ท้องได้7เดือนคือตอนนี้เดินไกลไม่ไหวแล้วหายใจไม่ค่อยเต็มที่ปวดหลังมาก ถ้าจะตัดสินใจผ่าออกในระหว่างช่วงนี้ จะมีผลอะไรกับลูกในท้องไหมคะ เหนื่อยมากคะ ไม่ไหวแล้ว

94 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องได้ 30 สัปดาห์แล้วค่ะ เป็นเบาหวาน เป็นเนื้องอก 2 ก้อน ใต้ราวนม และซี่โครงด้านขวา เนื้องอกโตตามลูกเลยค่ะ บางครั้งดันขึ้นมาจนบางทีหายใจไม่ออก และตอนท้อง 4 เดือนมีมดลูกเกาะต่ำด้วยค่ะ วันนี้คุณหมอมาบอกอีกว่าน้ำคร่ำเย๊อะ มีโอกาสคลอดก่อนกำหนดสูงได้แต่ภาวนาให้ลูกอยู่ในท้องให้ครบ 9 เดือนอยากให้เค้าแข็งแรงมากที่สุด พยายามอดทนเพื่อลูกเพราะถ้าเค้าต้องคลอดก่อนกำหนด น้องต้องออกมาสู้กับโลกภายนอกคนเดียว สู้อดทนให้ถึงที่สุด แต่เราได้สู้ไปกับลูกนะคะคุณแม่ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ คุณแม่สู้ๆๆๆ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าโชคดีลูกสามารถมีชีวิตรอดและแข็งแรงได้ค่ะ แต่อาจจะอยู่ในตู้อบซึ่งค่าใช้จ่ายอาจจะตามมา แต่ถ้าโชคไม่ดีน้องอาจจะเสียชีวิตหรือมีโอกาสพิการได้นะคะแม่ 7เดือนเหมือนกันค่ะ นับวันท้องยิ่งโตอาการต่างๆจะมีมากขึ้นมากจนคาดไม่ถึงว่าจะเป็นได้ขนาดนี้ แต่ทุกครั้งที่ลูกดิ้นก็บอกตัวเองเสมอให้สู้เพื่อที่ลูกจะได้แข็งแรง บ้านนี้อยู่ต่างบ้านต่างเมืองอยากกินอะไรก็ต้องอดทน แถม7เดือนยังแพ้ท้องหนักอยู่อีก คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ สู้และอดทนเพื่อลูก อีกไม่กี่เดือนก็จะคลอดแล้วลูกจะได้แข็งแรงครบ32นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

มีค่ะ เด็กยังไม่พร้อมที่จะออกมาเนื่องจากปอดยังไม่แข็งแรงและเสี่ยงมากนะค่ะ. ที่คุณแม่หายใจไม่ค่อยออกเพราะมดลูกขยายขึ้นมาเบี่ยดปอดทำให้หายใจลำบาคคุณแม่ทุกคนเป็นหมดค่ะ ยิ่งคุณแม่ที่ท้องแฝดจะหนักกว่าคุณแม่ที่ท้องเดี่ยวนะค่ะ ต้องผ่านกันทุกคนค่ะ ส่วนบ้านนี้เข้าเดือนที่หกก็หายใจลำบาคแล้วแถมเดินนานไม่ได้หน้ามืดบ่อย แฟนไม่ให้ออกบ้านเลยเพราะอากาศร้อนมาก. กลัวเราหน้ามืดเป็นลมอันตราย. เป็นแม่คนต้องอดทนค่ะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆหมอไม่ผ่าให้หรอกค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม

ลูกยังไม่ครบกำหนดเลยคะ ได้แค28สัปดาห์ เค้าคลอดกัน38-40สัปดาห์ น้ำหนักเด็กก็ยังน้อย อยากให้ลูกเกิดมาเป็นเด็กอ่อนแอ ต้องเข้าตู้อบนานๆ เหรอค่ะ ใช้ความอดทนให้มากกว่านี้นะค่ะคุณแม่ เพื่อลูกค่ะ ดูตัวอย่างแม่ๆคนอื่นนะค่ะ เค้าก็เป็นเหมือนคุณแม่เหมือนกัน แต่เค้าก็อยากให้ลูกคลอดเหมือนคนอื่น ตั้งแต่อ่านเม้นของทุกคนมาไม่เคยเห็นของใครเหมือนคุณแม่เลยค่ะ ไม่ได้ดราม่านะค่ะ แต่อยากให้คุณแม่คิดดีๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เห็นด้วยค่ะ ขนาดเรา 32week ทรมาณกว่ายังอดทนเพื่อที่จะให้เค้ากำหนดให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยๆก็38วีคค่ะ

มีคะ ไม่ปกติมากๆ เลย ลูกยังหายใจเองไม่ได้ ทำไรไม่ได้เลยคะ คลอดออกมาเสี่ยงหลายอย่างมาก เพราะเราก็ไม่ไหว ลูกเลยคลอดเอง คลอดออกมาลูกเราเเข็งแรงมาก แต่น้ำหนักน้อย เสี่ยงทุกอย่าง เจาะเลือดทุกวัน เติมน้ำเกลือ นอนตู้อบตลอด 1 เดือน ตามพัฒนาการถึง 2 ขวบ คือพูดง่ายๆ ว่าไม่ดีเลยคะแม่ เป็นแม่ต้องทน รอถึงวันเจ็บคลอด 9 10 เดือน คือน้องพร้อม ออกมาแข็งแรงคะ สู้ๆ นะคะ คลอดก่อนกำหนดไม่ดีคะ เสี่ยงอันตราย สมองไม่ปกติ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนที่คุณแม่ของเราท้องเราอ่ะค่ะ​ เราไปทับเส้นประสาทที่หลัง​ ทำให้แม่เราปวดหลังจนไม่ได้นอนเลย​ ปรึกษาหมอขอผ่าก่อนกำหนด​ เพราะปวดตลอดทำอะไรไม่ได้​ แต่เราน้ำหนักตัวเยอะค่ะ​ 7เดือนหน่อยๆคลอดออกมาก็2,060​ กรัมแล้วถือว่าเยอะกว่าปกติ​ คุณหมอเลยผ่าคลอดให้ค่ะ​ แต่ในเคสนี้ลองปรึกษาหมอซาสดูน้องก่อนนะคะ​ ว่าน้องแข็งแรงพอแล้วรึยัง​ เพราะคลอดก่อนกำหนด​ น้องก้มีผลกระทบเยอะกว่าตามกำหนดค่ะ​ สู้ๆนะคะ​

อ่านเพิ่มเติม

อดทนนะคะแม่ บ้านนี้คนแรกเคยคลอดก่อนกำหนด คลอดตอน7เดือน ทรมานมาก เหนื่อยกว่าอุ้มท้องอีกค่ะ น้องออกมาน้ำหนักน้อย ปอดก็ไม่แข็งแรง ต้องอยู่ใน รพ.เกือบ2เดือน แม่ต้องแวะเวียนไปเฝ้า พอออกมาจาก รพ.ก็ต้องเข้าไป รพ.อีก เนื่องจากปอดไม่แข็งแรง น้องไม่สบายบ่อย อยู่ รพ.ทีนึงก็เกือบครึ่งเดือนอ่ะค่ะ ปอดติดเชื้อบ้าง ปอดอักเสบบ้าง เหนื่อยมากกว่าตอนอุ้มท้องอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราต้องนอนติดเตียงตั้งแต่ 30วีค หมอห้ามเดิน ห้ามลงน้ำหนัก ฉี่ขับถ่ายบนที่นอน ทั้งปวดท้อง ท้องแข็งวันๆนึงเปนสิบรอบ เลือดออก ต้องกินยาคลายมดลูกทุกๆ 6 ชม ผลข้างเคียงจากยาก็ใจสั่น หายใจไม่ออกเหมือนคนจมน้ำ ง่วงก็ต้องนั่งหลับเอา แต่ก็ต้องอดทนเพื่อให้ลูกครบ 38 วีคให้ได้ค่ะ ไม่งั้นลูกคลอดมาตอนนี้จะไม่ปลอดภัยกับตัวเค้าเอง ยังไงก็อดทนนะคะ สู้ๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นเหมือนกัน ล้มตัวลงนอนเมื่อไหร่กรดไหลย้อนทันทีนั่งหลับก็ไม่ได้ปวดหลังมาก หายใจไม่สะดวก จะลุกเดินเข้าห้องน้ำก็ปวดขาปวดเข่า บวมทั้งตัว ลำบากมาก แต่ทุกครั้งที่เขาดิ้น มันชดเชยทุกอย่างให้เราหมดเลย กลายเป็นความสุขที่สุดในชีวิต เราคิดเสมอว่าเราโชคดีที่ได้สัมผัสความรู้สึกแบบนี้ สู้ๆนะคะ30w😊😊

5y ago

้เหมือนกันเลย ปวดบวมไปทั้งตัว กลัวแต่ลูกจะคลอดก่อนกำหนด อดทนเผื่อลูกจะได้แข็งแรง

ทำงานไหมคะ ถ้าไม่ได้ทำงานนอนพักเยอะอีก2เดือนก็ได้เห็นหน้าน้องแล้ว ถ้าทำงานไม่ไหวออกคะ ไม่คุ้มเสี่ยง มาอยู่บ้านทำงานบ้านเล็กๆน้อยช่วยกันเอา แม่บ้านนี้ทำงานอยู่จ้า ทัองได้ 6 เดือนแล้วยังนั้งรถสองแถวไปกลับเดินข้ามสะพานลอยอยู่เลย เหนื่อยไหมเหนื่อยคะ ยังไม่รู้จะออกจากงานตอนกี่เดือนเหมือนกัน555

คำถามที่เกี่ยวข้อง