น้ำนมไม่มี

น้ำนมมีไม่ถึงหยดเลยค่ะ ทำยังไงถึงจะมีเยอะๆคะ แอบร้องไห้ตลอด อยากให้ลูกกินมาก ท้อเหลือเกิน????

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีเคล็ดลับจะบอกค่ะ. ให้คุณแม่ตั้งนาฬิกาปลุกทุก 3 ชม. เพื่อลุกมาปั้มนม. โดยตั้งเป็น 00,03,06,09,12,15,18,21 แสดงว่าใน 1 วันเราจะปั้มนมทั้งหมด 8 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที. ถึงแม้ว่าเวลาที่ปั้มจะไม่มีนมออก คุณแม่ก็ต้องปั้มค่ะ. เพราะการปั้มนม เป็นการหลอกร่างกาย. ร่างกายจะเข้าใจว่า เด็กคนนี้กินนมเยอะ. ร่างกายก็จะสร้างน้ำนมมาเยอะ. แต่ถ้าลูกร้องกินนมชนกับเวลาที่เราปั้มนม. ก็ให้คุณแม่เอาลูกเข้าเต้านะคะ ให้ลูกกินนมให้อิ่มก่อน. แล้วเราค่อยปั้มต่อ. สรุป : ลูกเข้าเต้าเป็นพระเอก. ปั้มนมเป็นพระรอง ถ้าตอนกลางคืนช่วง 00,03 มันเป็นช่วงที่ทรมาน. เพราะเราจะเหนื่อยและเราจะง่วงมาก คุณแม่ก็ต้องอดทน. หากปั้ม 15-20 นาทีไม่ได้ ก็ให้คุณแม่ปั้มแค่ 5-10 นาทีก็พอ. ต้องปั้มค่ะ ห้ามตกรอบปั้ม. ที่สำคัญต่องปั้มนมให้เกลี้ยงเต้านะคะ. อย่าให้นมคัดเต้านาน ถ้านมคัดเต้า ร่างกายจะเข้าใจว่าลูกกินนมน้อย. ร่างกายก็จะสร้างนมมาน้อย. ดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารที่มีประโยชน์ #เหนื่อนมาก. แต่คุณแม่ก็ต้องอดทน. #เคยทำมาแล้วค่ะ ผ่านมาแล้ว จนตอนนี้มีนมสต๊อกให้ลูก 800 ถุงแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะๆ

ทานน้ำอุ่นเยอะๆคะ​ ทำลูกประคบนึอุ่นๆประคบเต้าไว้คะ​ ช่วยกระตุ้นเปิดท่อน้ำนม​ แ​ล​้วก็ทานข้าวให้ตรงเวลาครบ3มื้อคะ​ อย่าเคีียดนะคะ​ เราหลังผ่า​ 5วันน้ำนมถึงมาคะ

VIP Member

ถ้าแม่ปั๊มนม หยุดปั๊มแล้วเอาลูกเขาเต้าอย่างเดียวค่ะ ทานน้ำเยอะๆ น้ำอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำอุ่น ทานผักที่ช่วยเพิ่มน้ำนม เราโพสไว้อยู่เข้าไปดูได้

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ต้มน้ำขิง+ อินทผาลัมกินบ่อยๆ หรือกินแกงเลียงหัวปลี ไม่กี่วันก็มาค่ะ ที่สำคัญคือน้ำค่ะ และไห้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

VIP Member

สู้ๆค่ะแม่ ขยันกระตุ้นบ่อยๆ ทานน้ำอุ่นๆ กินน้ำขิงช่วยได้ดีค่ะ บ้านนี้เป็นคนไม่ทานขิง แต่ฝืนหน่ิย จากนั้นคัดทั้งวันเลยค่ะ

ทานน้ำอุ่นเยอะๆคะทานน้ำขิงด้วยก็ได้จ้าของเราตอนคลอดน้องใหม่ๆไม่มีน้ำนมเลยคะ ตอนนี้มีแล้วคะปั้มได้ที่ละ4-5ออนซ์

เมนูขิง น้ำขิง ไก่ผัดขิง แกงเลียง ต้มยำหัวปลี (ไม่เผ็ด) อินทผาลัม

ดื่มนำ้เยอะๆคะ่ อย่างน้อยวันละ 3ลิตร (นำ้อุ่นค่อนข้างร้อน)

อินทผลาลัม, ขิง, เมนูผัดขิงต่าง, น้ำหัวปลี, น้ำอุ่น ค่ะ

ทานน้ำร้อนเยอะๆบ่อยๆนะค่ะ ค่อยๆจิบเอาเป่าๆแล้วจิบ

คำถามที่เกี่ยวข้อง