30 ตอบกลับ

บ้านนี้ป้อน4เดือนค่ะ เวลาน้องเห็นเรากินข้าวก่อจะกลื่นน้ำลายตาม แล้วถ้าไม่ได้ชิมจะร้องไห้ไม่พอใจ น้องน้ำหนักมาตรฐาน แต่ไม่ได้กินนมแม่ค่ะเลยตัดสินใจให้น้องกินชีลีแล็คค่ะ ผสมกับนมที่น้องกิน น้องชอบมาก พอเห็นถ้วยอาหารยิ้มเลยค่ะน้องกืนมาได้2อาทิตแล้วค่ะ

ซิลิแลคไม่มีประโยชน์นะคะ เดี๋ยวลูกจะติดหวานด้วย

เริ่มฝึดทานน้ำข้าวตอน5เดือนครึ่งค่ะ ฝึดน้องให้ชินกับช้อนค่ะ พอถึงเวลา6ดน้องไม่บ้วนทิ้งเลย แนะนำให้แม่ผสมข้าวบดกับนมแม่นะคะให้น้องทีละน้อยๆสักเกตุอาการไปเรื่องๆถ้าน้องร้องงอแงแสดงว่าระบบย่อยน้องยังไม่แข็งแรง ค่อยๆเริ่มนะคะคุณแม่ต้องใจเย็นๆ

บ้านนี้หมอก็ให้เริ่มหลังฉีดวัคซีนตอน 4 เดือนค่ะ ก็พยายามป้อนไปแบบไม่ต้องซีเรียสนะคะ กว่าจะเริ่มกินเป็นก็สิบกว่าวันค่ะ แต่บ้านนี้น้องชอบกินนมค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ หมอจะประเมินความพร้อมของน้องให้ค่ะ ถ้าหมอให้กินได้ก็คือกินได้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้หมอให้กินตอน 4 เดือน เพราะน้ำหนักเกิน มื้อแรกข้าวบดผสมนมที่น้องกินค่ะ บดละเอียดเหมือนครีมเลยค่ะ ป้อนสัก 1 เดือนแล้วค่อยเพิ่มผักทีละอย่างค่ะ บ้านนี้พอกินข้าวช่วยดึงน้ำหนักให้ขึ้นช้าหน่อยค่ะตอนนี้ 1 ขวบ 1 เดือน 12.5 กก.

หมอประเมินแล้วไม่น่ามีปัญหานะค่ะ บ้านนี้หมอประเมินให้กินได้5เดือนครึ่งค่ะ ตอนนี้ถ้าน้องเห็นเรากินแล้วน้ำลายไหลตามก็ให้ชิมได้ค่ะ. ตอนนี้น้อง4เดือน16วันค่ะ

บ้านนี้เริ่มทานอาหารเสริมตอน 4 เดือนค่ะ เพราะน้องกินนมน้อยมาก ฉี่เป็นสีเหลืองแล้ว ทานอาหารเสริม 1 ช้อน + น้ำซุปผัก + น้ำส้มคั้นสดค่ะ ถ่ายทุกวันตอนเช้าปกติค่ะ

บ้านนี้หมอก็ประเมินให้ตอน 4 เดือนกว่าค่ะ แม่เลยลองให้ข้าวบดละเอียดผสมนมแม่ก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเพิ่มสารอาหารให้ค่ะ เป็นผัก ตับ ไข่แดง ปลาค่ะแม่

รอให้ทานน้อง5เดือนครึ่งดีกว่าค่ะแม่ บ้านนี้ก็ให้รอทาน5เดือนครึ่งกันค่ะปัจจุบัน 6เดือนกับ7วันแล้วจ้ะกินเก่งเลยค่ะ

บ้านนี้ตอน5เดือนกว่าให้ลองกินน้ำข้าวก่อนคะ หลังจากนั้นก็หัดกินข้าวต้มเละๆ เริ่มใส่ผัก ใส่ไข่แดง ใส่ตับคะ

บ้านนี้หมอประเมินให้ทาน5เดือนค่ะ ให้ทานข้าวบดก่อนสักอาทิตย์แล้วค่อยเพิ่มเมนูอื่นค่ะ กินเก่งมากเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง