ลูกยังไม่คว่ำ..

น้อง4เดือน20วันยังไม่คว่ำเลยค่ะ มีบ้านไหนคว่ำช้าบ้างคะ คว่ำตอนกี่เดือน

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

4 เดือน 7 วัน ยังไม่คว่ำเหมือนกันค่ะ แต่ฝึกช่วยเขาคว่ำทุกวัน แรกๆร้องตอนนี้ตั้งคอทำท่าซูเปอร์แมนเอง ไม่ร้องแล้วค่ะ ฝึกลูกทุกวันค่ะแม่ 4 เดือนจะเริ่มคว่ำ สำหรับเราไม่ถือว่าพัฒนาการช้าค่ะแม่ ค่อยๆฝึกกันไปค่ะ แล้วก็ทำตามนี้ค่ะ TUMMY TIME” เทคนิคเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกน้อย ในเด็กที่มีอายุเกิน 3 เดือนขึ้นไป คุณหมอแนะนำวิธีที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกน้อยเองได้ที่บ้าน “ให้คุณพ่อคุณแม่นอนเอนตัวประมาณ 45 องศา แล้ววางตัวเด็กให้ท้องชนท้อง มือหนึ่งประคองหลัง อีกมือประคองก้น ท่านี้เป็นการบังคับให้เด็กพยายามยกตัวขึ้นมา จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อมัดใหญ่ กล้ามเนื้อคอ หลัง และยังสามารถกระตุ้นพัฒนาการทางภาษาได้ด้วย เพราะระหว่างที่ทำ คุณพ่อคุณแม่สามารถพูดคุยกับเด็กไปด้วยได้ ทำเสียงสูง ต่ำ ให้เขาสนใจกับเสียงพูดของเรา”

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้4เดือน 6วันคว่ำแล้วคะ พัฒนาการของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะแม่ ไม่ต้องกดดันลูกนะคะ บ้านนี้เคยฝึกน้องคว่ำแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นน้องก็คว่ำเองตลอดคะ แค่แม่ช่วยพูดให้กำลังใจลูก ลูกก็จะมีความพยายามเองคะ อย่าเครียดนะคะ

บ้านนี้ครบ 2เดือนคอแข็ง ครบ 3เดือนคว่ำ ตอนนี้4เดือนเด้งตัวแล้วค่ะ คว่ำปุ๊บเด้งๆ ร้องจ้าอยากคลานแต่คลานไม่ได้ แม่ใจจะขาด 🤣

บ้านนี้ 3 เดือนครึ่งค่ะ ฝึกให้น้องคว่ำ 2-3 ครั้ง

Super Mum

บ้านนี้น้องคว่ำได้ตอน 5 เดือนค่ะ

บ้านนี้2เดือน17วันคว่ำละคะ

คว่ำเองตอน3 เดือนครึ่งค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง