เครียดมาก!! ปรึกษาเรื่อง​ นน.ทารกในครรภ์​หน่อยค่ะ

บ้านนี้​ นน.ลูกตกเกณฑ์ตั้งแต่อายุครรภ์​6เดือน​ ปัจจุบัน​7เดือนดูแววแล้ว​ นน.ก็น่าจะยังน้อยอยู่​ นน.แม่ขึ้นน้อยมากค่ะ​ ก่อนท้อง42กก.ปัจจุบัน​42.65กก.​ เครียดค่ะ​ รู้สึก​กดดัน​ และรู้สึกผิด​ ที่ทำไมกินเยอะเท่าไหร่​ นน.ก็ไม่ขึ้น​ ไปพบหมอทีไรก็จะโดนบอกให้เพิ่ม​ นน.ตลอด​ แต่มันไม่ขึ้นจริงๆค่ะ​ อยากรู้​มีบ้านไหนเป็นเหมือนกันไหมคะ????

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เนื้อ นม ไข่ค่ะแม่ ถ้าเนื้อวัวแม่ทานได้ เน้นไปเลยค่ะ เนื้อวัวนี่ตัวสร้างโปรตีนชั้นดีเลยค่ะ ส่วนไข่ พยายามให้ได้ไข่ต้มยืนพื้นเลยวันละฟองแต่อย่าให้เกินิ2 ฟอง เดี๋ยวโคเรสเตอรอลถามหา นมทานแต่พอดีวันละสัก 2 กล่อง เช้าเย็นหรือเช้ากับก่อนนอน ทานมากไปลูกอาจจะแพ้ได้ ส่วนผักผลไม้ก็ทานค่ะ ที่มีกากใยจะได้ถ่ายสะดวกไม่เป็นรืดสีดวง ผักผลไม้มีเกลือแร่ช่วยร่างกายแม่ได้เยอะค่ะ ให้เขาฟังเพลงบ่อยๆ การฟังเพลงช่วยให้ทั้งแม่ลูกหลั่งสารความสุขช่วยในการเจริญเติบโตตามวัยของทารกในท้องได้จ้า สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณ​มากค่ะ^^

บ้านนี่.ม่เป็นค่ะ.. กินตลอด.. หิวตลอด.. เป็นห่วง.ลุกในท้อง.กัว.ม่อิม.ม่ถึงเขา.. ท้อง2มา.อยุ่ตอนนี่.ท้อง.เท่ากันค่ะ.7ด. กิน.ข้าวกล่องวันละ.4กล่อง..ใข่ทุกวัน. นม.สารพัด.. เราหิวตลอด..นอนไม่หลับค่ะ.. ลุกออกมา.. จะได้.สมบูนณ์.. เรากินเก่งด้วยจร้.. 55+

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ กินเน้น นม ไข่ ตับ ผลไม้ ค่ะ ขึ้นชัวร์ นมอย่างน้อย 3 กล่อง สลับกันนะคะ นมหมีสีชมพู. นมงาดำ นมถั่วเหลืองบ้าง นมแอลมอนด์บ้าง ที่สำคัญอย่าเครียดอย่ากังวล มีผลต่อลูกนะคะ

5y ago

ทานนําเต้าหู้ค่ะ

VIP Member

แนะนำค่ะ ไข่ต้ม กล้วยน้ำหว้า กิน 2-3 มื้อไปเลยค่ะ ส่วนนมให้กินทุกวัน นมวัว นมถั่วเหลืองสลับกันค่ะ น้ำหนักขึ้นแน่นอนค่ะคุณแม่ บ้านนี้ 6 เดือน 12-14 กิโลแล้วว

ช่วงนี้ละ เดียวก็กินเก่ง พยายามกินหลายๆมื้อ นมไข่กล้วย ปั่นแล้วดื้มมมเลยจ้า กินง่ายย้อยง่าย ปั่นๆแล้วดื่ม

5y ago

ปั่นรวมกันรสชาติ​เป็นยังไงคะ

เน้น อาหาร ที่เพิ่มน้ำหนักลูกนะคะ ลองเสิร์ชดูว่ามีอะไร บ้าง เป็นกำลังใจให้นะแม่ อย่ากังวล มีผลกับตัวเล็กนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ กังวลเหมือนกันแต่สู้ๆนะค่ะเพื่อตัวน้อยในท้องค่ะคุณแม่

เน้นโปรตีนให้มากขึ้นค่ะ เสริมไข่ต้มเพิ่มเข้าไปวันละ 3 ฟองได้จะดีมากค่ะ

ขึ้นตอน5เดือน เดือนละ1โล ลงลูกจ้า น้องแข็งแรงดีดิ้นดีคุณหมอชมด้วย😅

น้ำหนักอาจจะลงที่ลูกหมดเลยรึป่าวคะแม่ หมอได้ซาวด์ นน น้องให้มั้ยคะ

5y ago

ซาวด์​ค่ะ​ นน.น้องยังตกเกณฑ์​ แม่​ นน.ก็ไม่ค่อยขึ้น😭

คำถามที่เกี่ยวข้อง