มีลูกแม่บ้านไหนพึ่งคลอดแล้วตัวเหลืองได้ส่องไฟบ้างคะ

น้องพึ่งคลอดได้3วัน พยาบาลบอกน้องตัวเหลืองแล้วก็ซีด วันที่15จะได้กลับบ้านแล้ว แต่น้องได้ไป icuเด็ก ก่อน พยาบาลบอกว่าพรุ่งนี้ถ้าเจาะเลือดแล้วผลดีขึ้นก็จะได้กลับ แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นตัวยังเหลืองก็อยู่ต่อมีแค่แม่ได้กลับ ตอนนี้แม่นอนคนเดียวที่เตียง จะร้องไห้ตลอดแต่ก็ต้องกลั้นน้ำตาไว้ เพราะอายเตียงอื่น ตอนนี้คิดถึงลูกมากค่ะ 🥺🤍👶🏻

มีลูกแม่บ้านไหนพึ่งคลอดแล้วตัวเหลืองได้ส่องไฟบ้างคะ
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้คลอดตอน37+3 คลอดใหม่ๆจนจะออกโรงพยาบาลปกติทุกอย่างเลยค่ะ พอคืนสุดท้ายก่อนออกน้องตัวเหลืองเฉย เลยได้อยู่ต่อ1คืน(อบ1วันเต็ม) คุณหมอว่าเด็กเกิดใหม่มีสิทธิ์ตัวเหลืองหมดค่า ต้องให้น้องกินนมเยอะๆเพื่อถ่ายออกทางฉี่กับอึน้องค่ะ เพราะก่อนออกโรงพยาบาลน้องกินนมค่อนข้างน้อย ดีกว่าไปเหลืองที่บ้านค่ะ ไม่งั้นได้กลับมานอนใหม่แน่🥹 ปัจจุบันน้อง1เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาสุขภาพเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

บ้านนี้นั่งดูลูกถูกอบ ร้องไห้ไปด้วยเลยค่ะ โดนปิดตาตลอดเวลาสงสารมากๆ ภาวะหลังคลอดก็มีผลอยู่ค่ะ

อยากจะมาให้กำลังคุณแม่เพราะเข้าใจความรู้สึกมาๆ ลูกชายแม่เกิดวันเดียวกันกับลูกสาวของเราเรยคะวันนี้คลอดได้3วันแล้ว คุณแม่อยู่บนเตียงคนเดียวคงรู้สึกเเย่มากๆเเต่มีเก่งมากๆเรยนะคะที่ผ่านมาได้ไม่กี่วันเดียวน้องก็หายดีกลับบ้านได้คะคุณแม่สู้ๆนะคะ ตอนนี้เราก็เหมือนจะเจอกับอาการหลังคลอดลูกทั้งที่เรามีสามีและครอบครัวที่ดีเเต่ตอนนี้เราร้องไห้เเละคิดมากอยู่คนเดียว

อ่านเพิ่มเติม
11mo ago

ขอบคุณนะคะแม่ ตอนอยู่กับลูกเราปกติมากค่ะ มีความสุขมาก แต่พอลูกห่างจากอกเรา เราเหงามากค่ะ คิดถึงเค้ามากๆเลยค่ะ 🥺🥺😢😢🤍✌🏻✌🏻

Post reply image
VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกตกใจ กลัวลูกไม่ได้กลับบ้าน น้องเหลืองไม่มาก ส่องไฟ คืนเดีนวก่อนกลับค่ะ แม่พักผ่อนนะคะ กลับบ้านไปให้น้องทานนมแม่เยอะๆ กินเยอะๆ ถ่ายเยอะๆ ตัวเหลือง หายไปเองค่ะ ปล. แม่เกือบโดนแอดมิดรอบ 2 เพราะน้องไม่ยอมตื่น ค่าตัวเหลืองขึ้น สู้ๆนะคะ

11mo ago

ขอบคุณนะคะแม่ ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นบ้างแล้วค่ะ เพราะๆแม่ๆช่วยให้กำลังใจช่วยแนะนำเลยค่ะ ขอบคุณแม่มากๆเลยนะคะ ✌🏻🤍❤️🥺💖🙏🏻🙏🏻

แม่บ้านนี้มาตลอดหลังคลอดแล้วลูกตัวเหลืองเจาะเลือดไปตรวจตอนบ่าย3โมงตัวเหลืองยังไม่ค่อยลดน้องนอนในตู้อบปิดตาแม่บ้านนี้นอนไปร้องไหไปสงสารลูกมากๆพยาบาลก็ให้กำลังใจบอกว่าแม่ร้องลูกจะเอากำลังใจจากไหนเห็นลูกแล้วก็อดร้องไม่ได้

VIP Member

บ้านนี้ค่ะ น้องตัวเหลืองตั้งแต่ 4 ชม. แรกหลังคลอด จากภาวะหมู่เลือดแม่กับลูกไม่เข้ากัน น้องนอนอยู่ รพ. 8 วัน ตอนนั้นแม่เครียดมากค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ พอน้องได้กินนม ขับถ่ายบ่อยๆ ตัวเหลืองน้องจะดีขึ้นเองค่ะ❤️

11mo ago

ขอบคุณคะแม่ ก่อนกลับบ้านก็แวะไปเยี่ยมน้อง ตัวก็ไม่เหลืองแล้ว แต่ซีดมาก มีค่าตัวเหลืองเพิ่ม กลัวจะได้อยู่หลายวันค่ะ ขนาดลูกของคุณแม่เองยัง8วัน เราก็กลัวจะได้อยู่อีกหลายวัน ถามพยาบาลไอซียูเขาก็บอกว่า ไม่แน่นอนเลยค่ะ ถ้าได้กลับเดี๋ยวเขาจะติดต่อมาเอง นึกถึงน้องทีไรก็จะร้องทุกทีเลยค่ะ พยายามไม่ร้องแล้วแต่พอพูดถึงน้องมีคนถามถึงน้อง อดร้องไม่ได้เลยค่ะ คิดถึงลูก เป็นห่วงมากๆ นี่ก็พยายามปั้มนมให้ได้มากๆเพื่อตุนไว้ใฟ้น้องกินก่อนตัวเองจะกลับบ้านค่ะ ได้อยู่10 oz หวังว่านมส่วนหลังที่ปั้มได้จะช่วยให้น้องหายเหลืองไวๆค่ะ 🥺🥺✌🏻🤍🤍

สู้ๆนะคะคุณแม่เป็นกำลังใจให้แม่เองก็เป็นค่ะลูกสาวแพ้นมวัวละมีโอกาสติดเชื้อตั้งแต่คลอดออกมาคุณหมอเลยให้อยู่ก่อนแต่แม่ได้กลับร้องไห้แทบจะขาดใจเลยค่ะ

11mo ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่ เราเศร้าตลอดทั้งวัน น้ำตาไหลตลอดเลยค่ะ คิดถึงน้อง🥺🥺🤍🤍

พึ่งผ่าคลอดไปเมื่อวันที่26 พฤษภาคม ค่ะ น้องตัวเหลืองเหมือนกันได้อบไป1คืนค่ะ พยาบาลบอกให้น้องกินนมแม่เยอะๆสารตัวเหลืองจะออกมากับอึน้องเอง

VIP Member

สุดท้ายแล้ววันนี้น้องไม่ได้กลับบ้านกับแม่ค่ะ🥺🥺 ค่าตัวเหลืองเพิ่ม ได้อยู่ไอซียูต่อ 😔🥺 ได้ปั้มนมส่งน้องเอา คิดถึงลูกจังเลยค่ะ 🤍✌🏻🥺👶🏻

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะแต่แม่ก็แอบน้ำตาไหลบ้าง อดทนค่ะเดี๋ยวก็ได้กลับแล้ว

11mo ago

ขอบคุณนะคะแม่ นี่นอนน้ำตาไหลอยู่คนเดียว ยิ่งพยาบาลเดินมาถามคิดถึงลูกมั้ย ยิ่งต้องกลั้นน้ำตาเลยค่ะ อายเขาค่ะ ยิ่งนึกถึงลูกทีไรน้ำตาไหลตลอดเลยค่ะ คิดถึงลูกมากๆเลยค่ะ 🥺🥺😢🤍🤍

Post reply image

ให้น้องทานนมเยอะนะคะ

11mo ago

เช้านี้ต้องปั้มส่งน้องอะค่ะ แต่จับเต้าแล้วปวดระบมมากค่ะ หัวก็เป็นแผล เต้าก็แข็งระบม นวดก็แล้วค่ะ ก็กลับมาแข็งตึงเหมือนเดิม

คำถามที่เกี่ยวข้อง