ชงนมผง เอนฟาชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง

นมผงที่ชงแล้ว อย่างพวก เอนฟาชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง คะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชงแล้ววางรอได้4ชม.ค่ะเอาที่สบายใจก็2ชม. แต่ถ้าลูกกินแล้วเหลือควรแช่ตู้เย็นค่ะ และควรกินให้หมดภายใน1-2ชม. ลูกบ้านนี้ บางทีน้องกินไปครึ่งนึงแล้วหลับ หลับไป20-30นาทีน้องตื่นก็เอาให้กินต่อค่ะ แต่ถ้านานกว่านั้นก็ทิ้งค่ะ ทิ้งบ่อยมากเพราะกะไม่ถูกบางที4ออนไม่พอต่ออีก2 พอชง6ออนกินแค่3ออน ชิมก่อนป้อนชัวร์สุด

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเป็นเฉพาะเอนฟาชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมงนี่ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่านมยี่ห้อต่างกัน สามารถเก็บได้นานต่างกันไหม แต่ถ้าทิ้งไว้ข้างนอก ก็ไม่ควรให้กินถ้าเกิน 1 ชมค่ะ อากาศบ้านเราร้อน นมเสียง่าย แต่ชงนมมาแล้ว เค้าหลับ ยังไม่ได้กิน เก็บใส่ตู้เย็นไว้แล้วเอามาให้กินวันนั้นเลย อย่าเก็บข้ามวันค่ะ

ถ้าหากในกรณีที่นมเหลือ คราวหน้าคุณแม่ไม่ต้องชงเยอะก็ได้ค่ะ ไว้ลูกร้องหิวค่อยชงใหม่ เพราะนมชงน่าจะอยู่ได้ไม่นานอยู่แล้ว ลองอ่านเพิ่มเติมในนี้ดูก็ได้ค่ะ เค้าอธิบายไว้เยอะเลย มีวิธีชงแบบไม่ให้ลูกท้องอืดด้วยนะคะ https://th.theasianparent.com/วิธีชงนมให้ลูก-ชงอย่างไรให้ถูกวิธี/web-view

ของเราให้ลูกกินดูเมกซ์ค่ะ เคยลองโทรไปถามศูนย์ข้อมูลของดูเมกซ์มา เค้าบอกว่าถ้าชงแล้วทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องปกติไม่ควรเก็บไว้นานเกิน1ชม แต่ถ้าชงแล้วแช่ตู้เย็นก็ไม่ควรเกิน2ชมค่ะ เพราะลูกเรากินนมเย็นต้องชงล่วงหน้าเพื่อมาแช่ให้เย็นก่อนค่ะ

อันนี้เป็นแบบสไตล์ของเรานะ ตอนหน้าร้อนถ้าไม่ได้เก็บเข้าตู้เย็น 1 ชั่วโมงก็จะทิ้งค่ะ พอหายหน้าร้อน อากาศธรรมดา ก็จะเก็บไว้ประมาณไม่เกิน 2 ชั่วโมงค่ะ ส่วนถ้าเป็นห้องแอร์ 4-5 ชั่วโมง (ลูกเราอึดค่ะ กินทั้งเย็นๆแบบนั้นยังสบายดี)

ผมกับแฟนจ้างพยาบาลมาเลี้ยงลูกที่บ้านครับ พยาบาลเค้าบอกว่านมที่ชงแล้วไม่ควรจะเก็บไว้นาน ไม่ควรให้เกิน 1 ชั่วโมงครับ แต่ถ้าสมมุติลูกกินนมไม่หมด เอาใส่ไว้ในตู้เย็นก็ได้ แต่ไม่ควรเก็บไว้เกิน 2 ชั่วโมงหลังจากนั้นครับ

อากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อนนะค่ะ ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเก็บไว้เกิน 1 ขั่วโมงน่าจะดีกว่าค่ะ ลองแบ่งชิมดูก่อนก็ได้ ถ้ามีรสหรือกลิ่นเริ่มเปรี้ยว ก็ทิ้งแล้วชงใหม่เลยก็ได้นะค่ะ แต่อย่าลืมล้างขวดนม หรือเปลี่ยนขวดใหม่ก่อนนะ

คุณแม่ลองหารูปตารางโภชนาการณ์ใน google ดูก็ได้นะคะ น่าจะมีบอกว่านม 1 ช้อนใส่น้ำกี่ออนซ์ ไม่ก็ลองติดต่อกับทางศูนย์บริการลูกค้าของเอนฟาเลยก็ได้ค่ะ ถ้าได้ติดต่อไป ก็ลองถามเลยก็ว่า เอนฟาชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง

ในอุณหภูมิห้องปกติน่าจะเก็บไว้ได้ไม่เกิด 1 ชั่วโมงค่ะ เราให้ลูกทานเอนฟา เคยลองโทรไปถามเค้าว่า เอนฟาชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง เค้าก็บอกประมาณเนี้ยแหละค่ะว่า 1 ชั่วโมง แต่ถ้าแช่ในตู้เย็นก็ไม่ควร 2 ชั่วโมง

ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะว่า เอนฟาชงแล้วอยู่ได้กี่ชั่วโมง แต่นมผงส่วนใหญ่เลย หลังจากขงสามารถเก็บในอุณหภูมิปกติได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงค่ะ เพราะถ้าหลังจากนั้นคุณแม่เอาให้ลูกทาน ลูกอาจจะมีอาการท้องอืดได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง