การขับถ่ายลูก

น้อง3เดือน1วัน พอดีแม่ย่าให้น้องกินซีลีแล็คได้4 5วันแล้ว และน้องก็ถ่ายอุจจาระออกมาเป็นสีเขียวแบบนี้ปกติมั้ยคะ (รู้ว่าไม่ปกติตั้งแต่ยอมให้น้องกินแล้วค่ะ แต่อยากได้ความรู้เพิ่มเติมจากเพื่อนๆค่ะ เผื่อจะได้เอาไปเป็นข้ออ้างไม่ให้น้องกินได้ค่ะ)

การขับถ่ายลูก
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าลูกยังไม่ถึง6เดือนไม่ควรให้กินอะไรนอกจากนมแม่นะคะนอกจากหมอหรือพยาบาลประเมินให้เท่านั้นว่าสามารถกินก่อนได้เพราะลำใส้เด็กทารกมันยังไม่สามารถทำงานหนักได้ค่ะแม่อันตรายนะคะ..ส่วนเรื่องแม่ย่าถ้าแม่ไม่อยากให้ป้อนอาหารก็พาไปหาหมอด้วยกันเลยค่ะให้หมอเป็นคนพูดน่าจะโอเค

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ พอดีเรากับแฟนกลับมาทำงานไม่ได้อยู่กับน้องค่ะ และเรารอให้แม่เรามารับน้องไปเลี้ยงเองค่ะ โชคดีที่แม่ยังฟังเราและอชื่อหมอค่ะ

เห็นบางคอมเมนต์บอกว่าลูกกินตั้งแต่3เดือน ถ้าเป็นประโยคบอกเล่าก็แล้วไป ลูกคุณไม่เป็นอะไรก็ดีแล้วค่ะ แต่ถ้าแม่คนอื่นเอาไปทำตามเกิดลูกเขาเป็นอะไรคุณก็ไม่ได้ไปช่วยเขาดูแล ควรแชร์ในสิ่งที่ถูกต้องค่ะ อีกอย่าง "ซีรีแล็ค=มาม่าเด็ก" ป้อนข้าวลูกทั้งทีควรครบ5หมู่นะคะ

ขอให้มีโอกาสได้เอาน้องมาให้คุณยายเลี้ยงเองไวๆ นะคะ คนแก่บางคนนี่บอกอะไรไม่ได้เลย คนเขามีความเชื่อแบบนั้นค่ะ บ้านนี้แม่ย่าก็บอกให้ป้อนกล้วยตั้งแต่ 4 เดือนกว่าเหมือนกัน นี่ก็ทำเฉยค่ะ โชคดีที่อยู่คนละบ้าน สู้ๆ นะคะแม่

2y ago

เป็นกันทุกบ้านเนาะแม่คนแก่ยุคนั้น บ้านนี้ 3 เดือนโดนบอกให้ป้อนแล้วค่ะ มีพูดแบบเดี๋ยวรอให้ฝากเลี้ยงก่อนจะแอบป้อน เรานี่ไปไหนก็หอบลูกไปเลยค่ะไม่ฝากทั้งนั้น กลัวลูกเป็นอะไรไป เรารักแกเหมือนแม่แต่ถ้าทำลูกเราเราก็เลือกลูก

เปิดสมุดชมพูค่ะ มีบอกอยู่ กี่เดือนควรกินอะไรก็มีบอก รักลูกควรปกป้องลูกพูดดีแล้วไม่ฟัง ก็หักกันไปข้างค่ะ ไม่มีเหตุผลอะไรต้องยอมหรือจะรอให้ลูกเป็นก่อนก็ได้นะคะ ลูกแม่เอาที่แม่โอเคค่ะ

2y ago

หัวจะปวดกับคนแบบนี้ค่ะแม่ เขาไม่เปลี่ยนความคิดหรอกใครพูดก็จะบอก เลี้ยงมากี่คนไม่เห็นตาย โตยันทุกวันนี้ 😩 ให้ยายเลี้ยงดีแล้วค่ะ ดีกว่าปล่อยให้ย่าเลี้ยงต่อ ไม่รู้หวยจะออกที่ลูกเราวันไหน ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัยไม่ไข้ไม่ป่วยนะคะแม่

อ้างไปเลยค่ะ ให้เลิกป้อนอาหารเสริมให้ได้ ต้องรอให้หมอประเมินให้นะคะ ว่าทานได้เมื่อไหร่ ถ้าไม่ให้หมอประเมิณ ก็รอ6เดือนค่ะ ไม่งั้นอันตรายถึงชีวิตเด้อจ้าาา แม่ย่าเอย

2y ago

ดีค่า พาไปเลย แต่ถึงพาไปเขาก็อาจจะไม่เชื่อง่ายๆค่ะ 😆 บ้านนี้เจอมาแล้วกับแม่ตัวเองนี่แหละค่าาาาา ต้องพาไปทุกรอบ เ555

ลูกพี่สาวเราเคยเจอแบบนี้เลย ให้กินก่อนหกเดือน ผลเป็นลำไส้อักเสบ พอโตก็มีปัญหาเรื่องลำไส้อยู่บ่อย พอเราเค้าเลยสั่งเลยว่าให้ครบ หกเดือนถึงจะให้กินพวกอาหารเสริม

จริงๆแม่ก็รู้นะคะว่าห้ามกินแต่ก็ยังยอมให้แม่ย่าป้อน ก็ถือว่าแม่เป็นคนทำร้ายลูกตัวเองค่ะ ลูกของเราเราต้องปกป้องค่ะไม่จำเป็นต้องเกรงใจแม่ย่า

2y ago

แม่กับพ่อไม่ได้อยู่กับน้องค่ะ เรากลับไปทำงาน แล้วมารู้ทีหลังค่ะ

บ้านนี้3เดือนแม่สามีลองป้อนกล้วย 4เดือนป้อนซีรีแลคค่ะ กินยาวมาจน9เดือนเปลี่ยนเป็นข้าวต้มใส่สารอาหารต่างๆ อึปกติค่ะ ถ้ายคล่อง ถ่ายทุกวันวันละหนค่ะ

2y ago

ศึกษาตลอดแหละค่ะเกี่ยวกับลูก แค่มาบอกประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟัง

ลูกเป็นอะไรมาไม่คุ้มแน่นอน จะรีบป้อนไปไหน โอยย โกรธแทน 😡 ฝากเลี้ยงหรือฝากให้ทำร้ายลูกกันแน่

2y ago

แค่กินนมน้องยังอึดอัดเลยค่ะ เพราะน้องไม่ค่อยชอบเรอ

เห็นว่าเด็กพูดไม่ได้นี้ก็ไม่ใช่จะให้กินอะไรก็ได้นะคะ เห้อเห็น โพสต์แล้วสงสารน้องจัง😌

2y ago

ให้แฟนบอกอธิบายให้แม่เค้าฟังแล้วค่ะ เค้าว่าลูกหลานทุกคนก็เลี้ยงมาแบบนี้ แล้วกลัวแกเสียความรู้สึกด้วยค่ะ แต่ตอนนี้เราจะให้แม่เรามารับน้องไปเลี้ยงเองค่ะ โชคดีที่แม่เราเข้าใจเรื่องการเลี้ยงแบบใหม่สงสัยอะไรแกว่าเดี๋ยวเข้ายูทูปดู

คำถามที่เกี่ยวข้อง