ลูก3เดือนย่าให้น้องกินกล้วย

น้องพึ่ง3เดือนคุณย่าน้องเอากล้วยให้น้องกิน เราก็ห้ามไม่ได้ เป็นอะไรไหมค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนลูกเรา3เดือนเราก็ลองๆให้กินนะค่ะ แต่ไม่มากไม่ถึงลูก แต่ลูกเราไม่เป็นไร เลยให้กินบ้างนานครั้ง หลักก็ยังคือนม พอ4เดือนก็เริ่มๆลองกินโจ๊ก ผลไม้อื่น ก็โอเคขับถ่ายปกติ แต่ก็ไม่ได้ให้กินทุกวันจิงจัง เริ่มมากินจิงๆทุกวันตอน6เดือนค่ะ เราให้ลูกลองกินดูเพื่อเตรียมความพร้อมก่อน6เดือน

5y ago

ถ้าหมอยังไม่อนุมัติไม่ควรกินก่อน 6 เดือนนะคะ แล้วอีกอย่าง อะไรที่ไม่ดีทำไปคนเดียวค่ะ อย่าแนะนำคนอื่น

เป็นแน่นอนค่ะ ลูกจะปวดท้อง ขับถ่ายยาก งอแงง่าย คนแก่อาจมองว่ายังเลี้ยงเรามาจนโตได้ จริงๆก็คือกินแล้วไม่ตายหรอกนะคะ แต่ลำไส้เด็กจะลำบาก เพราะตอนเราเป็นเด็ก เขาป้อนกล้วยให้ เชื่อเลยว่าเราเองก็ต้องขับถ่ายยาก ร้องงอแง แต่เราเด็กเลยจำความไม่ได้หรอกค่ะ 5555

สมควรที่จะห้ามนะค่ะ กระเพาะยีงไม่แข็งแรงพอที่จะรับอาหารหนักๆนะค่ะควรกินแต่นมจนถึง6เดือนก่อน. ข่าวก็มีให้เห็นบอกท่านไปสิค่ะ อย่าประมาท. กว่าจะมีกว่าอุ้งท้องกว่าจะคลอด แสนจะยากลำบากอย่าให้เรื่องเล็กๆทำให้ต้องเสียลูกไปนะค่ะ

กุมารแพทย์แนะนำ ผู้ปกครอง ไม่ควรให้เด็กแรกเกิด อายุไม่เกิน  6 เดือน   รับประทานอาหารเสริมจำพวกกล้วยบด ข้าวบด  หรืออาหารเสริมอื่นๆ   นอกจากนมแม่เท่านั้น ป้องกันการเกิดลำไส้อุดตัน เนื่องจาก ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอ

5y ago

บ้านนี้ก็เป็นค่ะมาบังคับหั้ยลูกเรากินน้ำกินข้าวกินกล้วยเราก็ว่ากั้ยตั้งหลายทีบางครั้งก็เบื่อค่ะน่ารำคาญเราเลี้ยงลูกคนเดียวแกเลี้ยงไม่เป็นแต่คอยบอกนั่นบอกนี่เป็นอะไรที่เบื่อมาก

นี่ก็อยู่บ้านปู่กับย่าค่ะ แม่ไม่ยอมค่ะ เถียงขาดใจ แต่บอกแฟนช่วยพูดด้วยน่ะค่ะเลยจบง่าย มาอยู่ภาคอีสานเค้าชอบหยิบข้าวเหนียวป้อนด้วยค่ะ แต่แม่เอาลูกหนีตลอด ได้เริ่มทานตอนหกเดือนค่ะ น้องไม่เคยมีปัญหาลำไส้กระเพาะเลยค่ะ

ทางนี้ห้ามตั้งกฏเลยค่ะ.....6เดือนไม่ให้กินอะไรนอกจากนมแม่ค่ะ..... ใช่ลูกเราต้องปกป้อง.....ทำสิ่งที่ถูกต้องอย่าได้กลัว.....สู้นะค่ะแม่ๆๆเพื่อลูก

VIP Member

ถ้าเกี่ยวกับชีวิตลูกเรา ไม่มีคำว่าไม่ได้สำหรับเราค่ะ ถ้าเราเชื่อว่ามันไม่ดีจริงๆเราจะไม่ยอมเด็ดขาด

บ้านนี้ทเลาะกับแม่ย่าบ่อยคะ คนแก่ก็จะให้น้องทานกล้วย แต่เราไม่ให้ทานเลยค่ะอายุไม่ถึง6เดือน

5y ago

บ้านนี้เป็นประจำค่ะน้อวได้แค่1เดือนครึ่งก็จะหั้ยน้องกินน้ำกินข้าวแล้วด่ากันประจำค่ะเพราะเวลาลูกเราเป็นอะไรมีแค่เราเท่านั้นที่อุ้มที่ดูแลค่ะเราสงสารลูก

อันตรายมากค่ะ ระบบย่อยอาหารเด็กยังไม่ดีพอ ควรให้เขาไปหาหมอกับเราด้วยนะคะ ให้หมอบอกเลย

ไม่ควรให้ทานค่ะระบบย่อยน้องยังไม่ดีพออาจทำให้ท้องลำไส้อุดตันถึงขั้นผ่าตัดได้นะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง