เด็ก10เดือนจะ11เดือนค่ะ

น้อง10เดือน ไม่ค่อยชอบทานข้าวเลยค่ะกินแต่นม แม่หาน้ำผลไม้มาให้กินแทนนะคะก็กิน แต่ข้าวนี่ไม่เอาเลยคายออกหันหน้าหนีตลอด ทำไงดีค่ะ#ลูกคนแรก #ใครมีประสบการณ์ #เมนูเด็ก6เดือนขึ้นไป

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็อายุใกล้เคียงกันค่ะ น้องบ้านนี้กินข้าวดีมากเลยค่ะ แม่จะปั่นให้น้องกินค่ะ และเก็บส่วนที่เหลือในช่องฟรีชค่ะ แม่จะเปลี่ยนเมนูอาทิตย์ละครั้งละ จะเป็น ปลานิล ข้าวสวย แครอท ถั่วลันเตา ข้าวโพด ปั่นรวมกัน แล้วเวลาจะทำให้น้องกิน ก็เอามาอุ่นไมโครเวฟ และตามด่วยขูดกล้วยน้ำหว้าสุกลงไปและบดกล้วยละเอียดด้วยช้อนรวมกัน ผสมน้ำต้มสุกนิด น้องกินดีมากเลยค่ะ หมดทุกคาบ น้องกินกล้วยทุกวันๆละ 2 ลูกค่ะตอนนี้หนัก 10 กิโลกว่าค่ะ น้องคลอดก่อนกำหนดค่ะ ตอนนี้จ้ำหม่ำสุดๆค่ะ อารมณ์ดีมากเลยค่ะ ลองทำดูนะคะ น้องจะกินดีเพราะมีความหวานธรรมชาตินิดๆของกล้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 10 เดือน 6 วัน ใช้วิธีเปลี่ยนอาหารหลากหลาย กินเดิมๆไม่ค่อยกิน - บางมื้อข้าวบดกับตับ ไก่ หมู ปลา ผัก เวียนๆ - บางมื้อข้าวเม็ดกับปลา(บี้ข้าวให้คำเล็กๆ ลูกเราฟันยังไม่ขึ้น) - บางทีก็ลองเอาข้าวบดแช่เย็นให้กิน อุ่นให้บางครั้งไม่ค่อยกิน - ส่วนผลไม้ให้ลูกทานแบบสด ปั่นหรือบดแช่ฟริซไว้ให้ลูกก็ได้ค่ะ เก็บได้หลายวัน

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

นมยังเป็นหลัก สำหรับน้องอายุไม่ถึงขวบค่ะ ส่วนเสริม กินบ้าง ไม่กินบ้างก็ไม่เป็นไรค่ะ ไม่แนะนำน้ำผลไม้นะคะแม่ น้องไม่กินข้าว เพราะน่าจะติดหวาน (ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ) และอิ่มนม ลองนึ่งผัก หรือหาขนมสำหรับเด็ก ให้น้องหยิบจับทานเองดูนะคะ ทำช่วงเวลามื้ออาหารให้สนุก

อ่านเพิ่มเติม

ให้ทานข้าวก่อนทานนมคะ เว้นระยะเวลาหลังจากทานนม อย่างน้อย 2 ชม แล้วให้ทานข้าวก่อน จะทานข้่าวได้เยอะ อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ จากนั้นค่อยให้ทานนมคะ

งดน้ำผลไม้ค่ะ เพราะมีรสหวานทำให้ลูกไม่อยากทานอาหาร ลองดูนะคะ ไม่กินหวานลูกจะหิวและยอมทานอาหารค่ะ🙂

Super Mum

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 😭 ยังไม่ควรให้กินน้ำผลไม้นะคะ น้ำตาลสูง ให้กินแบบผลไม้สดดีกว่า จะได้กากใยด้วยค่ะ

ฟันกำลังขึ้นรึป่าวคะแม่ บ้านนี้ตอนแรกกังวลเลยลูกไม่กินข้าวเลยสังเกตเขา ตอนนี้กินเยอะมากเลยคะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้น้อง10เดือนกับ27วันไม่อยากกินข้าวกินแต่นมกับผลไม้

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้น้อง11เดือน14วันไม่อยากกินข้าว แต่กินนม ผลไม้

เคยไปหาหมอนะ หมอบอกไม่ต้องให้กินนมก่อนมื้อข้าว หิวเขาจะกินเองคะ