น้องไม่ได้กินนมแม่มา3เดือนถ้าจะกู้น้ำนมคืนตอนนี้ทันไหมค่ะตอนนี้น้องอายุ3เดือน14วัน สาเหตุที่ไม่ให้น้องกินนมเพราะน้ำนมน้อยสงสารน้องค่ะเลยให้กินนมชงแต่ตอนนี้อยากกู้น้ำนมให้น้องกินแล้วค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำอุ่น น้ำขิง ให้ลูกดูดกระตุ้นและปั้มทุก 2-3 ชม เวลา ตี 2- ตี 3 เป็นช่วงที่น้ำนมมาเยอะให้ลุกขึ้นมาปั้ม วิธีปั้มเพิ่มน้ำนม ให้ทำ PP (Power Pumping) โดย ปั้ม 20 นาที พัก 10 นาที ปั้ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั้ม 10 นาที (เป็น 1 เซ็ต) ทำได้วันละหลายเซ็ตยิ่งดี ถ้าไม่สามารถทำ PP ได้ ให้พยายามปั้มหลังเข้าเต้าทุกครั้ง 30 นาที เพื่อกระตุ้นน้ำนม นมไม่ออกก็ปั้ม ห้ามเครียด ยิ่งเครียดนมยิ่งหด บอกตัวเองต้องมีนมให้ลูกกิน ถ้าขยันเอาออกนมก็จะสร้างมาเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่เอาออก ร่างกายก็จะคิดว่าลูกไม่ต้องการนมแล้ว ก็จะหยุดสร้าง ลองทำดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สามารถกู้น้ำนมได้ตลอด ขอให้แม่มุ่งมั่น อดทน มีวินัยในการปั๊มห้ามตกรอบ ปั๊มบ่อยๆทุกๆ2 ชม. ข้างล่ะ 20-30 นาทีให้ครบรอบการปั๊มเพื่อกระตุ้น ปั๊มหม่มีน้ำนมก้ปั๊มให้ครบเวลา ก่อนปั๊มกินน้ำมากๆ ถ้าลูกยังสามารถดูดเต้าเป็นก้ให้ลูกดูดบ้าง เพราะลูกดูดคือการสร้างน้ำนมที่ดีกว่าเครื่องปั๊ม

สู้ๆ นะคะคุณแม่ ใหม่ๆ อาตได้น้อย อย่าท้อนะคะ ทำไปเรื่อยๆ ตามที่ คห. ข้างบนแนะนำค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-25265)

ห้น้องเข้าเต้ากระตุ้นทุก 2-3 ชั่วโมงคะ