เด็ก3เดือน13วัน

น้องได้ 3 เดือน 13 วันแล้วแต่ยังไม่มีท่าทีที่จะคว่ำเลย 😂 #บ้านอื่นความกันตอนกี่เดือนกี่วันกันจ๊ะ😃 พอจะมีวิธีฝึกให้น้องคว่ำหรือเปล่า #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ ❤❤

เด็ก3เดือน13วัน
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ พอจับคว่ำแล้วร้องลั่นบ้าน แต่พอช่วง4เดือนน้องเริ่มคว่ำเองค่ะ แต่ก้จะร้องเพราะยังหงายเองไม่ได้ พอช่วง5-6เดือนเราฝึกวิธีหงายน้องก็หงายได้เอง แต่ก็ต้องคอยดูเพราะเด็กช่วงนี้จะชอบคว้าของเข้าปาก เช่นตุ๊กตา ต้องคอยดูว่าปิดจมูกน้องไหม เด็กช่วงนี้ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ค่ะ

3y ago

บ้านนี้น้องได้ 3 เดือน3วันยังไม่คว่ำแม่ก๋ฝึกเขาตั้งแต่ได้เดือนกว่าๆแต่น้องไม่ชอบเวลาฝึกคว่ำน้องจะร้อง แต่แม่ก็ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ค่ะเพราะเชื่อว่าถ้าน้องพร้อมเขาจะคว่ำเองเราก็พยายามฝึกเขาทีละน้อยเขายังคว่ำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเพราะเด็กแต่ละคนมีพัฒนาการต่างกันค่ะ

ลูกสาวบ้านนี้คว่ำได้ตั้งแต่ 2 เดือน 18 วันเลยค่ะ ไม่ชอบนอนอยู่นิ่งๆ ชอบดิ้นดุ๊กดิ๊กๆ จับให้นอนหงายก็ชอบยกคอ ยกหลังจะลุกขึ้นลูกเดียว (ลองจับพี่นอนตะแคง ข้างใดข้างหนึ่ง แล้วหาอะไรไปวางล่อให้พี่ขยับไปหาดูก่อนก็ได้นะคะ) เพราะน้องทับทิมชอบขยับตัวงุดๆเพื่อหานมแม่บ่อยๆค่ะ

แรกๆลองช่วยดันนิดหน่อย อาจจะใช้ของเล่นที่น้องชอบเอามาเพื่อให้น้องสนใจ ทำวันละนิดๆไม่ซีเรียส เล่นแบบสนุกๆ ได้ก็ได้ไม่ได้ก็อย่าไปเร่งน้องนะคะ จะกลายเป็นกดดันตัวเองและน้องด้วย

บ้านนี้ 3 เดือน 14 วันก็ยังจ้า แต่นางก็พยายามมากกกกกนางยังจัดระเบียบแขนไม่ได้ คว่ำได้แต่ตัว ก้น ขา หน้าไป แต่แขนไม่ไป ได้แต่ออกเสียง อือ อือ อือ เอ็นดูลูกมากกก❤

บ้านนี้คว่ำตอน2เดือนกว่าค่ะ ตอนนี้3 เดือน13วันคว่ำเก่งแล้วเริ่มกระดึ๊บแม่เผลอไม่ได้เลยจ้า แม่พยายามจับให้น้องตะแคงบ่อยๆนะคะเดี๋ยวน้องก็คว่ำเอง

Post reply image

บ้านนี้คว่ำ3เดือนคะน้องคว่ำเองอาจจะเป็นทีเด็กแต่ละคนช้าบ้างเร็วบ้างเป็นเรื่องธรรมดาคะคุณแม่ไม่ต้องวิตกกังวลเดี๋ยวพัฒนาการเขาก็เป็นไปตามวัย

บ้านผม 5 เดือนกว่าครับถึงจะคว่ำได้ ตอนแรกก็กังวลครับแต่เดี๋ยวถึงเวลาเค้าก็คว่ำเองครับ จับตะแคงบ่อยๆ เล่นสนุกกับเค้า ✌🏻✌🏻

บ้านนี้คว่ำเอง ตอน 2 เดือนครึ่ง คว่ำได้ 2 ครั้ง จากวันนั้น...มาจนวันนี้ 5 เดือนแล้วก็ไม่ยอมคว่ำอีกเลยค่ะ สงสัยจะหนักพุงค่ะ

เดียวก็คว่ำเองจ้าไม่ต้องไปบังคับเค้าบ้านนี้ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันแต่เค้าจะทำเองเริ่มเปลี่ยนพัฒนาการไปเอง

3y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้องได้4เดือนยังไม่คว่ำเลยค่ะ จะคว่ำก้อคว่ำไม่ได้ มีแต่ตะแคงซ้ายขวา ตอนนี้กำลังจะคว่ำค่ะ