ทารก

น้อง1เดือนกับ3วันน้องชอบร้องตอนเย็นมากๆเลยทามหาหิงก็แล้วอุ้มเดินก็แล้วจะทำยังไงดีค่ะหั้ยน้องเลิกงองแงค่ะแล้วเวลานอนก็ชอบบิดขี้เกลียดมากๆเลยค่ะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อโคลิคค่ะหรือสมัยก่อนเรียกว่าเด็กเห็นผี.. น้องจะร้องเวลาเดิมทุกครั้ง.. ไม่ว่าจะโอ๋.. พาเดินเที่ยว.. ร้องเพลงกล่อม.. ให้กินนมก็จะสบัดหนี.. จนไม่รู้ว่าต้องทำยังไงดีแล้วน้องจะเป็นอย่างนี้3-4เดือนค่ะ..น้องที่บ้านก็เป็นแบบนี้ค่ะ..ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะเพราะน้องกำลังปรับสภาวะกับสิ่งแวดล้อมภายนอก.. หลังจากที่เขาอยู่ในท้องมันแตกต่างกันจึงทำให้น้องงอแงค่ะ.. 3-4เดือนเดี๋ยวน้องก็หายไปเอง..หากคุณแม่บางท่านที่ให้นมลูกแล้วชอบทานนมวัวให้ระวังน่ะค่ะเพราะมันมีแก๊สทำให้น้องท้องอืดไม่สบายตัวเป็นสาเหตุหนึ่งของการงอแง..เราแนะนำให้ทานนมถั่วเหลืองค่ะ.. บ้านเราน้องก็เป็นแบบนี้จนมารู้วิธีแก้ค่ะคือไม่ทานนมวัวและให้น้องนอนก่อนเวลาที่น้องจะร้องทุกวันเช่นของเราน้องจะร้องทุก6โมงเย็นขึ้นไป.. ก็จะพยายามทำให้น้องนอนก่อนเวลานั้นให้ได้ค่ะ.. พอพ้นเวลานั้นแล้วน้องตื่นขึ้นมาก็จะไม่งอแงแล้วค่ะ🤗🤗🤗ยังไงก็อดทนหน่อยน่ะค่ะการที่น้องร้องไม่หยุดอาจจะทำให้พ่อแม่เครียดและหงุดหงิด😤😤😤แต่ไม่นานก็จะผ่านพ้นค่ะสู้ๆน่ะค่ะ✌️✌️✌️ไม่ต้องซีเรียสค่ะมันเป็นเรื่องปกติเดี๋ยวน้องก็หายเอง😁😁😁😁😁👶👶👶

อ่านเพิ่มเติม

ลูกคนแรกของเราเลี้ยงง่ายค่ะจนเดือนครึ่งพาไปบ้านย่าตอนค่ำแล้วคนแก่จับลูกเรากลับมาบ้านร้องไห้ไม่หยุดค่ะ 5โมงเย็นถึง3ทุ่มทุกวันร้องจนตัวเขียวจนถึง3เดือนก็หยุดร้องค่ะ ยายบอกว่าสิ่งไม่ดีตามมาหรืออาการโคลิคค่ะพยายามอย่าพาลูกไปไหน ความเชื่อโบราณเชื่อไว้ก็ไม่เสียหายนะค่ะ

5y ago

เดี๋ยวน้องก็ไม่ร้องแล้วค่ะ เลี้ยงง่ายๆนะค่ะ

VIP Member

อาการโคลิกอ่ะเนาะ ลองหาในกูเกิลดูนะ แต่เท่าที่ได้ยินคนใกล้ชิดเล่ามาคือ เขารับมือด้วยการทำใจค่ะ เค้าทำทุกทางแล้วตามที่หมอ&ตามที่กูเกิลแนะนำ ก็ยังไม่หายถึงเวลาร้องเลยทันที จนทำใจ เป็นอย่างงั้นจน3เดือน พอครบ3เดือน หยุดร้อง แล้วก็ไม่งอแงอีกเลย

น้องกินเยอะเกินไปป่าวคะแม่ลองจับเวลาการกินนมของลูกดู เด็กวัย 1 เดือนกว่ากินครั้งละไม่เกิน3 ออน ต่อ2.30-3.00ชั่วโมง เมื่อก่อนน้องก็ร้องแบบนี้เหมือนกันค่ะทุกเย็น คุณหมอแนะนำมาตอนนี้น้องไม่ร้องเลยนอนง่าย ตอนนี้น้อง2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ลองดูนะคะ

น้องได้1เดือนกับ22ก็เป็นเหนื่อนกันจะร้องแต่เย็น6โมงเย็นถึงสองทุ่มร้องจนสะดือจุนจนใส่เลย😭😭😭ถ้าเอาน้องนอนตอนที่น้องคอยร้องก็จะเปียนเวลาไปร้องตอนดึก3ชั่วโมงเต็มที่น้องต้องร้องทำทุกทางก็ไม่เลิกร้องแล้วร้องทุกวัน

อาจจะเปงโคลิกคะ. ที่บ้านก้อเป็นคะ มาร้องตอนได้เกือบเดือน ร้องช่วง1ทุ่ม ตอนนี้พอได้เดือนครึ่งเริ่มร้องน้อยลงแล้วคะ จะร้องแค่บางวันเท่านั้น คุณแม่ต้องอดทนนะคะอุ้มน้องไว้ที่อก คอยปลอบน้อง เดียวน้องก้อหายร้องคะ

บ้านนี้ก็เป็นประมาณ2อาทิตย์ค่ะ​ เป็นโคลิกค่ะตอนนี้น้อง1เดือน27วัน​ หายแล้วค่ะ เมื่อก่อนจะร้องช่วงห้าหกโมงเย็นถึงสามทุ่มบางห้าทุ่มบาง​ ร้องแบบตาบวม​ ถึงตอนนี้เค้าหายเองค่ะ

อุ้มท่าซุปเปอร์แมนค่ะ ช่วงกลางวันหรือน้องยังไม่ร้อง นวดๆท้องให้น้อง ขยับขาทำท่าปั่นจักรยานช่วยขับลมให้น้องได้ค่ะ น้องจะไม่ปวดท้อง ช่วยให้ไม่งอแงนะคะ

โคลิกค่ะ ลูกคนโตบ้านนี้ ร้อง4ทุ่ม ถึง ตี4ทุกวัน ไม่ว่าจะทำยังงัย อุ้มท่าไน๋ ก้อไม่หยุด เหนื่อยมาก ท้อมาก บางทีร้องไห้ตามลูกเลย จน3เดือนถึงหาย

บิด เบ่ง ยืดตัว อาจเป็นเพราะท้องอืดค่ะ น้องอาจปวดท้อง ให้ทานนมห่างกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง จับเรอทุกครั้งหลังให้นมค่ะ บ้านนี้ทำแล้ว เห็นผลชัดเจนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง