เปนไรไหมคะ

น้อง 1 เดือน

เปนไรไหมคะ
30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องน่าจะแพ้อะไรด้วยนะคะแม่ ต้องสังเกตผลิตภันฑ์ที่เราใช้กับผิวส่วนต่างของลูกด้วยนะคะ ถ้ามีผื่นหรือคันควรหยุดใช้ทันทีค่ะ บ้านนี้ลูกแพ้ออยล์ค่ะ อาการเป็นลักษณะนี้เลยแต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ค่ะ เลยเปลี่ยนมาใช้เจลวาสลีนแทน ปรากฏว่าใช้ถูกกับผิวลูกค่ะ ลูกไม่มีผื่นอีกเลย ส่วนแป้งบ้านนี้ไม่ใช้นะคะ เพราะเคยอ่านเจอ คุณหมอบอกว่า จะยิ่งหมักหมมในผิวลูกค่ะ ก่อให้เกิดผื่นได้ คุณหมอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ลดการเสียดสีของผิวบริเวณที่อับชื้นแทนนะคะ ไม่แนะนำแป้งค่ะ และที่สำคัญเวลาอาบน้ำให้ลูกควรทำความสะอาดเจลหรือสิ่งที่เราทาออกให้หมดนะคะ และเช็ดให้แห้งเสมอ ก่อนทาครั้งต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้หนูน้อยหายแพ้ไวไวนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะร้อนบวกกับหมักหมมด้วยค่ะแม่ เวลาอาบน้ำต้องเช็ดให้ถึงเลยค่ะซอกคอกับขาหนีบนี่ประจำเลยค่ะ บ้านนี้เคยเป็นจนเป็นแผล เช็ดแห้งแล้วทาแป้งลูบให้ละเอียดเลยค่ะ(ถ้าอากาศร้อน) แต่ถ้าอากาศเย็นให้แม่ทาครีมบางๆให้ค่ะ

สงสารน้องจังเลยค่ะแม่ เวลาอาบน้ำต้องเช็ดตัวน้องให้แห้งทุกซอกทุกมุม เวลากินนมต้องเช็ดปากเช็ดคอน้องทุกครั้ง ห้ามทำให้อับชื้น บ้านนี้เคยเป็น เราซื้อแป้งศรีจันทร์เบบี้มาทา แล้วน้องหาย น้องอายุ1เดือน14วัน ค่ะ

กินนมอะไร ถ้านมผง แสดงว่าแพ้ ถ้านมแม่ แม่เปลี่ยนอาหารที่กิน พาน้องตากแดดเช้า ทาน้ำผึ้งแท้ หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบางๆ ตากแดดละ เช็ดออก

พยายามใช้น้ำอุ่นเช็ดคอลูกบ่อย ๆหลังกินนมนะคะ อย่าให้หมักหมม เช็ดบ่อยๆก็ได้ค่ะ เดาว่าอาจจะแพ้นมแม่ หรือผดร้อนค่ะ

VIP Member

ลูกเราก็เป็นคิดว่าเกิดจาดความอับชื้น เราใช่สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดบ่อยๆ แล้วซับให้แห้ง ตอนนี้ หายแล้ว

เเพ้นมหรือเปล่าคะกินนมเสรจก้อหาผ้าเชดปากคะจะได้ไม่ไหลลงคอคะ

แพ้ครีมอาบน้ำ ป่าว หยุดใช้ น้ำยาซักผ้า สบู่อาบน้ำ แป้ง

แพ้ครีมอาบน้ำ ป่าว หยุดใช้ น้ำยาซักผ้า สบู่อาบน้ำ แป้ง

แพ้น้ำยาซักผ้ารึป่าวค่ะ แม่พาไปหาหมอดูนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง