10 week +3 ยุติการตั้งครรภ์

น้องหลุดออกมา เป็นการแท้ง สมบูรณ์แบบ แม่ๆว่าเราควรขูดมดลูกมั้ยคะ แต่หมอบอกว่าไม่ต้องขูดเพราะน้องหลุดออกมาหมดไม่มีส่วนที่ค้างอยู่ ทางครอบครัวก็อยากให้ขูดกลัวจะมีลูกยาก บ้านไหนมีประสบการณ์มาแชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ ##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

10 week +3 ยุติการตั้งครรภ์
48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยหลุดตอน13w คะ ออกมาเป็นตัวเล็กๆ มีลูกตาดำๆ แขนขามีหมดแล้วด้วย ทีแรกหมอก็จะไม่ขูดให้เพราะแท้งสมบูญณ์แบบ แต่เลือดค้างในมดลูกเยอะ หมอเลยให้ขูด พอขูดเสร็จ ได้1เดือนปจด มาปวดมากมาเยอะด้วย พอได้4-5เดือน ตรวจเจอมดลูกโต หมอบอกว่าผลอาจจะมาจากเราเคยขูดมดลูก? ตอนนี้ท้องได้4w หลุดอีกแล้วจ้า😔

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คะ🥰

VIP Member

แท้งสมบูรณ์คือออกมาหมดแล้ว ไม่ต้องขูดก็ดีที่สุดแล้วค่ะ การขูดมดลูกทำให้ผนังมดลูกบาง และมีความเสี่ยงติดเชื้อตามมา ต้องพักมดลูก6-12เดือน ถ้าไม่ขูดคือปจด.มาปกติก็ปล่อยมีลูกได้เลย. ไม่เกี่ยวกับมีลูกยากหรือง่าย เชื่อหมอเรียนมาค่ะ เราแท้งสมบูรณ์ 3เดือนน้องก็มาใหม่เลยค่ะ

4y ago

แม่ก็ไม่ได้ขูดคะ อธิบายให้แม่แฟนฟังแล้ว เค้าคงคิดว่าแท้งต้องขูดจ้ะ 🙏💕

บ้านนี้แท้งสมบูรณ์ค่ะ ไม่ได้ขูดมดลูกค่ะ พักมดลูก 3 เดือน แล้วก้อติดในเดือนที่ 4 เลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 3 เดือนกว่าแล้ว แถมมีภาวะแท้งคุกคามอีกตอน เดือนกว่าๆ ตอนนี้ผ่านภาวะนั้นมาได้แล้ว แต่ก็ยังระวังตัวอยู่ค่ะ เพราะยังฝังใจกับท้องที่แท้งคราวก่อน 😄😄

4y ago

บ้านนี้ต้องรีบมีค่ะ เพราะอายุเยอะแล้วทั้งคู่ ต้องมีน้องให้ลูกสาวคนโต ก้อจะปิดอู่เลยค่ะ 😄😄

VIP Member

ถ้าหมอบอกไม่ต้องขูดคือไม่ต้องคะ การจูดไม้ช่วยให้ติดลูกง่ายขึ่นนะคะ ผนังมดลูกจะยิ่งยางโอกาสติดเชื้อ​หรือคราวต่อไปที่น้องจะเกาะฝังตัวยิ่งยากคะ เพราะขูดละผนังบางลง ปีก่อนก็แท้งโดยสมบูรณ์​เดือน5​ ค่ะ น้องมาเดือน2ปีต่อมา ตอนนี้8เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค้า จะดูแลตัวเองให้พร้อมที่สุดเพื่อเค้า 💕

เคยแท้งไม่ขูดมดลูกค่ะ แท้งครบค่ะ ใช้เวลา 1 ปี ค่ะ จนตอนนี้มีคลอดแล้วค่ะ เราคิดว่าการขูดมดลูกหรือไม่ขูด ไม่น่าเกี่ยวกับการมีลูกง่ายหรือยาก ขึ้นอยู่กับตัวของเราเองค่ะ ถ้าร่างกายเราพร้อม สมบูรณ์ เขาก็มาค่ะ

4y ago

แม่ปล่อยไปตามธรรมชาตินะ อย่าไปเครียด อย่าไปกังวล ว่าเขาจะต้องมา เราก็เคยเป็นแบบนั้น พอเราปล่อย ไม่ติดอะไร สุดท้ายเขาก็มาของเขาเอง สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆนะค่ะแม่​ บ้านนี้เคยแท้งปี62ต้นปีกลับปลายปี​ 2ครั้ง​ 6วีคกับ7วีค​ แต่แท้งไม่ครบได้ขูดมดลูกทั้ง2ครั้งเลยค่ะ​ ตอนนี้ปจด.ขาด1วัน​ ตรวจขึ้น2ขีด​ ความหวังเล็กๆว่าครั้งนี้เขาจะแข็งแรงและพร้อมจะอยู่กับเรา

4y ago

แม่ต้องระวังมากๆนะคะ คุณหมอว่าถ้าแท้ เกิน 3-4 ครั้ง ต้องหาสาเหตุว่าเพราะอะไร ทำไมถึงแท้งซ้ำซ้อน ขอให้น้องแข็งแรงอยู่ได้อยคู่กับแม่นะคะ 🙏💕

ถ้าแท้งสมบูรณ์ไม่ต้องขูดก็ได้ค่ะ บ้านนี้ขูดมดลูกเพราะแท้งไม่ครบ หมอบอกว่าขูดมดลูกข้อเสียคือตอนคลอดลูกจะอยู่อาจคลอดลำบากแต่ไม่เป็นไรเพราะหมอพยายาลจะช่วยดันให้ค่ะ ไม่ขูดดีที่สุด

4y ago

เชื่อว่าแม่เจ็บทนได้คะ แม่บ้านนี้ก็คลอดเองคนแรก เจ็บไม่เท่าหลังคลอดคะ 😂

ไม่ต้องขูดก้อได้ค่ะเพาระเราแท้งสมบูรณ์แร้ว... แค่ เรา ไป ตรวจ ภายใน แร้วหมอจะแนะนำให้คุมประมาน3ถึง6เดือน... ก้อสามารถปล่อยมีน้องได้เรยค่ะ... ของหนูเริกกินยาคุมเดือนเด๋วน้องก้อมาเรยจร้

4y ago

มาไว้ๆนะคะแม่ 🙏💕

บ้านนี้ก็แท้งสมบูรณ์ ตอนน้อง 6 สัปดาห์ไม่ได้ขูดเหมือนกันค่ะ เค้าว่าขูดมดลูกจะเจ็บมาก..ติดเชื้อได้ง่ายเราเลยไม่อยากขูด พักร่างกายแล้ว 2 เดือน รอน้องกลับมาไวไว..เหมือนกันค่ะ

4y ago

เป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ..สู้ๆค่ะึุณแม่ทุกคน

ถ้าหมอซาวน์แล้วพบว่าแท้งสมบูรณ์ก็ไม่จำเป็นต้องขูดมดลูกค่ะ (หมอเขาก็ไม่ขูดให้ด้วยค่ะเพราะมันหลุดออกมาหมดแล้ว) เราก็เคยแท้งสมบูรณ์ ตอนนี้ท้องใหม่แล้วค่ะ

4y ago

เหมือนกันคะ หมอไม่ขูดให้ แม่ว่าจะพักสักระยะก่อน ค่อยปล่อยให้ตัวเองแข็งแรงกว่านี้หน่อย กลัวจะเป็นอีก ทำใจไม่ได้เลยคะ 😔💕