ไม่สบายใจเลย

ท้องได้สามเดือนวันนี้ค่ะ มีคนมาพูดทำไมท้องเล็ก คือ มันรู้สึกบั่นทอนจิตใจมากเลย สามเดือนมันต้องใหญ่ขนาดไหนกันคะ

74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องออกต้อง5เดือนค่ะแม่ อย่าไปสนใจ อย่าให้เสียงนกเสียงกา ที่อยู่เเสนจะไกลมาทำให้เราไม่สบายเลยค่ะ เขาไม่ได้มาออกค่านม ค่าเเพมเพิม หรือแม้แต่มาช่วยเราเลี้ยงซะหน่อยเนอะ ไปหาหมอตามนัด ให้ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็พอค่ะ บ้างคนท้องเล็กแต่เด็กตัวใหญ่ก็มีเยอะค่ะ

5y ago

เนาะคุณแม่ ขอบคุณนะคะ

ก็ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจไงแม่ ไม่งั้นคนพูดร้อยอย่าง แม่ก็จะเก็บมาคิดหมดนะ อย่าสนใจคนอื่น เอาที่หมอพูด ไม่สบายใจอะไร มีปัญหาอะไรถามหมอเลย แม่จะสบายใจขึ้น บ้านนี้ก็มีแอบคิด แอบกังวลเหมือนกัน แต่ไปหาหมอ ถามหมอถามพยาบาลแล้วเค้าบอกไม่เป็นไร ก็สบายใจแล้ว

5y ago

เบื่อเหมือนกัน จนบางทีก็โมโหนะ พูดอยู่นั่นแหละ55

อย่าไปสนใจค่ะ บ้านนี้ก็โดนทักท้องเล็กมาตลอด ให้ฟังหมอในแต่ละช่วงเวลามากกว่าว่าควรเพิ่มหรือลดอาหาร มีภาวะเเทรกซ้อนอะไร เด็กถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ บ้านนี้หมอบอกน้ำหนักขึ้นน้อยให้เร่งทำน้ำหนัก ก็ทำตามที่หมอบอกแค่นั้นจ้าา

บ้านนี้8เดือนยังโดนทักอยู่เลยค่ะ เจอประจำทำไมท้องไม่ออก ทำไมท้องเล็ก จนตอนนี้ชินละ ก็ฟังแล้วยิ้มๆไปค่ะ ตราบใดที่หมอยังไม่บอกว่าลูกในท้องตัวเล็กแม่ก็ไม่แคร์ค่ะ โฟกัสที่ลูกค่ะบางทีท้องใหญ่แต่ลูกตัวเล็กก็มีนะคะ อย่าไปคิดมากเลยค่ะ

อย่าสนใจเลยนะคะ เดี๋ยวต่อไปก็จะมีคนปากมากพูดอีกเยอะแยะ เคยโดนมาแล้ว ส่วนตัวบ้านนี้ท้องใหญ่สะเปล่า แต่ลงแม่หมดเลย ลูกออกมาตัวนิดเดียว สู้ๆน๋าา เพื่อตัวน้อย ท้องเล็กๆส่วนใหญ่ลงที่ลูกหมด อย่ากังวลนะคะ เดียวก็ท้องโตไปเรื่อยๆ

ไม่เห็นต้องสนใจเลยค่ะจะท้องเล็กท้องใหญ่อยู่ที่ความสมบูรณ์ ของลูกในท้องค่ะ ท้องใหญ่ก้ใช่ว่าเด็กจะน้ำหนักตามเกณฑ์ ท้องเล็กก็ใช่ว่าน้ำหนักลูกจะไม่ถึงเกณฑ์ เอาง่ายๆไม่ต้องสนใจดูและตัวเองและบำรุงลูกตามที่หมอแนะนำดีกว่าคะ

จริงๆจะท้องเล็กหรือท้องใหญ่ไม่สำคัญนะคะ คิดแค่ว่าลูกเราแข็งแรงก็พอค่ะ ท้องเล็กไม่ใช่ว่าลูกจะไม่แข็งแรงมันอยู่ที่กรรมพันธุ์แม่ค่ะ แม่ตัวเล็กจะให้ท้องใหญ่เท่าคนตัวใหญ่ได้ไง..อย่าไปกังวลค่ะมันมีผลต่อลูกในท้อง..

5y ago

ขอบคุณมากๆคะ บางทีแหมมอดไม่ได้กับคำพูด

กำลังจะ 5 เดือน มีแต่คนทักว่าไม่เหมือนคนท้องเลย ยังใส่กางเกงตัวเดิมได้สบาย ตอนแรกเครียด ถึงวันหมอนัดหมอซาวด์ หมอบอกถึงแม่ท้องไม่ออกแต่เด็กตามเกณฑ์ทุกอย่าง หมอบอกอย่าเก็บคำพูดคนอื่นมาคิด ตอนนี้สบายๆ

5y ago

คงจะเหมือนกันเนาะ

บ้านนี้ท้องได้4เดือน ไปหาคุณหมอ แม่ๆที่รอพบหมอด้วยกันยังหันมาถามน้องมาฝากครรภ์หรอ? บอกป่าวค่ะมาตามหมอนัด4เดือนทุกคนยังไม่เชื่อ น้ำหนักก็ไม่ขึ้น คุณหมอเช็คลูกน้ำปกติแม่ก็อุ่นใจแล้วคะ อย่าคิดมากคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆคะ พอสบายใจขึ้นหน่อย

ก่อนท้องหนัก​48​ นี่ท้อง6เดือน​น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่2โลตั้งแต่ท้อง​ มีแต่คนทักทั้งนั้นเลยว่าท้องเล็ก​ ไปเล่าให้หมอฟัง​ หมอบอกลูกตัวโตตามวัย​ น้ำหนักที่ขึ้นมานั้นเป็นของลูกหมดเลย​ แม่สบายใจเลยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง