น้อง 1 เดือน

น้อง 1 เดือน ถ้าไม่โกนผมไฟ ไม่โกนคิ้วจะเป็นอะไรมั้ยคะ แม่ไม่อยากให้โกน แต่ยายบอกไม่โกนไม่ได้ 😔

น้อง 1 เดือน
85 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โกนผมไฟก็พอค่ะแม่ น้องจะได้ผมดกสวย เพราะพี่สาวเราตอนเด็กไม่ได้โกนผมไฟโตมาผมน้อยมากผมเส้นเล็กๆบางๆ น้อยมากจนเห็นหนังศีรษะเลย คิ้วน้องถ้าอยากให้มีขนคิ้วสวยก็เอาดอกอัญชันวาดคิ้วเอาค่ะ

แล้วแต่คุณแม่เลยค่ะ ยายเราบอกถ้าไม่โกนน้องจะแกนหมายถึงไม่ค่อยโตค่ะ แต่ที่เราโกนไม่เกี่ยวกับที่ยายบอกค่ะ เพราะอากาศมันร้อน แล้วอยากให้ผมน้องเส้นใหญ่หนาดำค่ะ แม่เลยโกนให้น้องตอน1เดือน

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ (แม่กับพ่อ)​ตอนเด็กก็ไม่เคยโดนโกนผมยังดกดำมาก เราว่าเรื่องผมมันก็เกี่ยวกับกรรมพันธุ์​นะคะคนจะผมดกมันก็ดกเอง แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของคุณแม่​เองด้วย ตามสะดวกค่ะ

เพิ่มเติมนิดหนึ่งนะคะเปลที่นอนอยู่ใช้นอนชั่วคราวหรือเปล่าคะถ้าให้น้องนอนทางที่ดีควรนอนตะแคงข้างหัวจะได้สวยสวยตอนนี้ยังพอปรับแก้ไขได้ถ้าสามเดือนขึ้นไปแล้วจะยากค่ะ

4y ago

นอนแค่กลางวันค่ะ 2-3 ชั่วโมง นอนพื้นส่วนมากค่ะ

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนค่ะแม่ บ้านนี้เลี้ยงลูกตามใจแม่ค่ะ แม่หัวสมัยใหม่คนแก่ๆเอาความคิดเก่าๆมายัดเยียดให้ทุกวัน แม่ฟังแต่ไม่ทำตามค่ะ

VIP Member

บ้านนี้โกนค่ะ เพราะทำความสะอาดหัวลูกด้วย ตอนแรก หัวลูกชอบลอก เป็นแผล แล้วกฺ็เหม็นค่ะ เลยตัดสินใจโกน แล้วทำความสะอาด ตอนนี้หายแล้วค่ะ ผมสวยกว่าเดิมด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ได้โกนจ้า ถ้าแม่ทนกับสภาพที่ลูกผมร่วงเป็นหย่อมๆได้นะคะ เราเอาบัตตาเลี่ยนไถค่ะ แต่ใช้รองหวีเบอร์ที่ไม่สั้นมาก ไม่อยากให้ผมลูกที่ขึ้นใหม่แข็ง

Post reply image

เรา1เดือน10วันไม่ได้โกนเลย... เราไม่ค่อยถือตามคำโบราณ...ลูกเราจะแขงแรงมันคงยุ่ที่การเลี้ยงดูเอาใจใส่ของพ่อแม่.. คงไม่เกี่ยวกับการโกนผมหรอกเนาะ😁😁😁

บ้านนี้ไม่โกนค่ะ โกนทำไมถ้ามีดโกนบาดหนังหัวน้องขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ตอนแรกย่าก็จะบังคับให้โกนแต่สมัยนี้โกนไม่โกนไม่ได้มีผลอะไรเลยค่ะ

Post reply image

บ้านนี้โกนเหตุผลเพราะลูกจะได้ไม่ดึงผมตัวเอง การใส่ถุงมือให้ลูกเป็นการปิดกั้นพัฒนาการอย่างนึงของลูก เราเลยต้องยอมให้โกนผม

4y ago

ไม่ใส่เลยค่ะ ใส่แค่ในรพ.เพราะไม่ได้เอากรรไกรตัดเล็บไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง