เสี่ยงเบาหวาน

น้ำตาลในเลือด189 เสี่ยงเป็นเบาหวาน -แม่ๆคนไหนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างคะ ? -มีโอกาสหายก่อนคลอดไหคะ ? - แม่ๆควบคุมน้ำตาลกันยังไงบ้างคะ ?

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะรอบแรก 160. มากินน้ำตาลใหม่เจาะสามครั้ง ไม่ผ่าน 2 ค่า. หมอตีว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์. ส่งหาหมอเบาหวาน หมอให้คุมอาหารก่อนเพราะค่าไม่ได้สูง ก็คุมอาหารกับเจาะเลือดปลายนิ้ววันละสองครั้ง ตั้งแต่ 28 วีคค่ะ. ตอนนี้ 34 วีค ค่าน้ำตาลเริ่มคุมไม่อยู่ เกินเกณฑ์บ่อย เลยขอหมออีกสักอาทิตย์. พร้อมกับเพิ่มเจาะเป็น 4 ครั้ง.. กำลังจับทางได้ว่าต้องงด/ต้องลดอะไร...ของเราต้องลดแป้งค่ะ. ขนาดข้าวกล้องยังต้องกินแค่ครึ่งทัพพีหรือ ขนมปังโฮลวีตแค่1 แผ่นน้ำตาลจะได้ไม่เกิน. เน้นกินกับข้าวประเภทต้มหรือนึ่งแล้วก็กินพวกผักใบ. ผลไม้ที่กินได้มีแก้วมังกร/สตอเบอรี่/แอปเปิ้ล/ฝรั่งหรือสัปะรด แบบจำกัดปริมาณ. ตอนนี้นั่งนับแคลลอรี่เหมือนตอนลดน้ำหนักเลยค่ะ และที่สำคัญ. ของเราต้องกินให้จบในมื้อนั้นๆค่ะ. ไม่มีกินอาหารว่าง ...ยาวนิดนึงนะคะ แต่อยากแชร์😅.....

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ. ต้องลองปรับสูตรของตัวเอง แรกๆเราอ่านของคนนั้นคนนี้แล้วเอามาใข้ บางทีก็ไม่ได้ผลสำหรีบเราค่ะ😅

บ้านนี้กินน้ำตาลตอน 6W เจอขึ้นอยู่ที่ 206 ค่ะ ทั้งที่ตรวจสุขภาพทุกปี ไม่เคยมี นอนปรับโภชนาการที่รพ. ตอน 12W หลังออกรพ. ได้เจาะตรวจเอง 7 เวลา คุมได้เกินนิดหน่อย ตอนนี้เหลือเจาะ 4 เวลา ยังไม่ใช้ยาค่ะ มีบางมื้อที่เกิน(ถ้าออกไปทานกับบริษัท) ก็ต้องคุมข้าวค่ะ ต้องข้าวกล้อง 1 ทัพพี นอกนั้น เน้น ผัก และเนื้อสัตว์ค่ะ ระวังของทอดกับผลไม้รสหวาน เจาะตรวจหลังทานอาหาร 2 ชม. ห้ามเกิน 120 ค่ะ (ฝากรพ.ศิริราชจ้า)

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกแม่มีภาวะเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ หลังคลอดแล้วหายเป็นปกติค่ะ คุมอาหารทุกอย่าง แม่เปลี่ยนไปทานข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องแทน เน้นทานผัก ออกกำลังกาย พวกน้ำชงแม่ติดแต่ก็ยังดื่มอยู่เกือบตลอด (แต่ลดหวาน) ท้อง 2 ฝาก รพ.ตจว แม่ยังไม่ได้ตรวจเบาหวานในท้องนี้ แต่แม่ทานเกือบปกตินะค่ะ ยังไม่คุมน้ำตาล

VIP Member

เราเป็นคะกินน้ำตาลและขึ้นไม่ยอมลดตอนนี้ฉีดยาอินซูลินและควบคุมน้ำตาลคะกินข้าววันละ3มื้อกับข้าวต้องจืดตอนนีฉีดยา4เวลาเจอะเลือด4เวลาคุมหนักเลยคะกินข้าวหลังอาหาร1ช.มห้ามเกิ๊น140คะถึงจะว่าลดถ้าเกิ๊น140แปลว่าสูงคะคนท้องคุ่มอาหารเหมือนคนลดน้ำหนักเลยคะ

ไม่ได้ขายของนะค่ะ..เป็นคนใช้แล้วดีขึ้นจริงจึงบอกต่อ..น้ำตาลในเลือดลดลงจริงค่ะ..คุณหมดยังตกใจในผลตรวจแม่ ทานตัวนี้พร้อมกับดูแลเรื่องอาหารการกิน...

Post reply image
4y ago

มีแต่คนไม่ได้ผล..ทำไมเราดีขึ้นอ่ะ บ้านนี้ ชง 3 ช้อน ทาน เช้าล่ะ ก่อนนอน งด อาหารของหวาน งดข้าวเหนียว อาหารปรุง ก้อหวานน้อยมากๆ กินผลไม้ได้แค่พอหายอยาก 1-2 ชิ้น บ้านนี้ทานมาหมด2ปกระปุก นี้คือปุก2ค่ะ มีน้ำตาลในเลือดตอน27-28 สัปดาห์ตอนนี้32 สัปดาห์ค่ะ หมดปุกนี้คงหยุดค่ะเพราะไกล้เวลา แล้วค่ะ..สู้ๆนะค่ะทุกคน..

ตรวจรอบเเรก114คะตอนนั้นอายุ​ครรภ์​20Wตรวจรอบ2ได้86คะอายุ​ครรภ์​26Wคือเราน้ำหนะกตัว105กิโลคะเลยเสี่ยง แต่ผ่านคะงดของหวานน้ำอัดลมเน้นกินผักคะ

แม่บ้านนี้150ค่ะต้องตรวจอีกรอบ100กรัมเจาะเลือด4เข็มทุกชั่วโมง2ใน4ต้องผ่านค่ะเริ่มกังวลแล้วค่ะ

5y ago

เจาะ4เข็ม3เข็มปกติมี1เข็มค่าไม่ปกติคืออะไรคะมีความเสี่ยงมากมั้ยคะ

แนะนำควบคุมอาหาร งดแป้งงดของทอด ต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าช่วยได้ค่ะ^^

5y ago

ได้ค่ะแม่ ดื่มเย็นๆชื่นใจ

คนท้องต้องน้ำตาลเท่าไหร่ ถึงจะดีคะ

4y ago

ก่อนอาหารเช้า ต้องไม่เกิน 95 หลังทานอาหาร ประมาณ 2 ชั่วโมงต้องไม่เกิน 120 ค่ะ

90กว่าๆค่ะ ไม่เกิน120