การขับถ่าย

น้อง4เดือน17วัน ไม่ถ่ายมา3-4วันแล้ว แต่ยังร่าเริง สดใส กินได้นอนหลับดี แม่ๆบ้านไหนเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง ขอคำแนะนำหน่อยค่า หรือต้องไปหาหมอเพื่อขอกลีเซอรีนมาสวนก้นไหม

การขับถ่าย
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้นมแม่ล้วนเหมือนกันค่ะ น้องเคยถ่าย 3-4 วันครั้ง แต่เหมือนน้องไม่สบายตัว เลยฝึกช่วยน้องถ่าย ยกขาเขาไปนวดที่หน้าท้องเบาๆให้สะโพกเขายกขึ้น บางทีก็ตดออกมาเลยค่ะ ทำซักพักจนน้องอึเสร็จ เพราะถ้าไม่ช่วยบางทีเขาอึเองไม่สุดค่ะ ตอนนี้ถ่ายทุกวัน วันละ 2-3 ครั้ง ได้ฝึกเขาถ่ายเป็นเวลาไปในตัว เริ่มจากตอนเช้าก็ได้ค่ะ ถ่ายไม่ถ่ายไม่เป็นไร แต่นมแม่ย่อยง่าย น้องอาจจะย่อยจนหมดเลยไม่ถ่ายเลยก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ลองทำอยู่ค่ะ แต่ยังไม่ได้ผล

กินนมแม่แล้วไม่ถ่าย แต่ยังร่าเริง กินได้ปกติ ไม่ซึม ก็ถือว่าปกติคะ แต่ถ้ากินนมผงแล้วไม่ถ่ายต้องปรึกษาหมอ หมออาจจะให้เปลี่ยนนม เคยไปหาหมอลูก 4-5 เดือน ไม่ถ่าย 7 วัน กินนมแม่ หมอบอกปกติ ให้ลูกเริ่มกินอาหารได้ ข้าวบดละเอียด ไข่แดง หมอบอกกินได้ ถ้าให้เริ่มกินตอน 6 เดือน พอเจาะเลือดดูความเข้มข้นของเลือดส่วนใหญ่จะซีดคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

กินข้าวบดกี่เดือนค่ะ

น้องกินนมอะไรค่ะ ลูกเป็นตอนเคยไม่ถ่ายสูง8วันครั้ง แต่น้องไม่งอแง กินได้ปกติ หมอก้ให้กลีเซอรีนมาไว้สวน แต่หมอบอกว่าขอแค่น้องไมถ่ายแข็งไม่เบ่งหน้าดำหน้าแดงไม่งอแง ถือปกติ แต่คนเป้นแม่อยู่ไม่ได้หรอกจริงไหมค่ะ 8วันถ่าย เลยเปลี่ยนนมเองค่ะ ทุกวันนี้ลูกถ่ายเกือบทุกวัน***หมอไม่ยอมให้เปลี่ยนนม

1y ago

นมแม่ค่ะ

บ้านนี้เปนค่ะเมื่อก่อนน้องกินนมแม่พอเปลี่ยนมากินนมผง6วัน ไม่อึค่ะแต่ไม่ร้องไม่งอแง นอนหลับปกติค่ะไปหาหมอ หมอไห้ยาระบายมา แต่น้องก็ไม่อึ แต่บ้านนี้สวนไห้ค่ะ ออกมาเยอะเลย ต่อมาก็อึวันเว้นวันค่ะ

1y ago

2เดือนครึ่งค่ะ

ปกติค่ะแม่ ถ้าน้องกินนมแม่ล้วน บ้านนี้กินนมแม่ล้วนน้องไม่ถ่ายหนักสุด7-8วันเลย😂แต่น้องไม่งอแง ร่าเริงปกติ ตอนนี้น้อง3เดือนจะ4เดือนแล้วค่ะ 4วันถ่ายที🥰🥰

1y ago

ขอบคุนค่ะ

เป็นธรรมดาค่ะแม่​ น้องสามารถไม่ถ่ายได้ถึง7วัน​ ถ้าทานนมแม่แนะนำแม่ทานผักผลไม้​ น้ำส้มนะคะเดี๋ยวน้องก็ถ่ายค่ะ​ อย่าสวนนะคะ​ ถ้าสวนจะต้องสวนตลอด

1y ago

ค่ะแม่

เหมือนเคยอ่านเจอว่าถ้าทานนมแม่จะไม่ค่อยถ่ายเพราะดูดซึมได้หมด ตอนนี้เริ่มป้อนข้าวน้องมีอึวันเว้นวันค่ะ แต่เมื่อก่อนทานนมแม่อึทุกวันค่ะ

สวนทวารดูนะคะ ไม่อึนานๆเดี๋ยวมีไข้ได้นะคะ ลูกเราเคยเป็น ถ้าเค้ากินนมผงบางทีอาจท้องผูกได้ลองเปลี่ยนยี่ห้อดูนะคะ

1y ago

กินนมแม่ล้วนค่ะ

นมแม่ค่ะตอนนี้น้อง4เดือน19วันเป็นเหมือนกันค่ะน้องไม่ถ่ายเบ่งจะหน้าดำหน้าแดงเลยไปหาหมอมาแล้วหมอบอกปกติ

1y ago

เดี่ยวน้องก้อถ่ายค่ะแม่ ใจเย็นๆ

กินนมแม่ไหมคะ ถ้านมแม่ปกติ บ้านนี้ไม่ถ่ายสูงสุด 9 วันเลยค่ะ แต่ตอนนี้น้องกินข้าวแล้วถ่ายปกติดีค่ะ

1y ago

6 เดือนค่ะ ต้องรอหมอประเมินนะคะถ้าน้องยังนั่งไม่ได้ไม่ควรให้น้องทานข้าวหรือกล้วยค่ะถ้าน้องกินนมน้อยก็ให้กินบ่อยๆค่ะ ลองหาซื้อขวดที่เป็นจุกนมเสมือนหัวนมแม่มานะคะเผื่อน้องจะดูด ถ้าจะให้น้องเสริมนมผงก็ลองซื้อกล่องเล็กมาให้น้องลองกินดูค่ะ แต่นมแม่ดีที่สุด ปั๊มนมก็ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง