ท้องไม่พร้อม

บอกก่อนนะค่ะ แม่แม่ 💐 ถ้าท้องไม่พร้อม จริงๆ คิดว่าหมดสิ้นหนทาง ไม่มีทางออก อย่าเอาเด็กออกเป็นอันขาดค่ะ 💛 ทุกอย่างมีทางออกเสมอ . ☀️โทรประสานงานกับ บ้านพักฉุกเฉินดอนเมือง💒 บอกเขาว่า มาจากไหน เหตุผลอะไร เปิดอกคุยไปเลยค่ะ ไม่ใช่แม้แต่ กำลังท้องไม่พร้อมนะค่ะ เขาเปิดรับ แม่ลูกที่หมดที่พึ่งไม่มีที่ไป ได้เข้าไปปรับสภาพ จิตใจในก่อน ไม่ต้องเครียดไม่ต้องไปคิดมาก ว่าเราเข้าไป ต้องใช้เงินไหม แล้วจะอยู่ยังไง ลูกกับ ตัวเราจะลำบากไหม ปล่อยผ่านเลยค่ะ อยู่ที่นี่ ไม่มีเงินแต่มีความสบายใจค่ะ เงินไม่มี เขามีข้าวอาหาร นมขนม เสื้อผ้า ของใช้ ให้ทั้ง แม่ และ เด็ก รวมทั้งสาวๆที่กำลังตั้งครรภ์ เวลาลูกไม่สบายเขามี รถพาไปโรงบาล ไม่ลำบากค่ะ 🖕 ของใช้ที่เขามีให้ ชุดคลุมท้อง เสื้อผ้าเด็กแรกเกิด. สบู่ ครีมอาบน้ำ แป้ง โหมล้างหน้า แป้งตลับ เครื่อง สำอาง ต่างๆ ลูกกลิ้งโคโลน กระเป๋าใส่ของต่างๆเวลา โรงบาล ในกรณีไปฝากท้อง เขามีตังค์ให้ติดตัวไปค่ะ คือเขามีให้ติดตัวไป ค่ากิน รถรับ ส่งไปโรงพยาบาลมีค่ะ เราเจ็บท้องจะคลอดเขาก็มี รถไปส่ง อยู่ที่นี่ดีทุกอย่างค่ะ เราเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น อย่าไปคิดว่า เห้ยเดี๋ยวนี้เราต้องไปสถานสงเคราะห์ ใช้ชีวิตอยู่แบบนี้แล้วเหรอ อย่าไปคิดแบบนั้นค่ะ แรกๆไปอาจจะเขิน เดี๋ยวเราก็ชินค่ะ ไม่ลำบาก เสื้อผ้าลูก เสื้อผ้าของเรา มีแต่ของดีดี นมผงเบิกฟรี แพมเพิสเบิกฟรี ขวดนมเบิกฟรี ที่ล้างขวดนม น้ำยาล้างขวดนม เบิกฟรี ที่เราบอกอธิบายไปนี้ ยังไม่หมดนะค่ะ สำหรับของใช้ จำเป็นมีให้เบิกเยอะมาก สู้ๆนะคะคุณแม่ อย่าคิดว่าไร้ที่พึ่ง อย่าคิดว่าไร้หนทาง

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกตรงๆว่าไม่ค่อยอยากสนับสนุนให้สาวๆ ท้องไม่พร้อม แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วก็ต้องสู้กันต่อไปเพื่อเจ้าตัวน้อยและตัวคุณแม่เอง เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์เผื่อใครกำลังเจอปัญหาเดียวกันมาอ่าน อย่าเพิ่งท้อ อย่าเพิ่งหมดหวัง ชีวิตมีทางออกเสมอ

4y ago

เคยเจอสถานการณ์ แบบนี้เลยค่ะ อยากเอาลูกออกมากตอนแรก แต่ในใจลึกไป สงสารลูกมาก ไปอยู่ที่นั่น ไปแบบไร้หนทาง ไร้ที่พึ่ง ไร้คนรู้จัก แต่พอไปถึง ที่นี่กลับดูแลเราเหมือนคนในครอบครัวคนหนึ่งเลยค่ะ อยากให้คุณแม่ๆลองเปิดใจ อยู่ที่นี่ไม่น่าอาย ไม่ต้องไปอาย แค่เปิดใจลองดูค่ะ

Super Mum

ข้อมูลดีค่ะ

4y ago

ผู้หญิงส่วนใหญ่ หน้ามืดหมดหนทาง สิ้นหวัง ท้อแท้ชีวิต บางคนโทษเด็กที่กำลังจะเกิดมา เด็กไม่รู้ไม่เห็นกับ การกระทำของเราด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง