีที่แล้ว แล้วที่ต่างจังหวัดมันหนาวมาก เลยเลือกน้ำอุณหภูมิห้องเอา พอเริ่มจะหมดหนาวค่อยมาดื่มน้ำเย็น

จะมาให้ความรู้เล็กน้อยนะคะตามความเป็นจริงหมอให้ดื่มน้ำเย็นได้คะ แต่น้ำอุ่นจะดีที่สุดคะและดื่มในปริมาณมากๆได้ยิ่งดีคะเพราะน้ำอุ่นจะช่วยในเรื่องไหลเวียนเลือดได้ดีคะ

7mo ago

สวนตัวไม่เชื่อ และไม่หนาว ขี้ร้อนด้วยซ้ำ