สงสารลูกจังค่ะ

น้องน้ำหนักน้อยแรกเกิด2,910กรัมได้1เดือนน้ำหนักลดไปเหลือ2,675 เพราะน้องใส่เพดานกินนมไม่ค่อยได้(เพดานโหว่) มาตอนนี้2เดือนแล้วน้ำหนักพึ่งเริ่มขึ้นมาได้แค่3,490เองค่ะ วัคซีนก็ยังไม่ได้ฉีดสงสารลูกเห็นลูกคนอื่นตัวใหญ่แขนขาเต็มมาดูลูกเราตัวเล็กๆแม่ๆบ้านไหนลูกน้ำหนักน้อยบ้างค่ะ??แม่คิดหนักตามลูกมาก

สงสารลูกจังค่ะ
632 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เดี๋ยวก็ดีขึ้นตามลำดับค่ะแม่ เอาใจช่วยนะคะ ลองให้ทานHi-Q สูตร1สีอะไรก็ได้ดูนะคะ ลูกเราคลอดก่อนกำหนดแรกเกิดแค่1,625กรัม อยู่โรงบาลเกือบเดือน ก่อนออกจากโรงบาลน้ำหนักขึ้นมา2.3กิโล เราอามาขุนเลี้ยงเองตอน2เดือนน้ำหนักขึ้นมาที่3เกือบ4โล(ทานนมสำหรับเด็กคลอดก่อนกำหนดจากโรงบาล) หลังจากนั้นเราเปลี่ยนเป็นHi-Q.1 ปัจจุบันน้องจะ6เดือนแล้วน้ำหนัก8โลกว่าแล้วค่ะ ตัวใหญ่กว่าเด็กคลอดตามเกณฑ์หลายคนด้วยนะคะ สู้ๆๆนะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คนโตก็เป็นเพดานโหว่เหมือนกันค่ะแต่หมอทำเพดานเทียมให้แต่ใส่แล้วน้องดูดนมไม่ได้เลยตอนนั้นคุณหมอบอกงั้นเวลาป้อนนมแม่ลองจับน้องให้อยู่ในท่านั่งตั้งคอให้อยู่ท่านั่งขวดนมก็ให้เจาะรูไว้น้ำนมจะไหลลงลงไปน้องดื่มได้นะค่ะผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้วเข้าใจเลยค่ะแต่ตอนนี้ลูกสาว1ขวบ7เดือนแล้วหมอผ่าตัดเย็บเพดานเรียบร้อยแล้วเป็นกำลังใจแม่และน้องนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลานเราคลอดก่อนกำหนด ตอนคลอดมา นน.แค่ 1,400 กรัมเองค่ะ เป็นสาระพัดโรค หมอบอกให้ทำใจ 50/50 แต่ตอนนี้โตจนอยู่มหาลัยแล้ว สูงกว่าเราอีก เป็นกำลังใจให้นะคะ ถึงตอนนี้จะตัวไม่โตเท่าเด็กคนอื่น แต่เชื่อว่าพอทุกอย่างเข้าที่ น้องจะต้องเติบโตได้ตามวัย แข็งแรงแน่นอนค่ะ คุณแม่อย่างเพิ่งเครียดนะค้าาาา

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆ ค่ะคุณแม่ ช่วงแรกน้ำหนักน้องลดลงถือว่าปกติค่ะ ช่วง 2 เดือนน้ำหนักน้องเพิ่มขึ้นแล้ว เป็นสัญญาณที่ดีนะคะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไปเทียบกับคนอื่นจะเสียกำลังใจเปล่าๆ เราสู้ไปตามแบบของเราดีกว่า ทำของเราให้ดีที่สุด และดูน้องพัฒนาขึ้นตามแบบของเค้า เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

คุณแม่ให้นมอะไรค่ะ​ เสริมนมอินฟาทรีนี่ดีมั้ยคะ​ เป็นนมทางการแพทย์​ สำหรับเด็กน้ำหนักต่ำกว่าเกณโดยเฉพาะค่ะ​ ส่วนมากกินแล้วจะจำ้มำ่​ เพราะกิน​ 3​ ออนซ์จะได้พลังงานเท่ากับ​ 5​ ออนซ์ของนมทั่วไปค่ะ​ สู้ๆ​ ลูกก็เป็นปากแหว่งเพดานโหว่เหมือนกันค่ะ​ แต่เราต้องสู้

VIP Member

ไม่เป็นไรนะคะ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป น้าแถวบ้านลูกคลอดออกมา 2700 ปัจจุบันลูกหนัก 97 อีแม่เครียดหนักกว่าค่ะ ค่อยรักษาอาการที่จำเป็นก่อน ส่วนน้ำหนักเดี๋ยวพอเขาโตขึ้นน้ำหนักจะเป็นไปตามการกินของเขาเองค่ะ ขอแค่เขาสุขภาพแข็งแรง สำคัญกว่าค่ะ

ลูกเราแรกเกิด2,350กรัม ตัวเหลืองเลยต้องส่องไฟ3วัน น้ำหนักเหลือ 2,100กรัมเอง พอกลับเลี้ยงบ้านไม่มีใครกล้าอุ้ม มีแต่คนบอกลูกเราตัวเล็กเกิน ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวก็น้ำหนักขึ้นค่ะ ตอนนี้เป็นหมาน้อยแล้ว 5เดือนตอนนี้7โลแล้ว สู้ๆนะคะ

Post reply image
VIP Member

สู้ๆนะคะ ลูกเราเพดานโหว่เหมือนกัน ยังไม่ได้ไปทำเพดานเลยค่ะ รอทำเดือนมีนาค่ะ นน.แรกเกิด1,982 ค่ะ น้อยมากๆ เด็กนมผง กินนมแม่ไม่ได้เลย ตัดพังผืดใต้ลิ้นมาด้วย สู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้เข้าใจความรู้สึก หัวอกเดียวกัน 😊✌✌✌💕💕💕

Post reply image
5y ago

❤❤❤

VIP Member

สู้ๆนะคุณแม่ บ้านนี้น้องคลอดมีปัญหานิดหน่อย หมอให้น้องงดนม 5 วัน น้ำหนักลดลงฮวบๆสงสารลูกมาก แต่พอน้องหาย แพพเดียวน้ำหนักน้องก็ขึ้นแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ อยู่ใกล้ชิดคุณหมอเข้าไว้สบายใจหายห่วงค่ะ

VIP Member

สู้นะค่ะ บ้านนี้น้องคลอดตอน30+3ตอนนี้น้องได้4เดือนแล้วค่ะคอยังไม่แข็งเลย น้ำหนักประมาณ5โลครึ่ง เดี๋ยวน้องก็โตค่ะ ตัวไม่ใหญ่มากแต่น้องแข็งแรงก็พอแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ