ผื่นผ้าอ้อม

น้องแพ้ผ้าอ้อม คุณแม่ๆมีวิธีแนะนำบ้างไหม้ค้ะ เป็นเป็นเดือนเดือนแล้ว ทายาก็ไม่หาย หรือต้องเปลี่ยนแพมเพิส ตอนนี้ใช้มามี่สีส้มอยู่ #ผื่นผ้าอ้อม

ผื่นผ้าอ้อม
68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ต้องเลิกใช้ยี่ห้อที่ลูกแพ้เลยจ้า ไม่ต้องเสียดาย ถ้าแค่เริ่มแดงบ้านนี้ก็หยุดใช้เลย แล้วใช้ยี่ห้อที่ไม่แพ้จ้า ขยันเปลี่ยนทุก 2-3 ชั่วโมงถึงแม้จะฉี่ไม่เต็ม และเปลี่ยนทุกครั้งทันทีที่ลูกอึ ไม่ว่าอึมากหรือน้อยนะจ๊ะ ทาครีมนี้ช่วยได้เยอะจ้าแม่ ทาให้ทุกครั้งก่อนใส่แพมเพิช เวลาเปลี่ยนแพมเพิช พาลูกล้างและใช้ผ้าซับให้แห้งแล้วทาครีมเสร็จแล้วใส่แพมเพิชได้เลยจ้า จากรูปลูกเป็นเยอะมาก แม่ต้องหยุดให้น้องใส่ก่อนรักษาให้แห้งไม่อับแล้วค่อยกลับมาใส่แพมเพิชจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ของเราน้องใช้เบบี้เขียว แล้วลองให้ใช้มามี่ส้ม น้องแพ้หนักกว่านี้มากกกก ใช้เาลารักษาเป็นเดือนเหมือนกันค่ะ กว่าจะกลับมาปกติ น้องใช้ตัวนี้เลยค่ะอนามัยให้มา แม่ใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดบริเวณผื่นแดง แล้วเช็ดออกให้แห้งสนิท ทาตัวนี้ทุกๆ2-3ชม. หรือทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อม ลองดูน่ะแม่ เผื่อน้องจะหาย เพราะบ้านนี้น้องหายสนิท แล้วกลับมาใช้เบบี้เขียวเหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณจร้

ของลูกเราแดงหมดเลยจ้า ลูกเราใช้ครีมอะไรก็ไม่หาย เราเลยเอาวาสลีนทาเอาไว้ มันจะได้เคลือบผิว ไม่เสียดสี ไม่แสบ สรุปว่าได้ผลค่ะ อาทิตย์เดียวหายเลย เราโป๊ะไปเยอะมาก แบบเวลาน้องฉี่หรืออึ มันจะได้ไม่กัดผิวน้องอีก เพราะมีวาสลีนเคลือบยุ

เด็กจะร้อนง่ายครับ​ ต้องอาบน้ำบ่อยๆ.. เปลี่ยนผ้าอ้อม​... บ่อยๆ.. หมั่นเช็คดูครับ.. แล้วก็อย่าปล่อยให้น้องร้อน.. ครับ... สำคัญคือต้องไปพบหมอเด็ก.. ด่วนเลยครับ... แล้วเล่าว่าใน1วันทำอะไรบ้าง.. หมอจะแนะนำเองครับ

ใช้น้ำอุ่นกับสำรีเช็ดทำความสะอาดใช้ผ้าเช็ดให้แห้งแล้วใช้ทาบางๆแล้วใส่กางเกงธรรมดาลองดูมั่นดูแลความสะอาดให้เอากลัวว่าน้องจะเป็นมากไปกว่าเดิมค่ะเพราะผ้าอ้อมสำเร็ลก็ทำให้เกิดอาการอับชื้นอยู่ดี

เปลี่ยนผ้าอ้อมค่ะแม่มามี่สีส้มใช้ไม่ดีแม่บ้านนี้ก็ใช้เป็นขอบขาแดงเหมือนกันค่ะเลยเปลี่ยนมาใช้มามี่พรีเมี่ยมของเด็กผู้หญิงเนื้อผ้าอ้อมนิ่มมากแม่สงสารลูกมากเลยขาแดงหมด

4y ago

เป็นเดือนแล้ว หาหมอผิวหนังดีกว่าคะ

VIP Member

หาหมอบ้างรึยังคะ ปล่อยให้เป็นมาเป็นเดือนขนาดนี้ สงสารน้องค่ะ น้องอาจไม่ได้แพ้ผ้าอ้อมด้วยค่ะ มันขึ้นกับการทำความสะอาด การเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆค่ะ

มามี่สีส้ม ผิวหยาบคะ เคยซื้อมาจะให้น้องลองใช้เพื่อจะเซพค่าใช้จ่ายพอเห็นผิวแพมเพิสแล้วค่อนข้างหยาบเลยไม่ให้ลูกใช้คะ กลัวน้องเป็นผื่น

ตอนนี้งดเพิสไปก่อนค่ะ แล้วก็เปลี่ยนเพิส ลูกเราใช้มามี่สีส้มก็แพ้ผื่นขึ้น แต่ออแกนิกใช้ดีค่ะ แพงไป เลยใช้เบบี้เลิฟสีเขียวไม่แพ้

4y ago

ใช่ค่ะ เราก็ใช้บีแพนเทน วันเดียวหายเลย

VIP Member

ลองเปลี่ยนเป็น Baby love ดูค่ะ บ้านนี้ลูกใช้ตั้งแต่แรกเกิดยังไม่เคยเปลี่ยนเลยค่ะ ไม่ต้องทาแป้งให้น้องนะคะแม่ ลองใช้บีแพนเทนทาดูค่ะ