สอบถามแม่ๆค่ะ

ท้องได้8เดือนแล้ว น้องยังไม่กลับหัวเลยค่ะ จะเป็นอะไรไหมค่ะกังวลไปหมดเลยค่ะหมอบอกน้องอยู่ในท้าก้นนัดผ่า20กว่าเดือนหน้าเป็นต้นไปค่ะเครียดไปหมดเลย😭😥#ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

สอบถามแม่ๆค่ะ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราซาวด์ตอน 29วีค น้องไม่กลับหัว เพิ่งไปซาวด์อีกทีตอน 32วีค น้องกลับหัวแล้วค่ะ บางคนกลับหัวช้า บางคนกลับหัวเร็วแม่ไม่ต้องเครียดนะคะ ถ้าถึงเวลาต้องผ่าจริง ๆ ก็ผ่าค่ะ เอาความปลอดภัยของแม่และน้องเป็นหลัก ผ่าคลอดไม่ได้น่ากลัวหรือแย่อย่างที่คิด เราเองท้องแรกก็ผ่า น้องแข็งแรงแม่แข็งแรงปกติมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณนะคะแม่🥰🥰

ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ บ้านนี้ท้องแรกลูกสาวก็ผ่าค่ะน้องไม่กลับหัวเพราะอุ้งเชิงกรานของคุณแม่แคบ ตอนนี้ท้อง2 29w+3d ลูกชายก็ต้องผ่าค่ะเพราะท้องแรกผ่าไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะเดี๋ยวนี้หมอเก่งเราดูแลสุขภาพดีสบายๆค่ะคุณแม่เครียดแล้วความเครียดไปลงที่ลูกอันตรายเปล่าๆค่ะ ตื่นเต้นดีใจรอลูกดีกว่าค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ😊☺️

บางคนน้องไปกลับหัววันคลอดก็มีค่ะคุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะเดี๋ยวนี้ผ่าก็ไม่เจ็บเหมือนเมื่อก่อนแล้วค่ะแต่อาจจะหายช้ากว่าหน่อยแต่ถ้าคลอดเองน้องจะไม่ปลอดภัยค่ะ ถ้ายังไม่กลับหัวก็ต้องยอมผ่าค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่เลิกคิดมากแล้วค่ะ 😚😊

บ้านนี้กลับหัวรอตั้งแต่ 29วีคเลยคะ ตอนนี้ 34วีคแล้วคะ แต่ก็โดนผ่าอยู่ดี เพราะหมอประเมินแล้วแม่เคยมีประวัติแท้งมาคะ หมอเลยไม่อยากเสี่ยงให้รอคลอดเอง ตื่นเต้นมากๆเลยคะ แต่ก็จะสู้เพื่อลูก ✌🏻🥰

3y ago

ขอไห้แข็งแรงทั้งแม่ละน้องนะค่ะบ้านนี้ก็จะสู้เพื่อลูกค่ะ☺️🥰

เราก็กลับหัวช้าค่ะ ซาวด์รอบสุดท้ายถึงกลับหัว แต่ก็ผ่าคลอดอยู่ดีค่ะ เพราะได้วางแผนผ่าคลอดเอาไว้แล้ว ไม่ต้องวกังวลนะคะแม่ ตอนนี้น้องได้ 3 เดือนแล้ว แข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ

Post reply image
3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ ไม่เครียดแล้วคะมีกำลังขึ้นเยอะเลย☺️

ผ่าก็คือผ่าค่ะ คนผ่ากันเยอะแยะ จะเครียดจะกังวลไปทำไมคะ ถ้าเครียดแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็ยอมรับไปค่ะ ไม่ต้องไปเครียด เดี๋ยวจะป่วยไปก่อน

3y ago

ขอบคุณค่ะแม่ จะพยามไม่คิดอะไรนะค่ะ แค่กลัวลูกจะเป็นอันตรายเฉยๆค่ะ🥰

บ้านนี้ก็ยังไม่กลับหัวเหมือนกันค่ะ 8 เดือนกว่าแล้ว ยังอยู่ในท่าก้นอยู่เลยกังวลเหมือนกันค่ะ อยากคลอดธรรมชาติมากกว่า ไม่อยากผ่าคลอด

เราก็คลอดเองไม่ได้ค่ะ กายภาพไม่เอื้อผ่าก็ไม่เป็นไรค่ะ ดีนะเป็นยุคปัจจุบันการแพทย์ก้าวหน้าเป็นสมัยโบราณนี่ไม่อยากจะคิดเลย

3y ago

ช่ายๆๆ

34+5 w ยังไม่กลับเหมือนกันค่ะ กำหนดคลอด 14 ต.ค หมอก็ไม่บอกไม่พูดอะไรเลยสักอย่าง นัดรอบหน้าคงต้องย้าย ร.พ. แล้ว ท้องแรกเหมือนกันค่ะ

3y ago

หมอที่ฝากครรภ์ก็ ยังไม่รุ้จะมีห้องคลอดไหม หมอยังเฟิร์มไม่ได้เลยคะ คิดว่าจะเปลี่ยนร.พเหมือนกันค่ะ ถามอะไรหมอก็บอกต้องรอดูหน้างานอย่างเดี่ยวเลยค่ะคนเป็นแม่ก็เครียดเลยค่ะจะฝากพิเศษหมอก็บอกไม่มีหมอไหนรับฝากเลยไห้ความหมั้นใจไม่ได้เลยคะ

นี่ก็ไม่กลับหัว 38 w และก็ต้องมีตรวจโควิด ก็ตัดสินใจผ่าคะ ท้องแรก วันนี้มานอน รพ พรุ่งนี้ผ่าแล้ว ตื่นเต้นคะ

3y ago

สู้ๆนะค่ะตื่นเต้นแทนเลย ขอไห้แข็งแรงทั้งแม่ละน้องนะค่ะ✌️🥰🥰