ท้องนอกมดลูก

น้องไม่อยุ่แล้วค่ะ อายุครรภ์ได้9วีค หลังจากไปฝากท้องได้2วันอยุ่ๆมีอาการปวดท้องน้อยรุนแรงคุณหมอซาวดูพบว่าท้องนอกมดลูกและมีเลือดออกในช่องท้องเพราะท่อนำไข่แตกต้องผ่าตัดด่วนเลยค่ะ เสียน้องไปวันที่14ก.พ. ท้อง2แล้ว ลูกสาวคนโต6ขวบดีใจมากที่มีน้อง พอรุ้ว่าน้องไม่อยุ่แล้วงอนไม่พูดกับแม่เลยค่ะ มีแม่ๆคนไหนมีประสบการณ์ท้องนอกมดลูกมั้ยคะอีกนานมั้ยคะกว่าจะมีได้อีก ตอนนี้ทั้งพ่อแม่ทั้งปู่ย่าตายายทั้งเสียใจทั้งเสียดายมากเลยค่ะ

ท้องนอกมดลูก
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องนอกมดลูกเหมือนกันคะ ผ่าฉุกเฉิน เมื่อ5ปีที่แล้ว ตอนนี้ท้องได้18w แล้วคะ นึกว่าจะไม่มีโอกาสแล้วทั้งอายุก็37 แล้วเหมือนกัน หมอตัดท่อไปข้างนึง ก็สามารถมีอีกได้เหมือนกันคะ จำไว้นะคะ หมอสั่งมาเลยว่า ถ้าจะเอาลูก ประจำเดือนขาดไป1วัน รีบไปหาหมอเลยนะ หมอสั่งไว้ ของพี่ขาด1วัน ตอนเย็นวันนั้นซื้อ ที่ตรวจขึ้น2ขีด รีบไปฝากครรภ์เลย ขอไห้สู้ๆนะคะ อย่าท้อ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะท้อง2ลูกคนแรก5ขวบ ผ่าตอนวันที่1/1/62 ปีที่ผ่านมา แนะนำว่าให้พักท้องซัก1ปีค่ะ หากอยากมีอีกให้ผักผ่อนดูแลตัวเองและต้องระวังให้มากเพราะอาจเป็นแบบเคสที่ผ่านมา ปล่อยมาประมาณ2-3เดือนก็ติดแล้วค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์17วีคแล้ว (อยู่ที่ตัวเราด้วยว่าติดง่ายหรือยาก แต่ถ้าดูแลตัวเอง ผักผ่อนให้เต็มที่ก็มีโอกาสได้ข่าวดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเคยท้องนอกมดลูกค่ะ พอตรวจเจอว่าท้องก็ต้องผ่าตัดด่วนเหมือนกันค่ะเพราแตกเหมือนกัน ของเราต้องตัดปีกทิ้งไปข้างนึ่งเลย😭 หมอบอกหลังจากผ่าตัดไปประมาณ2ปี ถึงจะสามารถมีลูกได้อีก แต่ต้องระวังเพราะมีเปอร์เซ็นที่จะท้องนอกมดลูกได้อีก นี่ก็รอมา4-5ปีแล้วค่ะ น้องยังไม่มาเลย รอลุ้นเดือนนี้อยู่ค่ะ

ท้องนอกหมดลูกเหมือนกันคะ คนโต อายุ 8 ขวบ รู้ตัวว่าท้อง เดือน มิย. ยังไม่ทันได้ไปฝาก แตก29มิย. ท้องได้ 8w เกือบตายเลยคะ ผ่าตัดแบบส่องกล้อง หมอบอกถ้าอบากมีอีกให้พัก3 ด. ก็เลยลองปล่อยดูครั้งแรก ติดเลย หลังจากรู้ว่าท้อง ก็พบหมอทันทีเพื่อตรวจดูว่านอกมดลูกอีกหรือปล่าว ตอนนี้ท้องอีกครั้งได้ 21w คะ

เปงเหมือนกันค่ะ..ปีที่แล้วเดือนเมษายน..แตกเกือบม่รอดค่ะ..ตัดรังไข่ปัยข้างนึง..เหลืออีกข้างนึง..หมอบอกว่าน่าจะมีอีกยาก..ผ่านมา6เดือนนึกว่าจะม่มีอีกแล้ว..แต่ม่เลยตอนนี้ตั้งท้องได้6เดือนแล้วค่ะ

เคยท้องนอกมดลูกคะ แต่ของบ้านนี้แท้งแบบสมบูรณ์ไม่ต้องขูดมดลูก หลังจากนั้นปล่อยมา2เดือน ติดเลยแต่ปรึกษาแพทย์ตลอด อย่าเพิ่งหมดหวังนะคะ ปัจจุบัน 18w แล้วคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ท้องแรกท้องนอกมดลูกค่ะ ตัดท่อนำไข่ทิ้ง 1 ข้าง อีก 1 ปี ต่อมาท้องปกติค่ะ ตอนนี้ 6 ขวบแล้วค่ะกำลังท้องอีกคน 33 สัปดาห์แล้วค่ะ ไม่เป็นปัญหาอะไรนะคะ สู้ๆ คะ มีได้อีกสบายๆ คะ ✌🏻

เสียใจด้วยนะคะ เคยท้องลมค่ะเสียใจเหมือนกัน ตอนนี้กำลังมีน้องได้6w แล้วค่ะ เห็นตัวแล้วและหัวใจกระพริบๆแล้วค่ะ หลังจากท้องลมผ่านมาเดือนครึ่งก็ติดเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

เคยค่ะ ท้องแรกท้องนอกมดลูก ประมาณ2ปีน้องมาเรยค่ะ ตอนนี้37+5แร้วค่ะ #สู้ๆนะถ้าอยากมีพักผ่อนดูแลร่างกายให้แข็งแรงสักปีสองปีน้องก้ออาจจะมาไหม่ได้นะคะ

เมื่อปีที่เเล้วเดือนเมษายน เราท้องนอกมดลูกอายุยุครรภ์ 6สัปดาห์ หมอฉีดยาขับให้ มาปีนี้เดือนมกราคมท้องแล้วค่ะ พึ่งไปฝากครรภ์เมื่อวันที่14กุมพาค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง