ถามค่ะ

น้อง1เดือน24วัน นอนนานเกิน3ชม.ต้องปลุกมากินนมมั้ยคะ หรือจะรอให้เค้าตื่นมากินเอง แล้วนมชงอยุ่ได้กี่ชม.คะ ขอบคุณสำหรับคำติบค่ะ (คุณแม่มือใหม่ค่ะ??)

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องอายุเกือบเท่ากันเลยค่ะ เราคลอด 25 กุมภาพันธ์ น้องอายุ 1เดือน 23วัน ตอนนี้เจ้าลูกชายเราก็นอน 3 ชม กว่า -4 ชม เค้าตื่นของเค้าเองค่ะ และกินนม 3.5 -4.5 ออนซ์ เค้ากินอิ่ม นอนอุ่น ตื่นมาอารมณ์ดีค่ะ👍 ข้อมูลจากเว็บ www.rakluke.com พัฒนาการทางร่างกายและการส่งเสริม ลูกวัย 2 เดือนจะมีตัวหนักขึ้นจากเมื่อตอนอายุ 1 เดือนประมาณ 1 กิโลกรัม เริ่มบังคับศีรษะโงนเงนไปมาได้ สามารถเงยขึ้น 45 องศา เพื่อมองสิ่งแวดล้อมรอบๆ ได้ประมาณ 2-3 นาที ลูกจะกินนมเป็นเวลามากขึ้น ประมาณ 4 ชั่วโมงต่อครั้ง เฉลี่ย 35 ออนซ์ต่อวัน และหากไม่ได้ดั่งใจก็จะแผดเสียงร้องลั่นบ้าน เด็กบางคนอาจจะนอนหลับเพลินจนลืมเวลากินนม เพราะเมื่อมีอายุเลย 5 อาทิตย์แล้ว จะนอนตอนกลางคืนได้ยาวนานขึ้นรวดเดียวถึง 7 ชั่วโมง และในตอนกลางวันจะอยู่ในภาวะตื่นมากขึ้นเป็น 10 ชั่วโมงต่อวัน เด็กจะเริ่มเรียนรู้ร่างกายตนเอง ชอบถีบขายืดแขน หันหน้าหันหลังพลิกตัวไปมาอย่างสนุกสนาน ยิ่งหากมีคนอื่นๆ อยู่ด้วยเจ้าหนูจะโชว์ท่าทางเป็นพิเศษ

อ่านเพิ่มเติม

ปลุกน้องมากินเลยคะ ทุกๆ2-3ชม. นมชงอยู่ได้1ชม.คะ ชงแค่พอกินต่อมื้อ จะได้ไม่เปลืองทิ้งนะคะ หรือชงตอนน้องตื่นก็ำด้คะ กดน้ำต่มสุกที่เย็นแล้วชงก็ได้คะ เพราะตอนเราอยู่รพ.พยาบาลก็ให้เอาน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วมาชงคะ

VIP Member

แนะนำว่าอย่าชงทิ้งไว้ดีกว่า น้องหิวค่อยชงให้น้องกิน ไม่ก็จับเวลาเลยว่าน้องกินนมทุกๆกี่ชั่วโมง พอใกล้ถึงเวลาค่อยชง

นมชง มันก็แล้วแต่อากาศอีกทีค่ะ บ้านนี้ถ้านมมีกลิ่นเปรี้ยวนิดๆแล้วแม่กินเองเลยค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ🙏

ปลุกค่ะอย่าปล่อยให้เขานอนนานต้องตื่นมากินนมบ้างค่ะ

นมชงอยุ่ได้1ชม.คะเราควรปลุกน้องทุกๆ3ชม.มากินนมคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ🙏