19 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ก่อนหน้าที่โควิคจะระบาดหนักพาไปหาหมอแล้วค่ะ ตอนนั้นน้องได้นอนโรงบาลเพราะน้องสำลักยาค่ะ เอกซเรย์ดูปอดติดเชื้อนิดหน่อยค่ะ พยาบาลได้ดูดเสมหะออก ตอนนั้นน้องได้เดือนกว่าเองค่ะ แต่ตอนนี้น้องดีขึ้นมากเลยค่ะหลังจากที่ได้ดูดเสมหะออก

แม่หยอดน้ำเกลือดูคะ ดีขึ้นคะ เพราะน้องบางคนยังมีน้ำคร่ำอยู่ในระบบทางเดินหายใจอยู่คะ สังเกตแรกเกิดน้องจะจามบ่อยมากเพราะเป็นวิธีขับน้ำคร่ำออกจากปอดคะ ปอดน้องยังทำงานไม่เต็มที่คะ ค่อยๆพัฒนาคะ สะอึกก็ เช่นกัน ไม่ต้องตกใจ เป็พัฒนาการอย่างหนึ่งคะ

ถ้าแม่ใช้อยู่แล้ว ใจเย็นๆ คะ น้องจะค่อยๆ ดีขึ้นคะ ล้างสักวันละ 2-3 รอบคะ บ้านนี้ แต่รอบจัดเต็มทุกรอบคะ น้องนอนสบายขึ้นด้วยคะ ไม่ค่อยงอแงคะ

ลูกเราก็เป็น​ ตอนนี้2เดือนก็ยังเป็นอยู่​ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นตอนกลางคืน​เคยพาไปหาหมอแล้ว​ หมอว่าปกติ​ แต่ถามหมอที่ตรวจเราตอนท้องแกบอกว่าลองพามาเคาะปอด​ ดูดเสลดดู​ ตอนนี้ยังไม่ได้​พาไปเลยย​ กลัว​ #โควิด😣

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันจ้าไปหาหมอบอกว่าปกติดีส่วนมากหมอบอกว่าการกินนมผิดวิธีถ้าให้เด็กนอนกินนมน้องก็จะมีเสียงครืดคราดในคอแต่ถ้าให้น้องกินนมหัวถึง45องศาก็จะหาครืดคราดไปเองจ้า

น้องบ้านนี้ก็เป็นค่ะไปหาหมอหมอบอกว่าสำลักน้ำนมค่ะคุณหมอว่าเวลากินนมให้จับหัวน้องกินนม45องศาค่ะคุณหมบอกว่าถ้าเราจับน้องนอนกินนมไม่ถึง45องศาน้องก็จะสำลักน้ำนมได้ค่ะลองทำดูนะค่ะบ้านนี้ยังหายเลยค่ะ

เมื่อวานเพิ่งพาลูกชายไปหาหมอ. เลยถามเรื่องนี้พอดี. คุณหมอบอกเป้นเรื่องปกติเพราะระบบทางเดินหายใจยังเล้กเเละเเคบอยุ่. พอเริ่มโต ก้จะขยาย. เเล้วน้องก้จะหายครืดคราดค่ะเเม่☺️😊

โล่งอกไปน่ะค่ะ 😊 ขอบคุณค่ะ กะจะพาน้องไปหาหมอเหมือนกัน แต่โรคก่อเยอะกลัวโควิดไม่กล้าพาไป น้องก่อยังเล็ก สบายใจเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนแรกเกิดก็มีเสียงค่ะ พยาบาลบอกว่าให้นอนหัวสูงหน่อย ก็ดีขึ้น แต่พอกลับบ้านก็มีเสียง เราเอาที่ดูดน้ำมูกดูดเอาค่ะ ออกบ้างไม่ออกบ้างนานๆทีก็จะครืดคราดใหม่

VIP Member

แสดงว่าลูกเรากินเยอะไปค่ะ น้ำนมล้นกระเพาะ เลยทำให้มีเสียงครืดคราด เคยอ่านเจอ เพราะบ้านนี้ก็เป็น ลองอุ้มพาดบ่าดูค่ะ หาย

ใช่ค่ะ กินนมเก่งมาก กินทุกเวลาที่ลืมตาเลย ตอนนี้น้ำหนัก 4 โลกว่าๆๆ ล่ะค่ะ ชั่งล่าสุดตอนจะออกรพ.4.5 ค่ะ

ลูกเราก็เคยเป็นค่ะตอนคลอดมาใหม่ๆ มาหายเองตอน3เดือน หมอบอกปกติ ไม่สบายใจไปหาหมอนะคะ

😊ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ก้อเปนค่ะ แต่ตอนนี้น้อง5เดือนแล้ว หายใจปกติแล้วค่ะ ทีแรกก้อตกใจเหมือนใจ

ลองเอายูคาลิปตัสชุบสำลีวางตรงหมอนที่น้องนอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง