50 ตอบกลับ

ถามก่อนอย่างแรก คุณใจร้อนแล้วมันมีอะไรดีขึ้น ถามอย่างที่สอง การมาถามคนในนี้ คุณคิดว่าจะได้คำตอบที่ถูกสักกี่เปอร์เซนต์ ถามอย่างที่สาม แม่ๆที่คุณขอคำปรึกษาในนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญหรือมีความรู้เกี่ยวกับเด็กหรอ แค่การไม่รอหมอสรุป คุณก็ผิดไปแล้วครึ่งนึง หมอเขากำลังช่วยชีวิตลูกของคุณอยู่ คุณจะใจร้อนทำไม สิ่งที่คุณควรทำคือทำตามที่หมอสั่งเท่านั้น ขนาดหมอเขาเรียนมาทางด้านนี้ ศึกษา ทำงานทางด้านนี้เป็นหลายสิบปี เขายังตอบคุณไม่ได้ แล้วคุณมาถามแม่ในนี้เพื่อ จำเอาไว้ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน ใครเป็นบ้างๆๆๆ ถามไปก็เท่านั้น อาการคนเรามันไม่เหมือนกัน ถ้าจะถามคนอื่น ไม่เชื่อหมอ คุณจะเอาลูกไปรักษาทำไม เด็กต้องการการดูแลจากแพทย์อย่างไกล้ชิดเท่านั้น ยิ่งป่วยๆด้วย สงสารหมอ พยายามดูแลลูกคุณอย่างเต็มที่ คุณกลับจะไม่เชื่อคนที่เขาดูแลลูกคุณ

บั่นทอนจิตใจอะไรตรงไหนหรอคุณ เรามาเตือนคุณให้คุณรอหมออย่างเดียว ไม่ต้องไปฟังความเห็นจากคนอื่น หลายความเห็นหลายความคิด ปวดหัวยิ่งกว่าเดิม ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าคำตอบอยู่กีบหมอคนเดียว เป็นแม่ภาษาอะไร รู้ทุกอย่าง แต่ยังจะรั้นหาคำตอบให้ได้ คำตอบถูกผิดแค่ไหนก็ไม่รู้ ตั้งแต่ฉั้นท้องลูกมา ปฎิบัติตามคำสั่งหมอทุกอย่าง ไม่สนใจคำพูดคนรอบข้าง มีปัญหาอะไรไม่ว่าจะเยอะหรือเล็กน้อยหาหมอถามหมอหมด เวลาหมอพูดอะไรก็ทำตาม ลูกออกมาสุขภาพดี ไม่ป่วย แข็งแรง พัฒนาตามวัย นี่จะบอกแค่ว่า อยากให้ลูกหายดีแข็งแรงก็เลิกพฤติกรรมใจร้อนถามคนโน้นคนนี้แล้วทำตามหมอสั่งอย่างเคร่งครัดแค่นั้นพอ เราคิดว่าลูกคุณต้องหายดีมาเป็นเด็กสุขภาพดีแน่นอน แค่นี้ก็ควรคิดได้แล้วนะคะคุณ

บ้านนี้ตอนคลอดก็เป็นคะ น้องสำลักน้ำคล่ำหายใจเหนื่อยและแรงแรกคลอด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่3วัน อยู่ในห้องnicu หมอบอกอาการล่วงหน้าไม่ได้ใช้ประเมินวันต่อวันค่ะ พอน้องหายใจเองได้คุณหมอจะเริ่มให้ดูดนมจากเต้าของแม่ค่ะ สู้ๆๆนะคะ ตอนนี้ลูกชาย1เดือน20วันแล้วคะ ร่างกายแข็งแรง คุณแม่สู้ๆนะคะ

ขอบคุณคะคุณแม่ อย่าเจ็บอย่าป่วยอีกนะลูก เป็นเด็กสุขภาพดีตลอดไปนะคะ❤️

บ้านนี้เป็นคะ บ้านนี้น้องปอดติดเชื้อ เพราะน้ำคร่ำแตก หายใจเร็วแรง ตอนนี้น้องอาการดีขึ้นแล้วคะหมอให้ยาฆ่าเชื้อ น้องอยู่ รพ. 3 อาทิตย์แล้ว เพราะเพิ่งถอดสายออกซิเจนออกได้ ตอนนี้รอแค่ยาฆ่าเชื้อครบก็กลับบ้านคะ #ขอให้น้องหายเร็วๆนะค่ะแม่ สู้ๆค่ะแม่

ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะคะคุณแม่

น้องอยู่กับหมอแล้ว เดี๋ยวก็ดีขึ้น แต่สิ่งที่แนะนำได้คือ การจัดสิ่งแวดล้อมในบ้านที่จะให้น้องอยู่หลังจากออกจากโรงพยาบาล ความสะอาด ฝุ่นควันต่างๆ ในบ้านมีคนสูบบุหรี่ไหม เพราะพวกนี้คือสาเหตุที่อาจทำให้น้องมีอาการอีก หากกลับมาอยู่บ้านคะ

ใจๆเย็นๆนะคุณแม่ น้องพึ่งคลอด คุณหมอต้องเฝ้านะวังก่อนเพื่อความปลอดภัยของน้อง บ้านนี้คลอดแล้วก็โดนพาไปดูแลแยกเพราะหายใจช้า อีกวันก็เอามาส่งให้แม่ ตอนนี้น้องอายุ 8 วันเองจ้า

ขอให้น้องหายไวๆนะคะ เราต้องสู้เพื่อลูกคะคุณแม่✌🏼✌🏼❤️

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่แม่ร้องไห้หนักมากน้องหอบอกบุ๋มหายใจเร็วผ่อนออกซิเจนเท้ามือม่วงเลยแต่หมอไห้ยาฆ่าเชื้ออาทิตย์หนึ่งค่ะอาการปกติตอนนี้น้องแข็งแรงแล้วเดือนกว่าแล้วค่ะ

สุขภาพแข็งแรง อย่าเจ็บอย่าป่วยอีกนะลูก❤️

ลูกเราคนแรกก็เป็นคะ คลอดออกมาเข้าไอซียู นอนอยู่ในตู้อบ 1เดือนเต็มๆ น้องคลอดก่อนกำหนด คลอดตอน8เดือน หมอเลยให้อยู่ในตู้ดูแลให้น้องหายใจได้เองเป็นปกติ ก็ให้กลับบ้านได้คะ

ลูกชายคนโตก็เป็นคะ พอคลอดหมอบอกหายใจเร็วหมอขอดูแลน้องก่อน คลอดเสร็จตี1 แม่นอนรอห้องพักฟื้นพอเช้า8โมงน้องหายใจปกติก็เอามาให้เราคะ หมอบอกว่าน้องเขายังปรับตัวไม่ทันคะ

บ้านนี้เป็นค่ะ น้องคลอดก่อนกำหนดหายใจเร็วต้องให้อ๊อกซิเจนอยู่สี่วันพร้อมยาฆ่าเชื้ออยู่โรงบาลหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ ตอนนี้สองเดือนกว่าแข็งแรงมากคะ เป็นกำลังใจให้คะ

บ้านนี้เป้นค่ะไม่ต้องกังวลค่ะแม่ถ้าน้องลดออกซิเจนได้เหลือน้อยน้องก้ได้ออกจากตู้ค้ะบ้านนี้นอนตู้5วันแร้วก้รอดูอาการอีก2วันค่ะน้องก้ได้กลับบ้าน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง