จะ3เดือนแล้ว

น้ำหนักยังเท่า ก่อนท้อง ไม่ขึ้นเลย เป็นอันตรายไม๊คะ 45. ก็ยังคง45. เท่าเดิม

75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เป็นไรค่ะแม่ ช่วง 3 เดือนแรก อาจมีอาการแพ้ท้อง กินได้น้อย นน.แม่จะไม่ขึ้นเลย ทารกจะอาศัยถุงไข่แดงเป็นอาหารที่ใช้ในการเจริญเติบโต ถึงแม้เราจะทานไม่ค่อยได้ หลัง 3 เดือนไปหายแพ้แล้ว นน.จะขึ้นเร็วมากเลยค่ะ กินอะไรก็อร่อยไปหมดค่ะแม่

ตอนเราท้อง3เดือนขึ้นมา3โล แล้วโดนเบาหวานคุมอาหาร ลดลงมา3โลเท่าเดิมจนตอนนี้ 8เดือนแม่ขึ้นมารวมๆทั้งหมดแค่4โล ลูก2100กรัมแล้วค่ะน้ำหนักดีมาก หมอบอกว่าลุ้นน้ำหนักลูกดีกว่า ไม่จำเปนต้องโฟกัสน้ำหนักแม่

ปกติค่ะ จะขึ้นประมาณ6-7เดือนค่ะ บ้านนี้คนแรกก็น้ำหนัก39-40ก็ไม่ขึ้นไม่แพ้ท้องด้วยค่ะกินเท่าไรก็ไม่ขึ้น มาขึ้น7เดือนเอาน้ำหนักไม่อยู่เลยค่ะ หมอบอกให้คุมอาหารเลยทีเดียวค่ะ

ถ้าคุณแม่ไปหาหมอแล้วได้ซาวคุณหมอจะแจ้งน้ำหนักลูกค่ะว่าตามเกณฑ์ไหม บ้านนี้ตอน2เดือนขึ้นๆลงๆ ลดที4โล ตอนนั้นตกใจเหมือนกันค่ะ คุณแม่อย่าเครียดน๊า

บำรุงลูกดีๆก้พอค่ะแม่ ของเราท้อง 4-5 เดือน นนไม่ขึ้นเลย แต่ลูกตัวโตมาก คงเพราะแพ้ท้องด้วย กินได้น้อยด้วย นนเลยไม่ขึ้นที่แม่ แต่ลูกนนขึ่นดีมากค่ะ

VIP Member

ตอนท้องแรกๆ น้ำหนักลดไปตั้ง 4 โล จากน้ำหนักปกติก่อนท้อง พอหายแพ้เข้าเดือนที่4 น้ำหนักเริ่มกับมาเท่าเดิมค่ะ ตอนนี้ 5 เดือน น้ำหนักเพิ่ม 1 โลกว่า

VIP Member

พึ่งขึ้นมา​ หน่อยหนึ่ง​ ตอนจะ​5​เดือนนี่แหละค่ะ​ ก่อนหน้านี้ลด​3​โล​ เพราะแพ้หนักมาก​ แต่ซาวด์ทุกเดือนหมอว่าเค้าโตตามวัย​ก็โอเคแล้วค่ะ​

ไม่เป็นอันตรายคะ แต่แนะนำเพิ่มน้ำหนักให้ขึ้นจะดีกว่า บางคนน้ำหนักถึงตอน9เดือนขึ้นแค่4-5โลลูกออกมาเกินเกณฑ์ก็มีจ้า แนะนำบำรุงเยอะๆนะคะ

เราท้องตอนนี้4ด น้ำหนักขึ้นมาแค่2.7ก.ก แต่ตัวน้อยปกติดีจ้ะ เราท้องสอง เราควบคุมเรื่องกินพยายามให้ไปลงที่ลูกมากที่สุด ตัวน้อยตอดเก่งมาก

บ้านนี้ก่อนท้องก็45 จนได้6เดือนน้ำหนักได้47 ตอนนี้9เดือนขึ้นมาจะ20กก.แล้วค่ะ ปล.น้ำหนักแม่และน้องปัจจุบันเป็นไปตามเกณฑ์ดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง