ทารก 2 เดือน นอนหลับยาวช่วงกลางคืน?

น้อง 2 เดือน 28 วัน น้องนอนหลับยาวแบบนี้ มาได้ประมาณ 2 อาทิตย์แล้วคะแม่ๆ นอนตั้งแต่ 3 ทุ่มจนถึงตี 5 บางวันก็ตื่น 6 โมง ไม่ร้อง ไม่งอแง ไม่ลุกขึ้นมาทานนม หลับยาวมาก ? แบบนี้ผิดปกติไหมคะแม่ๆ ?... แม่ต้องปลุกให้น้องลุกขึ้นมาทานนมไหมคะ ?... น้องน้ำหนัก 6.8 โลคะ *น้ำหนักไม่ลดลง ?

ทารก 2 เดือน นอนหลับยาวช่วงกลางคืน?
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยถามหมอตอนลูกได้ 2 เดือนก็หลับยาวเหมือนกัน แต่ประมาณ 4 ช.ม. ค่ะ ไม่ถึงขนาดยาวจนเช้าแบบนี้ หมอบอกหลับยาวก็ดีแม่จะได้พักผ่อน ไม่เหนื่อยมาก แต่พยายามอย่าให้เกิน 4 ช.ม. ในช่วงนี้ ให้ปลุกมากินนมบ้าง เพราะร่างกายลูกอาจขาดน้ำจนช็อกได้ค่ะ

เหมือนกันค่ะแม่เป็นตั้งแต่เดือนครึ่ง แต่บ้านนี้ช่วงตี2น้องจะดิ้นดุ๊กดิ๊กแต่ไม่ตื่นแม่ก้อเอาเข้าเต้าแล้วก้อนอนต่อ ตื่นอีกทีประมาน7โมงเช้า ตอนนี้น้อง2เดือน24วันหนัก7.2โล

บ้านนี้ลูกทั้งสามคนเป็นเเบบนี้เลยค่ะเเม่ เเต่บ้านนี้ไม่ได้ปลุกทุกสองชั่วโมง หลังออกจาก รพ.บ้านนี้พอนอนก็ปิดไฟ ฝึกให้เขารู้จักกลางวันกลางคืน

Super Mum

อยากมีอารมณ์ลูกนอนยาวบ้างจัง 😂😂 ปล่อยให้น้องนอนยาวดีแล้วค่ะ ถ้า นน. น้องไม่ลดก็ปล่อยเลยค่ะแม่ ดีซะอีกจะได้ไม่ต้องมาฝึกนอนยาวกันให้เหนื่อย

เป็นเหมื่อนกันลูกเราได้2 เดือน6วันแล้วนอน3 ทุ่ม ตื่นมาตี4 มากินนมแล้วก็นอนก็ไม่เป็นไรหรอกจะรู้เวลานอนของเขาแล้วอย่าเครียดมันเลย

แม่ต้องปลุกให้น้องกินนมทุก 2-3 ชั้วโมงน่ะค้ะ ถ้านอนนอนเยอะก็มีข้อดีค่ะ สมองน้องจะได้พักผ่อนเพียงพอน้องได้เป็นเด็กฉลาด

บ้านนี้ก็นอนหลับแบบนี้คะแต่จะปลุกทานนมทุก2ชั่วโมงคะตอนนี้3เดือนแล้วคะเป็นแบบนี้แต่เกิดคะเสี้ยงง่ายมากคะ😬

Post reply image
4y ago

น้องน่าชังจังเลยคะแม่

VIP Member

เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ นอนยาว ต้องปลุกทานนม นอนแบบนี้ตั้งแต่ คลอดแล้วค่ะ ตอนนี้ 5เดือนกว่าละ

บ้านนอนยาวดหมือนกันค่ะ 3ทุ่มถึงตี3 ตื่นมากินนมเอง ป้อนนมหลับต่อ ถึง7โมงเลย

VIP Member

ควรปลุกน้องมาทานนมสักเที่ยงคืนนะแม่เดียวน้ำหนักน้องจะลด

คำถามที่เกี่ยวข้อง