น้องได้4วัน ค่าเหลืองสูง ทำอย่างไรดีคะ

น้องพึ่งคลอดได้4วันคะ วันนี้คุณหมอนัดตรวจค่าเหลือง ผลออกมาน้องค่าเหลืองสูงขึ้นจากเดิมนิดหน่อย พรุ้งนี้คุณหมอนัดตรวจอีกครั้ง ถ้าค่าเหลืองน้องสูงขึ้นหรือไม่ลด น้องจะต้องเข้าตู้อบ คุณแม่ท่านไหนน้องเจอปัญหาแบบเดียวกัน มาเล่าสู่กันฟังหน่อยคะ ทำยังไงค่าเหลองน้องถึงจะลดลง แม่เป็นกังวลมากเลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

น้องได้4วัน ค่าเหลืองสูง ทำอย่างไรดีคะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าไปให้ดื่มน้ำนะคะน้องอาจ น้อคน้ำได้ถึงขั้นเสียชีวิต ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะใครที่แนะนำให้ ดื่มน้ำอย่าหาทำค่ะ เพราะทารกแรกเกิดไม่ต้องการน้ำเปล่าเพราะในน้ำนมก็มีส่วนผสมของน้ำรักลูกต้องศึกษาให้ดีไม่เชื่อถามหมอได้ค่ะลูกบ้านนี้ให้เข้าเต้าบ่อยๆทุก2ชม.เลยค่าเหลืองจาก11แค่1อาทิตลดเหลือแค่7ตอนนี้ปกติดีแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เพิ่งหายค่ะ แรกคลอด 7 วันค่าเหลืองจะสูงขึ้น โดยปกติจะหายไปเองภายใน 2-3 สัปดาห์ค่ะ ตอนแรกก็กังวลค่ะ คุณหมอแนะนำให้กินนมแม่เยอะๆ ถ้านมแม่ไม่พอให้นมเสริมช่วยได้ค่ะ และงดอาหารพวกเบต้าแคโรทีนไปก่อนค่ะ เช่นพวกแครอทค่ะ 😊

VIP Member

ทำตามเม้นอื่นๆเลยค่ะ ยกเว้นการให้ลูกดื่มน้ำ ส่วนของการตากแดด หมอเด็กบอกว่าไม่ได้ช่วยให้หายเหลืองเพราะแสงแดดจากธรรมชาติกับไฟที่ใช้อบมันคนละแสงกันค่ะ แต่ถ้าตากแดดเพื่อรับวิตามินก็ได้ค่ะ

ให้กินนมทุก2ชั่วโมงคะ ตัวน้อยที่บ้านตอนคลอดค่าเหลืองตั้ง17 เป็นเพราะไม่ได้กินนมแม่ อบอยู่3วันคะ พอกลับบ้านมา ให้ทั้งนมแม่ นมชง ถ้าแม่น้ำนมไหลน้อย ใช้นมชงก่อนเลยคะ ปลุกทุก2ชั่วโมงเลยคะ

4y ago

เคล็ดไม่ลับจากพยาบาลแถวบ้านคะ

บ้านนี้ค่าเหลืองขึ้น 20 อบ1คืน ค่าเหลืองลงมา13 ค่ามันจะขึ้นจะลงแบบนี้ละ สรุปบ้านนี้ได้อบ 2 รอบ เดวค่าขึ้นค่าลง จนเหนื่อยและสงสารลูก #สู้ๆค่ะแม่เดวก็ผ่านไปได้ค่ะ✌✌

เอาลูกตากแดดอ่อนๆตอนเช้าสัก20-30นาทีค่ะ แล้วก็ให้น้องกินนมแม่เยอะๆ ลูกของหนูก็ตัวเหลืองค่ะเพราะไม่ได้บำรุงอะไรเลยตอนตั้งท้อง ตอนนี้น้องปกติค่ะ ไม่เหลืองแล้วว😊

ของลูกชาย ตอนคลอดก็ค่าเพิ่มครับ ให้เข้าเต้าดูดนมแม่เยอะๆครับ หมอเด็กบอกว่าถ้าน้องดูดได้น้อยก็อาจจะให้นมชงก็ช่วยครับ ของลูกชายโดนนมชงไป 3 ออนซ์ + นมแม่ ก็ดีขึ้นครับ

ป้อนนม ปลุกกินนมทุก 2 ชั่วโมงค่ะ ให้น้องฉี่ อึ ออกมาเยอะๆ บ้านนี้เกือบได้อบ อีก 3 วันพบหมอแต่ทำแบบนี้พอเจาะเลือดวันพบหมอ ค่าเป็นปกติ ไม่ต้องอบค่ะ

น้องธิชาก็เหลืองคะ ไปตรวจเลือดอยู่2วัน ค่าเหลืองลดลงเป็นปกติ น้องได้กินนมแม่นิดหน่อยแล้วก็เอาน้องไปตากแดดอ่อนๆตอนเช้าค่าเหลืองลดลงคะ

Post reply image

ทางนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้น้องค่าลดลงเหลือ13แล้ว คุณแม่ให้น้องกินนมคุณแม่เยอะๆนะคะ ให้เค้าฉี่ มันจะขับสารออกมาค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่