น้ำนมมาน้อยลูกกินไม่อิ่ม ผ่าคลอดได้5วันค่ะ เครียดมาก ขอบคุณสำหรับใครที่เข้ามาตอบคอมเม้นนะคะ

น้ำนมไม่มาค่ะช่วยด้วย

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเราผ่าคลอดน้ำนมเริ่มมาเต็มที่ตอนได้ 1 สัปดาห์จ้า แรกๆปั้มไม่ออกเลยไปหาข้อมูลเค้ามีนวดเปิดท่อด้วย(ใช้บริการพี่ด้า นวดเปิดท่อน้ำนม)​หลังจากนั้นมาก็พยายามปั้มและกินบำรุงเรื่อย ๆ จนตอนนี้ลูก 10เดือนแล้วก็ยังทานนมแม่อยู่ สต๊อกไม่ได้มีเยอะ เพราะเลี้ยงเองและทำงานทุกวันเลยไม่ค่อยมีเวลาปั้ม อย่าคิดว่านมเรามีน้อยค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ อีกเพจนึงที่อยากแนะนำ เพจนมแม่แฮปปี้ เพจนี้คำแนะนำดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ลูกสามเดือนละค่ะ น้ำนมน้อยตั้งแต่คลอด ผ่าคลอดเหมือนกัน ลูกเลยต้องกินทั้งนมแม่ทั้งนมผงตั้งแต่เกิด แต่น้องก็แข็งแรงดีค่ะ น้ำหนักปาไปเจ็ดโลแล้ว อย่าเครียดค่ะ

คุณแม่ต้องอย่าเคลียดนะคะ ใจเย็นๆค่ะ กินน้ำขิง, แกงเลียง หรือหายาประสารน้ำนมช่วยได้ค่ะแม่ ตอนเราเพิ่งคลอดน้องก็ทานตัวนี้ค่ะแม่ ลองหาดูได้ตามร้านขายยาได้ค่ะ

Post reply image

ความเครียดทำให้น้ำนมไม่ผลิตนะ ใจเย็นๆ ให้ลูกดูดบ่อยๆ กระตุ้นด้วยเครื่องปั้มนมก็ได้ ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำขิงอุ่นๆ หรือต้มน้ำไม้นมนางดื่มก็ได้คะ ที่สำคัญห้ามเครียด

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เราก็เป็นคะ ตอนคลอดใหม่ๆ น้ำนมมาไม่เยอะ ลูกกินไม่อิ่ม จนน้องตัวเหลือง เรากินน้ำหัวปลีต้มคะ แล้วก็ปั้มนม หลังจากนั้นมาเยอะมาก ตอนนี้ไหลย้อยเป็นทางเลย😂😂

เเนะนำ พรีพรีม อันนี้การันตี บ้านนี้กินตั้งเเต่ ท้อง7เดือน รอเรย ตอนผ่าคลอด กินตั้งเเต่อยู่โรงบาลเรยจร่าน้ำนมจนได้ปล้ำออก เยอะมากค่ะ

Post reply image
5y ago

เยอะจนเต็มช่องฟิตจร่า

ลองไปร้านนมแม่ ไหมคะ เดี๋ยวจะไม่ทันกาล ส่วนตัวผ่าคลอด น้ำนมก็ไม่มาชะล่าใจจนเวลาผ่านสรุปไม่มีนมให้ลูกกินเสียดายมากค่ะ

ต้องกระตุ้นบ่อยๆ เดี๋ยวก็มา บ้านนี้มาวันที่4-5 แต่ก็ไม่ทันลูกกิน ต้องชงนมแทน สลับกับเข้าเต้า

ผ่าคลอดเหมือนกันคะ น้ำนมมาน้อยมาก หมอให้ยาาขับน้ำนมตอนนี้20วันแล้วน้ำนมเยอะแล้วคะ

กระตุ้นทุก2ชม.ค่ะ​ไม่ว่าจะให้ลูกดูดหรือเครื่องปั๊ม​ไม่ต้องกังวลน่ะคะมาแน่นอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง