สะเก็ดเหลืองที่หน้าที่หัวเกิดจากอะไร ลูกเราเป็นผื่นตั้งแต่แรกเกิด ใครรู้วิธีแก้บ้าง

น้องกินนมแม่นะคะ

สะเก็ดเหลืองที่หน้าที่หัวเกิดจากอะไร ลูกเราเป็นผื่นตั้งแต่แรกเกิด ใครรู้วิธีแก้บ้าง
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกชายเราเริ่มเป็นหลังอายุ1เดือนค่ะ หลังโกนผมไฟ พยายามทาเบบี้ออยล์เพียวๆด้วยสำลี พยายามชโลมเบบี้ออยล์หลังอาบน้ำ สั่งซื้อเฟย์แอนด์เมย์มาทา เช็ดด้วยน้ำเกลือ สำหรับลูกเรา !!!ไม่สำเร็จเลยสักวิธี!! จ่ะแม่!! เราเลยไม่ทาอะไรทั้งนั้น ถ้าน้ำจากท่อมันเย็น ก็จะผสมน้ำร้อนให้มันเป็นน้ำอุณหภูมิห้อง แล้วอาบน้ำถูสบู่เหลวปกติ เพิ่งมาหายตอน3เดือนปลายๆจะเข้า4เดือนเนี่ยแม่ จะบอกแม่ว่า ไม่ต้องตกใจ ถ้าไม่รีบเหมือนเรา ก็ปล่อยให้ธรรมชาติเค้าเยียวของเค้าเองจ่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ หาสารพัดครีมมาทา ไปหาหมอสรุปหมอบอกแพ้นมแม่ งง ไปอีก ก่อเลยงดนมน้อง ตามหมอสั่ง สุดท้ายมาเจอคำตอบด้วยตัวเอง น้องแพ้น้ำยาซักผ้าอ้อมค่ะ พอหยุดใช้น้องมีอาการดีขึ้น แต่แม่ก่อยังให้น้องกินนมชงต่อไปนะคะ ซึ่งตอนนั้นไม่ค่อยมีความรู้ ก่อเลยเลือกเชื่อหมอต่อไป แต่ก่อสงสารน้องค่ะ โตมาแบบภูมิคุ้มกันต่ำมาก ช่วง 1-5 ขวบไม่สบายเข้า รพ.บ่อย

อ่านเพิ่มเติม

สะเก็ดเหลือง ลูกเราก็เป็นค่ะ ไปหาหมอ หมอแนะนำให้ใช้เบบี้ออยล์ บริเวณคิ้วหรือหน้า ให้ทาเช้าเย็น ส่วนบริเวณหัวให้ทาตรงที่เป็นสักพักแล้วอาบน้ำค่ะ ส่วนผื่นตรงหน้า เดี๋ยวจะหายไปเองค่ะ เป็นปกติของทารกค่ะ ถ้าแม่ไม่สบายใจ ไปหาหมอเอายาทาแก้แพ้ได้ค่ะ

น้องก็เป็นค่ะ แต่แม่ให้น้องอาบน้ำอุณภูมิห้องผสมน้ำนมแม่ล้างหน้าอาบน้ำค่ะ เราไม่ใช้สบู่ทุกชนิดก่อนให้น้องหายก่อนค่ะถึงจะใช้สบู่ แล้วใช้โลชั่นของอองฟอง และครีมของเฟแอนด์เมค่ะ ใช้เวลา 3วัน ผื่นลดลงเยอะเลย

พาลูกไปหาหมอ ไปปรึกษาหมอ ให้หมออธิบายให้ฟังว่าต้นเหตุมาจากอะไร ต้องใช้ยาอะไรรักษา คราวหน้าจะได้รู้ ว่าต้องใช้ยาอะไร นี่ลูกคุณนะคะ อย่าถามความคิดเห็นชาวเน็ต น้องเป็นเยอะมาก พาลูกไปหาหมอ

พบคุณหมอดีสุดค่ะแม่ ให้หมอประเมินนะคะ บางทีหน้าน้องบอบบางมากๆใช้ครีมที่ไม่ใช่หมอให้มาอาจจะแพ้หนักกว่าเดิม สงสารน้องจังคงเจ็บน่าดู แม่พาน้องไปหาหมอจ้า

บ้านนี้น้องก็เคยเป็นตอนได้25วันค่ะ แม่กังวลมากก็เลยพาลูกไปหาหมอผิวหนังโดยตรง ได้ยามาทา2วันผื่นยุบแทบจะทั้งหมดเลยค่ะแม่

Post reply image

ลูกชายเป็นเหมือนกันค่ะ ไปหาหมอๆให้ครีมAnterganมา ทาวันเดียวหายทันทีเลยค่ะ ซื้อตามน้านขายยาหลอดละ50-60 แต่นี่ซื้อกับหมอ100บาทาคะ

Post reply image
1y ago

หน้าน้องตอนเป็นผื่นค่ะ

Post reply image

อย่าทิ้งไว้นานค่ะ .. ลูกแม่ๆบางคนอาจจะไม่เป็นอะไร แต่ถ้ามันเป็นอะไรขึ้นมาจะเสียใจทีหลังเอา

ใช้บีเพนเทนทาช่วยได้อยู่นะคะมันเป็นสะเก็ดของผื่นค่ะหรอทาวัคสลีนก็ได้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง